'Bắt núi cúi đầu' - sức trẻ một thời dời non lấp biển

27/03/2020 07:27 GMT+7

Ngày 15.3.2019, Ban Bí thư T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Cựu TNXP VN, Bộ Giao thông vận tải, Tỉnh ủy Hòa Bình đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm mở đường chiến lược 12B năm 1959 tại TP.Hòa Bình, với sự tham dự của 350 đại biểu cựu TNXP từ 13 tỉnh thành trên cả nước.

Theo Trưởng ban Liên lạc cựu TNXP làm đường chiến lược 12B năm 1959 Nguyễn Như Uyên: “Buổi kỷ niệm trang trọng và cảm động, ôn lại tinh thần vượt khó, dũng cảm và lao động sáng tạo của đội TNXP xây dựng CNXH đã hoàn thành công trình 12B đạt chất lượng tốt, vượt kế hoạch nhà nước giao 3 tháng và được tặng Huân chương Lao động hạng nhất... Buổi lễ diễn ra sôi nổi, cảm động khi các nhân chứng lịch sử gặp nhau. Thể theo nguyện vọng của tất cả chúng ta, ban liên lạc chúng tôi tuy tuổi già, sức yếu, đã cố gắng xuất bản cuốn sách Bắt núi cúi đầu...”.
Và nay, hơn 40 bài viết do tập thể Ban Liên lạc cựu TNXP 12B Hòa Bình tổ chức thực hiện (có sự chỉ đạo của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và T.Ư Hội Cựu TNXP Việt Nam) vừa được NXB Thanh Niên giới thiệu, như một cuốn phim tài liệu tái hiện vừa sinh động và cũng đầy xúc động những câu chuyện, kỷ niệm của thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết trên con đường huyền thoại: Đường chiến lược 12B, Buổi sáng mùa đông 59, Sức trẻ một thời dời non lấp biển, Thanh Mai - cô gái thành phố biển lên núi mở đường, Trở lại Kim Bôi... Tất cả do chính những cựu TNXP làm đường chiến lược 12B năm 1959 viết, mà như chia sẻ của ông Nguyễn Như Uyên: “Bàn tay đã chai sạn vì đất đá và cả vì tuổi già nữa, đã thôi thúc các cụ ở tuổi “cổ lai hy” viết thành lời những kỷ niệm, những tâm huyết của mình để lại cho mai sau...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.