Anh trai Khánh Thi mang năng lực cảm âm đặc biệt đến 'Siêu trí tuệ Việt Nam'

13/12/2019 11:13 GMT+7

Tập cuối của vòng 1 Siêu trí tuệ Việt Nam gây bất ngờ với những tài năng sở hữu năng lực vô cùng đặc biệt.

Trong tập 8 Siêu trí tuệ Việt Nam, thí sinh hứa hẹn gây bất ngờ với khán giả chính là anh trai “nữ hoàng” dancesport Khánh Thi - Xuân Huy khi mang đến sân chơi này khả năng cảm âm đặc biệt cùng tình yêu dành cho đàn violin.
Ở phần thử thách này, thí sinh Xuân Huy phải trải qua 3 vòng thi. Vòng đầu tiên, trên sân khấu có 2 nghệ sĩ violin đứng sau màn che lần lượt chơi một đoạn nhạc giống nhau. Xuân Huy được bịt mắt cảm nhận âm thanh rồi cho biết chính xác vị trí A và B là người chơi thuộc giới tính nào. Vòng thi thứ 2, trên sân khấu sẽ có 2 cây đàn violin, 1 cây lấy làm chuẩn đã được lên sẵn dây đàn, cây còn lại được nới lỏng tùy ý bởi 1 nghệ sĩ violin chuyên nghiệp. Nhiệm vụ của anh Xuân Huy là dùng tai cảm nhận để lên dây đàn mà không có bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào. Thử thách thành công khi tần số âm thanh của đàn nằm trong vùng an toàn. Đỉnh cao cảm âm chính là vòng thi thứ 3, ở vòng này xuất hiện 10 nghệ sĩ violin đứng theo số thứ tự từ 1 đến 10 lần lượt chơi 1 đoạn nhạc giống nhau. Xuân Huy được bịt mắt và phải ghi nhớ vị trí của các âm thanh đó. Ban giám khảo sẽ chọn 1 nghệ sĩ bất kỳ để thể hiện lại đoạn nhạc. Xuân Huy phải cho biết âm thanh đó được phát ra từ người chơi đàn ở vị trí số mấy.
Theo giám khảo khoa học PGS - TS Trần Thành Nam: “Thử thách đầu tiên làm cho tôi cảm thấy khá ngạc nhiên. Các công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới cũng chưa có công trình nào công bố về việc nghe âm thanh có thể đoán ra được giới tính người chơi đàn cả”.

Dù bén duyên cùng violin từ năm 9 tuổi và đạt nhiều thành công, nhưng Thính giác cảm âm lần này tại Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ là một thử thách “đáng gờm” cho chính Xuân Huy

Ảnh: BTC

Giám khảo khách mời - nghệ sĩ violin Hy Đạt cho biết: “Nếu như 10 người chơi violin khác nhau mà chung một ê kíp thì trong thời gian dài có thể Đạt phân biệt được 5 người là tối đa. Còn lần này anh Huy chưa bao giờ làm việc với ê kíp mà phải nghe cùng lúc 10 người. Đạt khẳng định là trên thế giới hiện nay chưa ai làm được”.
Trong tập 9, cũng là tập cuối của vòng 1 Siêu trí tuệ Việt Nam, người xem sẽ chứng kiến khả năng "siêu phàm" của Tấn Kiên - chàng trai “từ điển sống” khi ghi nhớ nghĩa và vị trí 3.367 từ vựng Oxford; của cậu bé Quang Bình  phô diễn tài năng trí tuệ với thử thách Nhận diện quốc huy.
Tập 8  khép lại vòng 1 Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ chính thức ra mắt khán giả lúc 20 giờ ngày 14.12 trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, VieGIẢITRÍ, ứng dụng VieON và phát lại trên Youtube.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.