Bộ VH-TT-DL thanh tra quy trình cấp phép lễ hội âm nhạc có 7 người chết

17/09/2018 15:28 GMT+7

Bộ VH-TT-DL vừa ra văn bản về việc rà soát quy trình cấp phép Lễ hội nhạc điện tử Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon).

Bộ VH-TT-DL vừa ra văn bản số 639/CV-VP về việc rà soát quy trình cấp phép Chương trình “Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng” (Trip to the moon). Trong đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp các đơn vị liên quan rà soát lại cơ sở pháp lý của nhạc hội này. Báo chí đã có thông tin về vụ việc 7 người tử vong tại lễ hội được tổ chức Công viên nước Hà Nội vào tối ngày 16.9 này.
Văn bản có đoạn: “Giao Thanh tra Bộ khẩn trương chủ trì, phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại cơ sở pháp lý, quy trình cấp giấy phép tổ chức Chương trình “Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng” nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW)”.
Cũng theo văn bản, báo cáo sẽ phải gửi tới Bộ trưởng trước trước 14 giờ ngày 18.9.2018.
“Trip to the moon” là lễ hội âm nhạc điện tử với nhiều dàn thiết bị âm thanh hoành tráng do Connected Agency và Escape Group tổ chức, với giá vé được công bố là 650.000 đồng/người. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Âm nhạc Điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend, được tổ chức năm thứ 3 liên tiếp và được hứa hẹn sẽ đem lại bữa tiệc “quẩy” lớn cho giới trẻ. Sự kiện được dự kiến sẽ có khoảng 15.000 người tham dự, với sự xuất hiện của nhiều DJ nổi tiếng thế giới, vốn được giới trẻ rất quan tâm.
Những năm trước, lễ hội này đã được diễn ra an toàn, ít nhất không có sự cố đáng kể nào được phát hiện. Tuy nhiên, cho tới sáng 17.9, bà Võ Bích Thủy, Chánh văn phòng UBND quận Hồ Tây (Hà Nội) xác nhận với Thanh Niên thông tin đã có 7 người tử vong trong lễ hội âm nhạc “Trip to the moon”. Ngoài 7 người được xác định đã tử vong, còn 5 người khác đang cấp cứu tại bệnh viện. Chưa có thông tin cụ thể nào về tình trạng sức khỏe của những người đang được điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.