‘Bằng chứng thép 4’ khởi đầu với rating khủng

20/02/2020 14:42 GMT+7

Bằng chứng thép 4 cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt và không khiến nhiều khán giả thất vọng. Tác phẩm thu hút nhiều người xem và cũng đạt điểm số cao trên trang đánh giá phim.

Bằng chứng thép 4 (tựa gốc: Forensic Heroes IV) đã chính thức phát sóng vào tối 17.2 trên các kênh Hồng Kông, Trung Quốc và Việt Nam. Theo On, tập đầu tiên của tác phẩm đã đạt 33 điểm rating (chỉ số lượng xem trung bình) với khoảng 2,15 triệu khán giả thưởng thức. Với con số này, phần 4 sê-ri phim phá án đình đám Hồng Kông đã lập kỷ lục mới cho đài TVB, trở thành phim có tập đầu đạt rating cao nhất kể từ năm 2012.
Trước thành tích khủng này, dàn diễn viên chính của phim bày tỏ niềm phấn khích. Tài tử Huỳnh Hạo Nhiên chia sẻ: “Thật sự hạnh phúc. Đương nhiên là tôi rất vui rồi”. Anh nói thêm: “Phản ứng của fan cũng khả quan. Bạn bè tôi nói phim rất hay. Tôi mong rating sẽ tiếp tục tăng và có thể cán mốc 40 điểm. Đây là bộ phim cuối của Mai Tiểu Thanh trước khi nghỉ hưu, những lời khen này sẽ là kỷ niệm đẹp cho cô ấy. Tôi cũng hi vọng bộ phim mang đến sự giải trí cho khán giả trong đợt dịch Covid-19 này”.

Huỳnh Hạo Nhiên (phải) vui vì phim được khen

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Bằng chứng thép 4 cũng là dự án cuối của minh tinh Lý Thi Hoa với TVB. Do đó, cô cho hay rất cảm động khi bộ phim được đánh giá cao. Người đẹp bổ sung: “Trong vài ngày nữa, tôi sẽ bay đến Canada và sẽ tiếp tục xem nó trên mạng. Trong thời gian dịch bệnh bùng phát, mọi người đều ở nhà, tôi mong tác phẩm sẽ giúp các bạn thư giãn. Cảm ơn tất cả những ai đang xem bộ phim này”.
Trên trang đánh giá phim Douban, Bằng chứng thép 4 cũng có màn khởi đầu ổn. Đứa con tinh thần của giám chế Mai Tiểu Thanh được chấm 7,3 điểm qua các tập đầu tiên. Đây là mức điểm tốt đối với một bộ phim truyền hình đề tài hình sự phá án.

Tạ Hiền và Mễ Tuyết xuất hiện trong các tập đầu Bằng chứng thép 4

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Phần lớn người xem đều cho rằng Bằng chứng thép 4 xứng đáng với chỉ số rating và điểm đánh giá cao. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi về tình tiết nhanh, vụ án hàm chứa nhiều ý nghĩa, áp dụng các công nghệ pháp chứng mới… Dù vậy, vẫn có không ít khán giả thẳng thừng chỉ trích phần 4 đã làm mất đi “chất” vốn có của sê-ri Bằng chứng thép. Bên cạnh đó, cư dân mạng chê bai diễn xuất chưa đạt của dàn diễn viên chính, đặc biệt là tài tử Đàm Tuấn Ngạn.
Một số ý kiến còn mỉa mai rating Bằng chứng thép 4 cao là nhờ người xem chỉ ở nhà vì không đi ra đường do dịch Covid-19. Không có nhiều phim hay, nên họ đành phải theo dõi tác phẩm phá án của đài TVB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.