Ca sĩ Trung Quốc Đồng Trác bị điều tra vì khai man hồ sơ thi đại học

Huệ Bình
Huệ Bình
30/05/2020 15:26 GMT+7

Nam ca sĩ Trung Quốc Đồng Trác vừa gây xôn xao dư luận khi tiết lộ từng khai man hồ sơ để tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học .

Tờ Tin tức Dương Tử buổi tối (Trung Quốc) đưa tin trong lúc livestream vào ngày 22.5, Đồng Trác tự nhận khai man tư cách thí sinh dự thi đại học để được thi vào trường mình yêu thích. Hành vi gian lận này không bị ai phát hiện.
Đồng Trác tiết lộ trường đại học yêu thích của anh là Học viện Nghệ thuật quân đội nhưng bị trượt 2 lần. Năm 2013, anh mới thi đậu vào Học viện Hí kịch Trung ương. Tuy nhiên, Học viện Hí kịch Trung ương chỉ tuyển học sinh tốt nghiệp cấp 3 nên Đồng Trác đã khai sai tư cách thí sinh dự thi đại học thành “học sinh sắp tốt nghiệp”, thay vì “từng dự thi đại học năm trước”.
Sau khi thông tin trên được lan truyền, trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của cư dân mạng, Đài truyền hình Hồ Nam phải lập tức xóa bỏ tên của Đồng Trác khỏi những dự án sắp tới. Chẳng hạn, chương trình Hán tự thần kỳ được quay trước đó có sự tham gia của Đồng Trác với tư cách khách mời, sau khi lên sóng mới đây được phát hiện đã dùng kỹ xảo làm mờ hoặc cắt bỏ những phân đoạn có mặt nam ca sĩ.
Bộ Giáo dục Trung Quốc vào cuộc
Theo Sina, dưới áp lực của dư luận, Bộ Giáo dục Trung Quốc và Ban quản lý tuyển sinh tỉnh Sơn Tây (nơi Đồng Trác thi đại học) cũng như Học viện Hí kịch Trung ương đều xác nhận đang phối hợp điều tra. Nhiều người đề nghị Bộ Giáo dục tiến hành điều tra kẽ hở trong khâu xét tuyển của Học viện Nghệ thuật quân đội và Học viện Hí kịch Trung ương, dẫn đến việc khai man của nam ca sĩ.
Trước kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2009, Bộ Giáo dục Trung Quốc ban hành 5 điều luật cấm, trong đó có đề cập đến việc nghiêm cấm gian lận trong khâu đăng ký dự thi, thí sinh vi phạm sẽ bị hủy tư cách thi và những cá nhân có liên quan cũng sẽ bị xử lý thỏa đáng.

Đồng Trác được Đài truyền hình Hồ Nam ưu ái, làm khách mời thường xuyên trong các chương trình của đài này

Ảnh: Sohu

Hình ảnh Đồng Trác bị làm mờ trên sóng truyền hình sau vụ bê bối

Ảnh: Sohu


Ban đầu, Đồng Trác lên tiếng phản hồi về sự việc trên nhưng tránh nói đến chuyện gian lận trong thi cử, chỉ than thở rằng làm người nổi tiếng quá khó khăn. Đến tối 29.5, sau thông báo điều tra sự việc của Bộ Giáo dục, Đồng Trác đăng bài xin lỗi công chúng trên trang mạng xã hội. Đồng Trác viết: “Gian lận trong kỳ thi đại học là vấn đề rất nghiêm trọng và không ai có quyền cản trở sự công bằng được thực thi. Tôi đã nộp đơn xin Học viện Hí kịch Trung ương thu hồi bằng cấp. Xin lỗi nhà trường vì đã gây ra rắc rối cho mọi người. Thành thật xin lỗi”.
Nhiều cư dân mạng cho rằng hành vi gian lận của Đồng Trác là không thể tha thứ và hy vọng anh sẽ phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình. Một cư dân mạng viết: “Thi cử quan trọng nhất là người người bình đẳng, điều phản cảm ở đây chính là anh ta không tự nhận thức được tầm quan trọng của việc mình đã làm mà còn ở đó vênh váo bảo làm người nổi tiếng thật khó”.
Đồng Trác sinh năm 1994, nổi lên khi tham gia chương trình Thanh nhập nhân tâm nhờ chất giọng nam cao độc đáo. Đồng Trác được đài Hồ Nam (Trung Quốc) ưu ái, trở thành khách mời thường xuyên của chương trình ăn khách Happy Camp và một số chương trình khác của đài này như Thiên thiên hướng thượng, Nhà hàng Trung Hoa, Hướng về cuộc sống...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.