Ca sĩ Duy Mạnh thừa nhận hành vi vi phạm, xin nộp phạt ngay

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
07/08/2020 20:46 GMT+7

Trong cuộc làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông (TT - TT) TP.HCM chiều nay 7.8, ca sĩ Duy Mạnh đã thừa nhận hành vi vi phạm và xin nộp phạt ngay.

Thông tin về vụ việc, Phó giám đốc Sở TT – TT TP.HCM Từ Lương cho biết: “Chiều nay 7.8, ca sĩ Duy Mạnh và người nhà lên khá sớm. Họ đến Sở trước 2 giờ, theo như nội dung yêu cầu làm việc trong thư mời. Ca sĩ Duy Mạnh đã chấp hành nghiêm các yêu cầu, cam kết không vi phạm các quy định cung cấp thông tin trên mạng internet nữa".

Cơ quan chức năng làm rõ 'phát ngôn sai sự thật' của ca sĩ Duy Mạnh

Qua trao đổi tại cuộc làm việc, lãnh đạo Sở TT - TT TP.HCM cho hay ca sĩ này thừa nhận việc sử dụng ngôn ngữ tục tĩu không phù hợp thuần phong mỹ tục quá nhiều trên trang cá nhân là sai hoàn toàn và đã gỡ bỏ toàn bộ những thông tin không phù hợp từ hôm qua 6.8. Ca sĩ Duy Mạnh cũng đã ký vào biên bản vi phạm hành chính, xin được nộp phạt ngay.

Mặc dù là ca sĩ nhưng Duy Mạnh luôn có những phát ngôn gây sốc trên trang cá nhân

Ảnh: FBNV

Xung quanh vi phạm của giọng ca Kiếp đỏ đen, ông Từ Lương thông tin thêm: "Vì ngay trong chiều nay sau khi trao đổi xong, ca sĩ Duy Mạnh không có khiếu nại gì và xin nộp phạt ngay nên chúng tôi ra quyết định luôn. Còn trang fanpage của ca sĩ Duy Mạnh nói về câu chuyện biển đảo thì theo như Duy Mạnh trình bày, do có nhiều tài khoản ảo báo cáo nên đã bị khóa lâu rồi”. Theo trình bày của Duy Mạnh tại cuộc làm việc thì phần phát ngôn về chủ quyền biển đảo là comment (bình luận) cũ cách đây 2 năm, hiện đã được gỡ bỏ. Vì thế, căn cứ vào điểm b, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Sở TT – TT TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính ca sĩ Duy Mạnh số tiền 7,5 triệu đồng.
Trước đó, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) gửi công văn đến Sở TT - TT TP.HCM đề nghị nhanh chóng làm việc với ca sĩ Duy Mạnh về những phát ngôn vi phạm thuần phong mỹ tục, gây bức xúc dư luận theo đúng quy định pháp luật.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.