Bom tấn 'Tenet' của Christopher Nolan tiếp tục dời lịch chiếu

Thế Sang
Thế Sang
26/06/2020 19:52 GMT+7

Đây là lần thứ hai bom tấn Tenet của nhà làm phim Christopher Nolan dời lịch chiếu vì ảnh hưởng của Covid-19 .

Lần đầu tiên bom tấn Tenet của đạo diễn Christopher Nolan dời lịch chiếu là từ ngày 17.7 sang ngày 31.7. Những tưởng ngày xuất xưởng như thế là an toàn để tác phẩm thứ 11 trong sự nghiệp của ông chinh phục khán giả nhưng hôm 25.6 (giờ địa phương), Warner Bros. - hãng sản xuất và phát hành phim này ở thị trường Mỹ - đưa ra thông báo tiếp tục dời Tenet từ ngày 31.7 sang ngày 12.8.
Sở dĩ Warner Bros. phải dời lịch chiếu bom tấn được trông đợi bậc nhất mùa hè này vì hai thành phố Los Angeles và New York, những nơi có hệ thống rạp chiếu nhiều bậc nhất ở xứ cờ hoa trở thành mối quan ngại của giới quan sát phòng vé khi trường hợp ca nhiễm Covid-19 ở nước này bùng phát. Việc Warner Bros. dời lịch chiếu của Tenet lần thứ hai khiến cho "ông lớn" của ngành công nghiệp giải trí Mỹ là Disney đứng ngồi không yên khi bom tấn Hoa Mộc Lan (tựa gốc: Mulan) được đặt lịch xuất xưởng ngày 24.7.

Bộ phim Tenet của đạo diễn Christopher Nolan lấy đề tài điệp viên có sự tham gia của Robert Pattinson, Michael Caine, John David Washington...

Ảnh: Warner Bros.

Theo nhận định của Hollywood Reporter, Disney nhiều khả năng sẽ nối gót Warner Bros. trong việc dời lịch chiếu của phim Mulan vì tình hình kinh doanh của hãng bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng vì Covid-19. Không thể không kể đến tình thế "chung xuồng", "chung hội" của Hoa Mộc LanTenet khi hai tác phẩm này đều được trông chờ sẽ chiếu ở hai thành phố Los Angeles và New York. Báo chí Mỹ trước đây từng đưa ra dự đoán Mulan bị đe dọa nghiêm trọng đến lịch ra mắt vì nó chiếu trước Tenet, nay Tenet dời lịch chiếu thì Disney cũng rơi vào tình thế đổ mồ hôi hột. 
Phía Warner Bros. đưa ra thông báo hãng chọn ngày chiếu mới cho Tenet như vậy vì theo hãng đó là khoảng thời gian lý tưởng để khán giả có thể ra rạp. Với kinh phí đầu tư trên 200 triệu USD, Tenet là canh bạc lớn của hãng phim này tại phòng vé quê nhà lẫn thế giới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.