Chris Evans từ giã vai Captain America sau 8 năm gắn bó

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
05/10/2018 15:53 GMT+7

Đăng tải trên trang cá nhân ngày 5.10, nam diễn viên 37 tuổi đã chính thức đưa ra thông báo về việc tạm biệt vai diễn đình đám của mình trong loạt phim siêu anh hùng của Marvel.

Cụ thể, sau khi Avengers 4 đóng máy, tài tử sinh năm 1981 sẽ chính thức “treo khiên”, chấm dứt hành trình suốt 8 năm gắn bó với hình tượng siêu anh hùng Steve Rogers (hay còn gọi là Captain America). Trên Twitter cá nhân, nam diễn viên người Mỹ gửi lời cảm ơn đến những khán giả đã yêu quý anh qua vai diễn nổi tiếng của mình: “Đảm nhận vai trò này trong 8 năm qua đã là một vinh dự rất lớn đối với tôi. Xin gửi lời biết ơn sâu sắc nhất tới những người đứng trước, sau ống kính máy quay và cả những người hâm mộ của Captain America. Cảm ơn tất cả các bạn về những kỷ niệm”.
Trước đó, vào tháng 3.2018, trong một bài phỏng vấn với The New York Times, nghệ sĩ này đã lấp lửng chuyện sẽ rời Marvel: “Bạn cần phải rút lui trước khi bị đẩy ra ngoài rìa”.
Trước lời tạm biệt của sao phim Biệt đội siêu anh hùng trên trang cá nhân, các đồng nghiệp của nam diễn viên cũng bày tỏ sự quan tâm, tiếc nuối trong mục bình luận. “Dị nhân” Ryan Reynolds, người thủ vai Deadpool trong loạt phim cùng tên của hãng Fox vừa hài hước nhưng cũng không kém phần ngậm ngùi: “Tôi không khóc đâu nhé, tôi chỉ đang lau nước mắt thôi”.
Còn tài tử Dwayne Johnson, ngôi sao vừa thành công với tác phẩm Tòa tháp chọc trời của hãng Universal lại cảm ơn vì những cống hiến của đàn em: “Này người anh em, đây quả là một hành trình tuyệt vời. Chúc mừng vì đã thổi vào nhân vật đầy biểu tượng này một sức sống mới, hãy tiếp tục cố gắng nhé”.
Chris Evans từ giã vai Captain America sau 8 năm gắn bó1
Vai diễn Đội trưởng Mỹ của tài tử sinh năm 1981 đã xuất hiện trong 4 phần phim riêng, 3 phần phim Avengers cùng nhiều lần lộ diện với vai trò nhân vật khách mời trong nhiều tác phẩm khác của Marvel Ảnh: Marvel
Xuất hiện lần đầu tiên với vai Steve Rogers trong Captain America: The first avenger vào năm 2011, Chris Evans để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ với hình mẫu một siêu anh hùng chính trực, nghiêm nghị, trách nhiệm và trượng nghĩa. Với những màn thể hiện đầy đẳng cấp và bùng nổ trong loạt phim riêng tiếp theo: Captain America: The winter soldier (2014), Captain America: Civil war (2016); rồi đến các phần phim của thương hiệu Avengers như: The Avengers (2012), Avengers: Age of ultron (2015), Avengers: Infinity war (2018), vai diễn Đội trưởng Mỹ của Chris Evans đã trở thành một trong những biểu tượng siêu anh hùng xuất sắc nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel.
Sự ra đi của tài tử 37 tuổi sẽ dẫn đến một cuộc đổi ngôi cho hình ảnh lãnh đạo của Captain America trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Đến nay, nhiều giả thuyết về số phận sắp tới của Steve Rogers được khán giả đặt ra: hoặc nhân vật này sẽ về hưu và có ai đó lên thay thế vị trí lãnh đạo của siêu anh hùng này, hoặc thương tâm hơn, Captain America sẽ hi sinh trong một cuộc chiến đẫm máu nào đó. Thậm chí, nhiều fan đã tỏ ra hoang mang và lo lắng về một cái kết bi thương của nhân vật này trong tác phẩm Avengers sắp tới. Trước khi hoàn toàn từ biệt “Đội trưởng Mỹ”, người hâm mộ vẫn có cơ hội ngắm nhìn lần cuối những màn trình diễn đỉnh cao của Chris Evans thông qua bộ phim Avengers 4 dự kiến ra mắt vào tháng 5.2019.
Rời vai diễn ăn khách của Marvel, Chris Evans sẽ tấn công màn ảnh nhỏ sau 18 năm vắng bóng. Cách đây ít lâu, nam diễn viên xác nhận sẽ tham gia một vai diễn trong bộ phim truyền hình đề tài tâm lý tội phạm có tên Defending Jacob.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.