Cháu gái nghệ sĩ Vũ Linh bị cậu ruột từ chối khi muốn theo hát cải lương

Thành Long
Thành Long
12/12/2019 12:35 GMT+7

Trong Chuyện của sao , Hồng Phượng tiết lộ cô từng bị cậu ruột của mình là nghệ sĩ Vũ Linh từ chối khi muốn theo đuổi hát cải lương.

Sau cuộc thi Sao nối ngôi 2016, khán giả bắt đầu biết tới thân thế thật sự của Hồng Phượng. Cô sinh ra trong gia đình có những tên tuổi lớn trong làng cải lương như cậu ruột là NSƯT Vũ Linh, một cậu khác là nghệ sĩ Tiểu Linh, còn mẹ cô cũng là cô đào nổi tiếng một thời Hồng Nhung. Là con nhà nòi nên Hồng Phượng luôn bị áp lực bởi sự so sánh và kỳ vọng lớn từ khán giả. Khi biết Hồng Phượng quyết tâm theo đuổi nghệ thuật, dù đó là dòng nhạc bolero khác với truyền thống của gia đình, mẹ và các cậu đều vui mừng ủng hộ.
Sau nhiều năm ca hát cũng như đạt giải ở các cuộc thi, Hồng Phượng thời điểm gần đây gây bất ngờ khi đứng ra tổ chức một minishow riêng mang tên Người đưa đò - Thương hoài 2 tiếng cải lương. Chia sẻ về liveshow, Hồng Phượng nói vui: “Nếu một mình tôi sẽ không dám tổ chức, nhưng có cậu năm Vũ Linh hỗ trợ tôi mới làm bởi biết nhiều khán giả đến với minishow vì tên tuổi của cậu”. Điều hạnh phúc với Hồng Phượng là sau liveshow, khán giả không chỉ yêu quý cô vì là cháu của NSƯT Vũ Linh mà hơn hết, họ còn nhận ra tài năng của cô: “Vì yêu thương NSƯT Vũ Linh nên họ mua vé xem show, nhưng vì tài năng của cô cháu gái Hồng Phượng đã khiến họ cảm mến, thưởng thức show diễn từ đầu đến cuối”.

Cháu gái Vũ Linh sợ khán giả quên tên tuổi sau thời gian sinh con gái

Ảnh: BTC

Tuy nhiên, về phần mình, NSƯT Vũ Linh vẫn không hoàn toàn hài lòng về điều này. Ông cho rằng khán giả nhận xét không đúng. Bởi theo sự đánh giá đầy nghiêm khắc của NSƯT Vũ Linh “show của Hồng Phượng chỉ đạt 50% trong đêm diễn”. Nói về người cậu ruột cũng là một “tượng đài” trong ngành cải lương, Hồng Phượng cho biết NSƯT Vũ Linh khá khó tính. Ngày xưa, ông từng làm “người đưa đò” cho rất nhiều nghệ sĩ lớn như Thanh Thanh Tâm, Ngọc Huyền, Phương Hồng Thủy, Thanh Ngân, Thanh Hằng, lớp sau này có Tú Sương, Trinh Trinh, Lê Hồng Thắm… Tuy nhiên, khi Hồng Phượng năn nỉ cậu trở thành “người đưa đò” để dìu dắt cô vào nghề, dạy cô hát cải lương thì ông lại từ chối.
Hồng Phượng kể lại, khi cô thổ lộ muốn làm một nghệ sĩ cải lương thực thụ, NSƯT Vũ Linh đã gạt đi và nói: “Không phải hát hồ quảng là dễ!”. Tuy nhiên, cô không ngại khó khăn mà càng quyết tâm hơn: “Con biết khó nên muốn học, hát đào chính không được thì mình hát đào con, mỗi ngày tiến bộ một chút, chỉ mong cậu mỗi ngày có thêm nhiều sức khỏe để dìu dắt con nhiều hơn”. Thời điểm hiện tại, NSƯT Vũ Linh đã đồng ý dìu dắt cháu gái bằng việc đứng phía sau hậu thuẫn và đặt niềm tin vào cô.
Hồng Phượng cũng rất vui khi sau cột mốc 100 năm, sân khấu cải lương đang có vài tín hiệu vui khi được công chúng quan tâm và có sự hoạt động tích cực tạo ra các suất diễn. Cô mong cải lương sẽ luôn giữ được “chất”, đừng thêm bớt về nội dung, làm mất đi cái hồn của tác phẩm. Nói về nhạc bolero hiện nay, chứng kiến lớp đàn em ngày càng trẻ trung và xinh đẹp, Hồng Phượng cũng không khỏi lo lắng. Vì thế, dù mới sinh con nhưng cô đã cố gắng cho ra mắt một MV để khán giả không quên mình. “Mỗi khi em đi diễn thì mẹ sẽ chăm sóc cho bé Ruby, nếu em đi diễn mẹ sẽ không được nhận show. Ba Long Hồ cũng lo được cho con gái, nhưng phải có mẹ hoặc em, một mình ba, bé sẽ không chịu”, cô chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.