Bom tấn 'Xứ cát 2' thay đổi nhân vật chính

Thế Sang
Thế Sang
16/08/2021 19:00 GMT+7

Theo Collider ngày 16.8, đạo diễn Denis Villeneuve xác nhận ở bom tấn Dune (Xứ cát) phần tiếp theo, tuyến truyện sẽ tập trung vào nhân vật chính là nữ.

Trong bài phỏng vấn mới đây của tạp chí Ý là Il Venerdì di Repubblica, đạo diễn Denis Villeneuve chính thức xác nhận ở phần phim Xứ cát 2, nhân vật Chani do nữ diễn viên Zendaya hóa thân sẽ đóng vai trò chủ chốt trong đường dây câu chuyện. Ông tiết lộ: "Tôi nóng lòng quay phần thứ 2 của Dune. Trong phần 2, nhân vật của nữ diễn viên Zendaya sẽ đóng chính". 
Chia sẻ này của đạo diễn cho thấy nội dung của Xứ cát phần tiếp theo sẽ có nhiều hứa hẹn cũng như khác biệt so với phần đầu. Tác phẩm Xứ cát được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên ra mắt năm 1965 của nhà văn Frank Herbert, kể về hành tinh Dune/Arrakis, nơi có thứ tài nguyên vô giá khiến cho nhiều thế lực tranh giành. Vì quy mô truyện kể quá lớn nên tác phẩm Xứ cát, dự kiến ra mắt ngày 22.10 sắp tới (chiếu tại rạp song song với nền tảng trực tuyến HBO Max), chỉ chuyển thể một nửa của quyển sách. 

Phần tiếp theo của Dune là chủ đề bàn luận trong tạp chí Il Venerdì di Repubblica số mới nhất

Ảnh: Twitter

Ở nửa còn lại của tiểu thuyết, cốt truyện cũng tập trung khắc họa nhân vật Chani. Theo như trong truyện, Chani là một người của tộc Fremen trên hành tinh Dune, khi quê nhà của cô bị thế lực bên ngoài xâm chiếm, cô đã tìm cách liên lạc với nhân vật Paul (Timothée Chalamet đóng) của tộc Atreides và Paul đã huấn luyện để sẵn sàng cho những gì đang chờ đợi ở Dune. Nhân vật Chani đã kết nối Paul và mẹ chàng đến với tộc Fremen. 
Phim ngoài nữ diễn viên Zendaya và nam diễn viên Timothée Chalamet còn quy tụ dàn sao như Rebecca Ferguson, Oscar Isaac, Josh Brolin, Jason Momoa, Javier Bardem...
Nếu Xứ cát 2 dự kiến "nối gót" phần đầu tiên trong một tương lai không xa, tiếp tục đưa những tưởng tượng của Frank Herbert lên màn ảnh rộng qua điểm nhìn của nhà làm phim Denis Villeneuve (từng chỉ đạo Sicario, Arrival, Blade Runner 2049...) thì phía HBO Max cũng đang thực hiện một series truyền hình trực tuyến khác mang tên Dune: The Sisterhood. Trước khi chiếu tại rạp và trên HBO Max, phim Dune sẽ chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Venice lần thứ 78 vào ngày 3.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.