Ca sĩ Thanh Lam: 'Nước mắt em lau bằng tình yêu mới…'

22/03/2021 14:15 GMT+7

Con gái của bác sĩ Bùi Tiến Hùng đã đệm đàn cho Thanh Lam thể hiện ca khúc Lời cảm ơn của con trong liveshow Hẹn yêu của nữ nghệ sĩ, diễn ra tối 21.3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Trò chuyện với nhà báo Quỳnh Hương trên sân khấu, ca sĩ Thanh Lam thừa nhận: “Nước mắt em được lau bằng tình yêu mới khi em tìm thấy đúng tình yêu của mình”.

Khi “người đàn bà hát” yêu

Thanh Lam nói, Hẹn yêu của chị mang tình yêu lớn hơn tình yêu lứa đôi. Đó là tình yêu âm nhạc, tình yêu cuộc sống, con người. Dù vậy, trong suốt chương trình, ở mỗi ca khúc, Thanh Lam vẫn nhìn về, hướng đến một vị khán giả đặc biệt ngồi dưới khán phòng.

Tung-Duong-Thanh-Lam

Ca sĩ Tùng Dương và Thanh Lam gắn bó với nhau cả trong đời sống lẫn âm nhạc

Ảnh Hòa Nguyễn

Bất cứ ai có mặt cũng đều nhận ra tình yêu mới với vị bác sĩ có đôi bàn tay vàng đã khiến Thanh Lam tỏa ra thứ năng lượng tích cực, đầy sức sống, tươi mới và vô cùng quyến rũ.

Có lẽ điều mà Thanh Lam khó “giấu” nhất chính là tình yêu. Còn nhà báo Quỳnh Hương thì nhận thấy: “Thanh Lam yêu lần nào cũng như lần đầu”.

Thanh Lam giới thiệu ba người con của chị là Việt Hà, Đăng Quang, Thiện Thanh cùng biểu diễn với mình ca khúc Lời cảm ơn của con. Trên sân khấu, Việt Hà - con gái của bác sĩ Bùi Tiến Hùng, cùng Đăng Quang - con trai của Thanh Lam, đệm đàn piano cho phần thể hiện ca khúc của Thanh Lam và con gái Thiện Thanh.

Thanh-Lam

Thanh Lam và các con

Ảnh Hòa Nguyễn

Ca khúc mới Lời cảm ơn của con đượcThanh Lam thể hiện từng khiến nhạc sĩ Lưu Hà An rơi nước mắt trong phòng tập của chương trình. Nhạc sĩ viết ca khúc này cho những đứa trẻ mắc bệnh ung thư, những đứa trẻ mà có đôi tay “cơ bắp” do bị tiêm, truyền, những đứa trẻ lần đầu tiên cũng có thể là lần cuối cùng được hát…

Cùng với Lời cảm ơn của con, Thanh Lam hát ca khúc Vẫn mãi màu áo trắng để tri ân những y bác sĩ, điều dưỡng đang ngày đêm làm cứu chữa, chăm sóc cho bệnh nhân, mà họ cũng là đối tượng khán giả phần lớn của đêm nhạc…

Thanh Lam kể, khi thấy chị lo lắng vì làm đêm nhạc trong thời điểm dịch bệnh, bạn trai của chị - bác sĩ Bùi Tiến Hùng bảo: “Em cứ yên tâm!”. Anh đã mua nửa số lượng vé của Nhà hát Lớn để tặng cho các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện nơi anh đang làm việc. “Thanh Lam xin được cảm ơn người bạn tri kỷ của mình”, diva nói trên sân khấu.

Thanh-Lam

Việt Hà, con gái của bác sĩ Tiến Hùng, chơi đàn cùng Đăng Quang, con trai của nhạc sĩ Quốc Trung và Thanh Lam, trên sân khấu

Ảnh Hòa Nguyễn

Không ít lần, Thanh Lam hướng ánh mắt đầy yêu thương về phía anh. Thậm chí, khi đang hát ca khúc Hẹn yêu cũng là chủ đề của chương trình, đến đoạn cuối: “Nếu đã yêu nhau…”, chị dừng lại hỏi: “Thì thế nào hả anh?”…

Nam ca sĩ Tùng Dương, khách mời của chương trình, song ca ca khúc Bình minh của nhạc sĩ Quốc Trung cùng Thanh Lam trên sân khấu. Trước khi thể hiện đầy cảm xúc ca khúc Nếu anh là nữ biết đâu anh là em của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, Tùng Dương cũng hóm hỉnh, nhắn nhủ tới bạn trai Thanh Lam: “Trong bài hát có nói đến hình ảnh cây sung, về sự thủy chung. Em cũng muốn nhắn gửi điều đó tới anh”.

