Christopher Nolan phá nát máy bay Boeing 747 cho 'bom tấn' Tenet

28/05/2020 13:14 GMT+7

Tenet được xem là bộ phim 'phá băng' phòng vé trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn ngăn cản khán giả ra rạp. Bộ phim được lên kế hoạch công chiếu vào tháng 7 sắp tới.

Trong thời đại của công nghệ CGI (Computer-generated imagery), đạo diễn Christopher Nolan tiết lộ rằng ông chọn cách khác để thực hiện các cảnh cháy nổ một cách chân thực nhất, đó là phá hủy một chiếc máy bay Boeing 747 thật trong bộ phim khoa học viễn tưởng Tenet sắp được công chiếu vào mùa hè này.

Cảnh cháy máy bay trong Tenet

Ảnh: Warner Bros.

Là "bom tấn" tiếp theo sau tác phẩm sử thi hoành tráng lấy đề tài Thế chiến thứ hai là Dunkirk (2017), Tenet "ngốn" của Warner Bros. và hãng Syncopy lên đến trên 205 triệu USD kinh phí sản xuất. "Tôi đã có dự định sử dụng các bản thu nhỏ và kết hợp với hiệu ứng hình ảnh. Tuy nhiên, sau đó tôi lại tìm thấy một số máy bay cũ ở Victorville, California, Mỹ. Tôi bắt đầu tính toán. Rõ ràng việc mua một chiếc máy bay có kích cỡ thật và ghi hình nó bằng camera thật sẽ hiệu quả hơn việc sử dụng CGI", Christopher Nolan chia sẻ với Total Film.
Trước đây, Christopher cũng được khen ngợi khi dày công dựng lên một hành lang có thể xoay được để dùng cho cảnh chiến đấu gay cấn trong phim Inception. John David Washington - một trong hai diễn viên chính của Tenet không thể giấu được sự phấn khích khi chứng kiến cảnh đạo diễn The dark knight cho chiếc Boeing 747 đâm thẳng vào một tòa nhà thật: “Diễn viên và nhân viên đoàn phim đã chứng kiến toàn bộ quá trình ghi hình ấn tượng đó. Khoảnh khắc phá hủy chiếc máy bay đáng được ghi vào lịch sử điện ảnh. Tất cả chúng tôi đều hò reo không ngớt khi họ hô 'Cắt'. Christopher Nolan cảm thấy cảnh quay đã ưng ý".
Christopher Nolan phá nát máy bay Boeing 747 trong phim bom tấn Tenet

Hai diễn viên chính John David Washington và Robert Pattinson

Ảnh: Warner Bros.

Robert Pattinson, nam diễn viên chính còn lại cũng đã chia sẻ suy nghĩ của mình với Total Film về cảnh quay táo bạo của Christopher Nolan: "Bạn sẽ không nghĩ đến việc được đóng một bộ phim mà đạo diễn lại chịu chơi đến mức cho một chiếc Boeing 747 thật nổ tung. Nó táo bạo đến mức... lố bịch". Dù vậy, nội dung của Tenet vẫn chưa rõ ràng sau hai trailer chính thức được tung ra. Mới đây, Hollywood Reporter và nhiều tờ báo phương Tây xác nhận Tenet không phải là phim du hành thời gian. Để cho khán giả hiểu hơn, hãng sản xuất Warner Bros. đã mô tả John David Washington là người đã dấn thân vào thế giới trắng đen lẫn lộn của mạng lưới tình báo quốc tế để thực hiện nhiệm vụ giải mã bí ẩn vượt ra ngoài dòng thời gian thực. Với vũ khí duy nhất được trang bị là từ khóa Tenet, nhân vật của John David Washington phải chiến đấu vì tồn vong của nhân loại.

Trailer của Tenet 

https://www.youtube.com/watch?v=LdOM0x0XDMo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.