Ấn Độ lập quỹ điện ảnh hỗ trợ hơn 30.000 nhân công Bollywood

Thế Sang
Thế Sang
07/05/2021 10:45 GMT+7

Theo Deadline hôm 6.5, đạo diễn Ấn Độ Aditya Chopra, người đứng đầu hãng phim Yash Raj, đã lập quỹ Yash Chopra Saathi Initiative để giúp đỡ cho 30.000 nhân công trong ngành công nghiệp phim ảnh nước này.

"Saathi" trong tiếng Ấn có nghĩa là bạn bè, đồng nghiệp. Ông Aditya Chopra lập ra quỹ Yash Chopra Saathi Initiative là để giúp đỡ tài chính cho những người làm trong ngành công nghiệp phim ảnh Ấn Độ khi quốc gia tỉ dân này có số lượng người mắc Covid-19 tăng kỷ lục thời gian qua. Phụ nữ và những người cao tuổi sẽ được ưu tiên giúp đỡ với số tiền 68 USD/người (gần 1,6 triệu đồng). 
Các nhà hảo tâm muốn giúp đỡ công nhân trực tiếp bị ảnh hưởng có thể truy cập qua trang web của ban tổ chức và thực hiện theo các hướng dẫn cần thiết để quyên góp số tiền trong khả năng có thể. Hồi năm rồi, trong đợt phong tỏa đầu tiên của đất nước, nhà làm phim Aditya Chopra đã ra mắt một quỹ tài chính tương tự để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như năm nay. 

Đợt tái bùng phát Covid-19 ở Ấn Độ ảnh hưởng đến công ăn việc làm của hàng ngàn người vốn đóng vai trò chính yếu trong ngành công nghiệp phim ảnh ở Ấn Độ

Ảnh: Shutterstock

Đợt tái bùng phát dịch Covid-19 tại Ấn Độ thời gian qua đã làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc của những người làm cho Bollywood. Hiện tại ngành công nghiệp này đang "tê cứng" vì ảnh hưởng của đại dịch. Số ca mắc mới hằng ngày của Ấn Độ vẫn không ngừng tăng cao, hằng ngày vẫn ghi nhận trung bình hơn 400.000 ca, với hơn 3.900 người chết
Hồi năm rồi, khi Ấn Độ phong tỏa nhằm ngăn chặn Covid-19, hàng ngàn người đóng vai trò then chốt trong ngành công nghiệp phim ảnh Bollywood đã phải chật vật trong nhiều tuần liền khi phải tạm ngưng công việc, thu nhập bị ảnh hưởng.
Một người phát ngôn của hãng phim Yash Raj cho biết: "Đại dịch đã đẩy ngành công nghiệp phim ảnh đi đến giới hạn. Chúng ta đã rơi vào tình thế chưa từng có, do đó cần phải có sự cứu trợ khẩn cấp để mọi người ổn định lại cuộc sống cũng như giúp đỡ cho gia đình họ". Bên cạnh đó, nhà làm phim Aditya Chopra cũng viết thư thỉnh cầu chính quyền với mong muốn hãng phim của mình thông qua quỹ hỗ trợ tài chính có thể mua hàng ngàn liều vaccine cho những người đang làm trong ngành công nghiêp phim ảnh Bollywood, đặc biệt là những người ở Mumbai, trong thời gian sớm nhất nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trong ngành. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.