Một Thanh Lam mới

Như những gì Thanh Lam chia sẻ, giọng hát là sự phản ánh chân thực tâm hồn của chị. Vẫn giữ đẳng cấp trong cách xử lý tinh tế, cách truyền tải ca khúc một cách sâu sắc, Thanh Lam không còn quá quằn quại, dằn vặt mà đã nhẹ nhàng, bay bổng hơn trong giọng hát.

Thanh-Lam

Thanh Lam và con gái Thiện Thanh

Ảnh Hòa Nguyễn

Phần 1 có tên Tình ca đỏ gồm hầu hết những ca khúc trong album Ở hai đầu nỗi nhớ của Thanh Lam, trong đó chị đã tìm cách “làm mới” nhạc đỏ. Cùng phần phối mang màu sắc acoustic, rock, jazz…, những ca khúc đi theo chiều dài lịch sử đất nước như Mùa xuân đầu tiên, Mùa xuân nho nhỏ, Nhạc rừng, Ở hai đầu nỗi nhớ, Đất nước, Nơi gặp gỡ tình yêu được khoác “chiếc áo” mới, vừa vặn với Thanh Lam và khiến khán giả phấn khích.  

Thanh-Lam

Thanh Lam và em trai Trí Minh

Ảnh Hòa Nguyễn

Phần 2 - Tình ca xanh, có thêm sự xuất hiện của nhạc sĩ Trí Minh - em trai Thanh Lam. Tác phẩm Em tôi của nhạc sĩ Thuận Yến được trình diễn với tiếng đàn piano của Trí Minh đối thoại cùng tiếng đàn cello của Phan Đỗ Phúc như sự tưởng nhớ tới người nhạc sĩ quá cố, cha của Thanh Lam và Trí Minh.

Ca khúc “tủ” của Thanh Lam Không thể và có thể do nhạc sĩ Phó Đức Phương sáng tác “hút” người nghe khi giọng hát của Thanh Lam đối thoại cùng tiếng đàn cello… Thanh Lam cũng tươi trẻ khi hát Ngày anh đến, một sáng tác của chị với nhạc sĩ Trí Minh cùng với phần chơi DJ của Trí Minh.

Thanh-Lam

Thanh Lam và nhóm nhạc Da LAB

Ảnh Hòa Nguyễn

Phần 3 - Tình yêu trẻ cho thấy hình ảnh Thanh Lam tươi mới đến không ngờ, có người còn đùa rằng chị không còn là “người đàn bà hát”, mà là “thiếu nữ hát”. 

Nhiều người có thể thấy ngạc nhiên khi Thanh Lam hát nhạc "hit" của giới trẻ như Thanh xuân, Nước mắt em lau bằng tình yêu mới... cùng những chàng trẻ của nhóm Da LAB. Nhóm nhạc này cũng trở thành khách mời được tạo nhiều đất diễn nhất nhất trong liveshow của Thanh Lam.

Thanh-Lam

Bác sĩ Bùi Tiến Hùng là vị khán giả đặc biệt mà Thanh Lam thường nhìn xuống

Ảnh Hòa Nguyễn

Cùng với những bản phối xuất sắc, giọng hát Thanh Lam một lần nữa được thăng hoa, đồng thời cho thấy một Thanh Lam mới: không gò bó trong những khuôn mẫu cũ, chị mở rộng không gian âm nhạc của mình.

Có vẻ như Thanh Lam đúng là đang “sang trang mới” trong tình yêu lẫn âm nhạc.

Một số hình ảnh trong liveshow Hẹn yêu của Thanh Lam:
Thanh-Lam

Thanh Lam và nhà báo Quỳnh Hương

Ảnh Hòa Nguyễn

Thanh-Lam

Điều mà Thanh Lam không "giấu" được là tình yêu

Ảnh Hòa Nguyễn

Thanh-Lam

Tùng Dương và Thanh Lam cùng song ca ca khúc Bình minh của nhạc sĩ Quốc Trung

Ảnh Hòa Nguyễn

Thanh-Lam

Thanh Lam và nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc

Ảnh Hòa Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.