Phim của đạo diễn Phan Đăng Di bất ngờ hoãn chiếu trên HBO Việt Nam

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
11/11/2019 11:35 GMT+7

Nhiều khán giả Việt vô cùng bất ngờ khi bộ phim Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! của đạo diễn Phan Đăng Di không xuất hiện trên kênh HBO vào tối 10.11 theo lịch phát sóng .

Trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ mùa thu, ban tổ chức dự định sẽ tổ chức buổi xem chung bộ phim Chàng dâng cá, nàng ăn hoa (He Serves Fish, She Eats Flower) của đạo diễn Phan Đăng Di trên kênh HBO tại lễ bế mạc diễn ra tối 10.11 ở Sheraton Grand Danang Resort (Đà Nẵng).
Theo lịch phát sóng của HBO, giờ phát sóng bộ phim này là 22 giờ, trùng với thời điểm bế mạc Gặp gỡ mùa thu. Rất nhiều khách mời cùng nán lại để chờ đợi bộ phim này. Tuy nhiên, vào thời điểm trên, kênh truyền hình HBO tại Việt Nam lại bất ngờ thông báo phát sóng một phim khác là Thiếu nữ ngoại cảm (The Teenage Psychic 2) của Đài Loan kèm thông báo: "Chương trình thay thế phim có nội dung nhạy cảm trong lịch phát sóng khu vực".
Ngay trước đó, HBO vẫn phát clip giới thiệu phim, có phỏng vấn đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc và hai diễn viên chính là Lãnh Thanh, Ngọc Anh. Điều đó khiến nhiều người, trong đó có cả đạo diễn Phan Đăng Di khá hụt hẫng. Nam đạo diễn cho biết anh rất buồn và lấy làm tiếc về việc phim không được phát sóng như dự kiến. 

Cảnh trong phim Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa

 Ảnh: TL

Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa (He Serves Fish, She Eats Flower) nằm trong series Truyền thuyết ẩm thực (Food Lore) dài 8 tập do kênh HBO Asia sản xuất. Đây là phim về đề tài ẩm thực đầu tiên của đạo diễn Phan Đăng Di, từng được công chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo hồi cuối tháng 10.
Phim có sự tham gia của hai diễn viên Lãnh Thanh và Ngọc Anh trong vai một đầu bếp trẻ và nữ tiếp viên hàng không. Đan xen vào câu chuyện tình nam nữ là hình ảnh ẩm thực Việt Nam được giới thiệu một cách ấn tượng.
Trước thông tin cho rằng phim bị ngưng phát sóng đột ngột ở Việt Nam do có "cảnh nóng", đạo diễn Phan Đăng Di cho biết anh chưa rõ nguyên nhân chính xác của việc này. Nam đạo diễn thừa nhận phim có vài cảnh nhạy cảm nhưng không hề dung tục mà cần thiết cho mục đích nghệ thuật của anh. Phan Đăng Di cũng cho biết việc thay thế chỉ diễn ra ở Việt Nam còn khán giả châu Á thì vẫn có thể xem bình thường.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, nhà sản xuất có thể phải cắt một số cảnh để phim được phát sóng ở Việt Nam trong lần sau lúc 1 giờ 55 phút sáng 13.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.