Bộ danh họa Larousse đến Việt Nam

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
10/03/2021 06:25 GMT+7

Tác giả Gérard Denizeau là nhà nghiên cứu lịch sử nghệ thuật , nhà âm nhạc và cây viết người Pháp với một khối lượng đồ sộ các tác phẩm thuộc đủ thể loại: tiểu thuyết, thơ ca, báo chí, sách mỹ thuật và âm nhạc.

Ông từng sản xuất rất nhiều chương trình cho kênh radio France Culture từ năm 1992 - 1993 và cũng là tác giả của hai cuốn Claude Monet và Vincent Van Gogh trong bộ danh họa Larousse đã được Omega+ phát hành.
Bộ danh họa Larousse lần này được Omega+ tiếp tục giới thiệu tại Việt Nam gồm 3 cuốn: Paul Cézanne (Gérard Denizeau, Nguyễn Duy Bình dịch), Johannes VermeerHokusai của Johann Protais - Éloi Rousseau (Nguyễn Thúy Yên dịch). Nếu tác phẩm Paul Cézanne mang độc giả vào hành trình khám phá lịch sử nghệ thuật thế kỷ 19 tại Pháp thì hai cuốn Johannes Vermeer và Hokusai lại đưa độc giả chu du tới những quốc gia khác trong dòng chảy của lịch sử nghệ thuật. Hai tác giả không chỉ khắc họa chân dung và cuộc đời vị họa sĩ người Hà Lan mà còn giúp tiếp cận với nhiều danh họa tài năng khác của xứ sở hoa tulip: Rembrandt, Gerard Dou, Jan Steen, Gerard Ter Borch... Hội họa Hà Lan giai đoạn đỉnh cao có rất nhiều họa sĩ thành danh và ghi dấu ấn trong lịch sử nghệ thuật nhưng nổi bật trong thời kỳ hoàng kim cũng chỉ có Vermeer. Ông để lại cho đời nhiều tác phẩm đặc sắc về phong cách, kỹ thuật vẽ cũng như sự phúng dụ ẩn sau tác phẩm.
Còn với Hokusai, độc giả lại có dịp quay trở về châu Á với những tác phẩm tranh in khổ lớn vẽ chim, hoa với bức Sóng lừng hay loạt tranh Ba mươi sáu cảnh núi Phú Sĩ của vị họa sĩ tài hoa người Nhật từng được giới thiệu đến Pháp, trở thành đại diện cho nghệ thuật Nhật Bản và tầm ảnh hưởng lớn đến nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Monet, Van Gogh và Gaugu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.