Cha Britney Spears đề nghị tòa cho chấm dứt quyền giám hộ con gái sau 13 năm

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
08/09/2021 09:54 GMT+7

Ông Jamie Spears vừa đệ đơn đề nghị tòa cho chấm dứt quyền giám hộ con gái Britney Spears sau 13 năm.

Ông Jamie ghi trong hồ sơ gửi tòa án hôm 7.9 rằng Britney Spears có thể không cần quyền giám hộ nữa. Sau khi thôi giữ vai trò quản lý vào cuối năm 2019, ông Jamie vẫn phụ trách tài chính với tư cách là người giám hộ tài sản của con gái.
Britney Spears "được quyền yêu cầu tòa án xem xét nghiêm túc việc liệu quyền giám hộ này có còn cần thiết nữa hay không", hồ sơ nêu rõ, NBC News đưa tin.
"Các sự kiện gần đây liên quan đến quyền giám hộ này đã đặt ra câu hỏi rằng hoàn cảnh có thay đổi đến mức các căn cứ để thiết lập quyền giám hộ này có thể không còn tồn tại hay không", hồ sơ ghi tiếp.
Đơn của Jamie Spears tiếp tục đề cập đến những gì Britney Spears nói trong một số phiên tòa chấn động vào mùa hè qua: "Britney Spears nói với tòa án rằng cô ấy muốn kiểm soát cuộc sống của mình mà không cần quyền giám hộ. Cô ấy muốn đưa ra quyết định liên quan đến việc chăm sóc y tế của riêng mình, quyết định thời gian, địa điểm và tần suất điều trị. Cô muốn kiểm soát số tiền mình kiếm được từ sự nghiệp âm nhạc và chi tiêu mà không cần giám sát. Cô muốn được kết hôn và sinh con. Nói tóm lại, cô Spears muốn sống cuộc sống của mình theo cách cô ấy chọn mà không có sự ràng buộc nào của người giám hộ hay tòa án", đơn kiến nghị nêu rõ.
"Như ông Spears đã nói đi nói lại, tất cả những gì ông ấy muốn đều tốt nhất cho con gái mình. Nếu cô Spears muốn chấm dứt quyền giám hộ và tin rằng cô ấy có thể tự lo liệu cuộc sống của mình, ông Jamie Spears tin rằng cô nên có cơ hội đó", đại diện của ông Jamie Spears cho biết.
Quyết định được đưa ra sau nhiều tháng ông Jamie Spears (69 tuổi) xem xét kỹ và cân nhắc. Ông giữ quyền giám hộ con gái trong nhiều năm kể từ 2008. Tại hai phiên điều trần vào tháng 6 và tháng 7.2021, Britney Spears (40 tuổi) từng cáo buộc cha cô lạm dụng quyền giám hộ này.
Trong một hồ sơ gửi tòa ngày 12.8, cha của Britney Spears nêu ra những "cuộc tấn công vô cớ" chống lại ông và nói thêm rằng "không có cơ sở thực tế nào để đình chỉ hoặc loại bỏ ông ra khỏi vai trò này” sau khi luật sư của Britney Spears là Mathew Rosengart đệ đơn đề nghị loại ông khỏi vị trí giám hộ và thay thế bằng người khác.

Britney Spears muốn sống cuộc sống của mình theo cách cô ấy chọn mà không có sự ràng buộc nào của người giám hộ hay tòa án

ẢNH: REUTERS

“Việc thay đổi người giám hộ tại thời điểm này có phải là lợi ích tốt nhất của bà Spears hay không vẫn còn nhiều tranh cãi. Ông Spears sẵn sàng từ chức khi đến thời điểm thích hợp nhưng quá trình chuyển đổi cần phải có trật tự, bao gồm việc giải quyết các vấn đề đang chờ tòa án xử lý. Để đạt được kết quả đó, tòa án nên khuyến khích tất cả các bên liên quan gặp gỡ và trao đổi để giải quyết những vấn đề đang chờ xử lý vì lợi ích tốt nhất của cô Spears”, hồ sơ hồi tháng 8 của Jamie nêu rõ.
Trước khi ông Jamie đệ đơn ngày 12.8, luật sư Rosengart của Britney Spears đã yêu cầu tòa án xúc tiến việc loại bỏ Jamie khỏi vai trò giám hộ. Cả người giám hộ sức khỏe và đội ngũ y tế của Britney Spears đều bày tỏ sự ủng hộ đối với động thái này.
Sau lời khai đầy xúc động của Britney Spears vào ngày 23.6, nêu rõ cô bị những người giám hộ lạm dụng, luật sư của Jamie nói với tòa rằng thân chủ ông "rất tiếc" khi thấy con gái mình đau đớn và khẳng định "động lực duy nhất là tình yêu vô điều kiện của ông Jamie dành cho con gái, đồng thời mong muốn mãnh liệt bảo vệ con gái khỏi những kẻ đang cố gắng lợi dụng cô”.
Britney Spears vẫn chịu sự chăm sóc của bà Jodi Montgomery - người quản lý chuyên nghiệp các vấn đề cá nhân và y tế của cô. Mọi vấn đề sức khỏe tâm thần của nữ ca sĩ chưa bao giờ được tiết lộ công khai. Thẩm phán Brenda Penny của Tòa án cấp cao Los Angeles lên lịch xét xử vụ án tiếp theo vào ngày 29.9. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.