'Cha và Con và...' của Phan Đăng Di được phát hành tại Việt Nam

P.C.Tùng
P.C.Tùng
20/05/2020 06:15 GMT+7

Bộ phim Cha và Con và… (tên tiếng Anh: Big father, Small father and Other stories - ảnh ) của đạo diễn Phan Đăng Di, từng “chu du” một vòng thế giới , cuối cùng đã được phát hành tại thị trường Việt Nam, nhưng chỉ chiếu online.

Năm 2015, điện ảnh Việt vui mừng khi bộ phim Cha và Con và… được Liên hoan phim Berlin lựa chọn tranh giải chính thức. Bộ phim sau đó được một hãng phát hành lớn của Pháp mua chiếu tại Pháp và các nước châu Âu. Tuy nhiên từ đó đến nay, Cha và Con và chưa được chiếu tại Việt Nam để tiếp cận khán giả đại chúng. Do vậy, Hãng BHD đã quyết định hợp tác cùng đạo diễn Phan Đăng Di đưa bộ phim đến gần với khán giả Việt hơn bằng hình thức đưa lên hệ thống xem phim theo yêu cầu có bản quyền DANET tại website danet.vn hoặc ứng dụng DANET. Đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ: “Tôi vui và an tâm vì khán giả được xem phim với chất lượng tốt nhất, chứ không phải xem các bản chiếu không chính thức, không bản quyền”.
Dựa theo câu chuyện đọc trên báo về việc thắt ống dẫn tinh, đạo diễn phát triển thành kịch bản phim với những thân phận người trong xã hội hiện đại từ nông thôn lên thành phố lập nghiệp, trong đó họ phải vật lộn với cơm áo gạo tiền. Cha và Con và... có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Đỗ Thị Hải Yến, Trương Thế Vinh, Lê Công Hoàng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.