Biên kịch Hàn Quốc hợp tác Vietnam Centre sản xuất kịch bản phim 'Lý Chiêu Hoàng'

07/04/2021 15:26 GMT+7

Vietnam Centre vừa công bố tạo hình ý tưởng cho các nhân vật trong series phim về Lý Chiêu Hoàng, đánh dấu sự hợp tác giữa Vietnam Centre và biên kịch Hàn Quốc Paek Seong Og.

Theo đại diện Vietnam Centre (VNC - là tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ hoạt động với mục tiêu quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới; hiện có đại diện tại Hà Nội và TP.HCM - Việt Nam, Sydney - Úc và Boston, Washington D.C- Mỹ), VNC va biên kịch Peak Seong Og sẽ cùng hướng đến mục tiêu phát triển một kịch bản phim dã sử Lý Chiêu Hoàng, kết hợp với những nghiên cứu hoàn chỉnh về bối cảnh, trang phục, văn hóa thời Lý-Trần.

Lý Chiêu Hoàng - Trần Cảnh

Ảnh: VNC

Cũng cần nói thêm, đây không phải lần đầu ông Paek Seong Og tham gia một dự án phim Việt Nam. Trước đó, ông đã là biên kịch của tác phẩm Viên đạn cuối cùng - phim điện ảnh hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc kể về hành trình giành huy chương vàng Olympic của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Với VNC, tổ chức đã gây quỹ cộng đồng thành công cho dự án Dệt nên triều đại, gồm thành phẩm là cuốn sách Dệt nên triều đại - ấn phẩm song ngữ Việt-Anh đầu tiên về chủ đề Việt phục. VNC cũng đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa quốc tế, bao gồm triển lãm, trình diễn, tham quan học tập và tọa đàm. Những vị khách danh dự của tổ chức có thể kể đến nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Đại sứ Tôn Nữ Thị Ninh, Đại sứ Phạm Quang Vinh, Đại sứ Ngô Hướng Nam, Thống đốc Marie Roslyn Bashir của bang New South Wales, GS Carlyle Thayer, doanh nhân Henry Nguyen, TS Lý Quý Trung...

Tạo hình nhân vật Lý Chiêu Hoàng

Ảnh: VNC

Vietnam Centre cho biết, kịch bản phim Lý Chiêu Hoàng được lấy cảm hứng từ cuộc đời của vị nữ đế duy nhất trong lịch sử Việt Nam và cũng là quốc chủ cuối cùng của nhà Lý. Trong chính sử, Lý Chiêu Hoàng bị ép nhường ngôi cho chồng, lui về làm Hoàng hậu, để rồi vẫn chịu cảnh phế vị khi không còn giá trị lợi dụng. Câu chuyện xoay quay ba ngày cuối cùng của nàng ở cương vị Hoàng hậu, quyết tâm đối mặt với những âm mưu trùng điệp trong hoàng cung để giành lại hoàng quyền cho nhà Lý. Song song đó là cuộc chạy trốn của các tông thất nhà Lý trước họa diệt thân sắp đổ xuống...

Tạo hình Trần Thủ Độ

Ảnh: VNC

Tạo hình Lê Phụ Trần

Ảnh: VNC

Kịch bản Lý Chiêu Hoàng dự định phát triển theo thể loại Limited Series, một thể loại phim bộ ngắn tập (limited series nổi bật trên thế giới có thể kể đến The Queen’s Gambit, The Pacific...). Toàn bộ câu chuyện được gói gọn trong chỉ một mùa phim, không quá 10 tập. Và việc thực hiện các tạo hình ý tưởng chi tiết ngay từ ban đầu sẽ giúp cho khâu khắc họa tính cách nhân vật sinh động và sâu sát hơn.

Tạo hình Trần Cảnh

Ảnh: VNC

Tạo hình Thuận Thiên công chúa

Ảnh: VNC

Phía Vietnam Centre cho biết ban biên kịch dựa vào những tạo hình này để phát triển hành động và suy nghĩ của nhân vật, đảm bảo một kịch bản hợp lý, hấp dẫn. Cụ thể hơn, đối với kịch bản Lý Chiêu Hoàng, VNC chịu trách nhiệm chính về nội dung. Ban biên kịch VNC viết ra câu chuyện, lựa chọn thời điểm lịch sử và tuyến nhân vật, xây dựng tính cách, mâu thuẫn và hướng giải quyết, tôn trọng diễn biến theo lịch sử nhất có thể. Biên kịch Paek Seong Og là người chuyển thể câu chuyện này thành kịch bản, cân bằng yếu tố lịch sử, yếu tố nghệ thuật và yếu tố thu hút đại chúng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.