Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu xác minh, xử lý vụ giám đốc tự ý bán chuông

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
10/04/2020 11:43 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Chủ tịch UBND H.Tuy Phước kiểm tra, xác minh thông tin Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện này tự ý bán chuông đồng trong kho mà không xin ý kiến cấp trên.

Ngày 10.4, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã có ý kiến giao Chủ tịch UBND H.Tuy Phước (Bình Định) phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao H.Tuy Phước Võ Tuấn Khanh tự ý bán chuông đồng vốn được lưu giữ trong kho của đơn vị này mà không xin ý kiến cơ quan có thẩm quyền.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có), báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định trước ngày 25.4.
Như Thanh Niên đã thông tin, ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao H.Tuy Phước, bị một cá nhân tố cáo tự ý bán quả chuông đồng lưu ở nhà kho.
Sau đó, ông Khanh cũng có giải trình gửi Huyện ủy, UBND H.Tuy Phước về vụ việc này. Theo đó, tháng 5.2019, ông Khanh cùng bộ phận kế toán Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao H.Tuy Phước kiểm tra các trang thiết bị, dụng cụ tại đơn vị và cho ý kiến dọn dẹp sạch sẽ, loại bỏ vật dụng hư hỏng, bán phế liệu sắt vụn và 1 quả chuông đồng. Trong đó, quả chuông đồng được bán cho một cơ sở đúc đồng ở Đập Đá (được 2,5 triệu đồng, giao cho thủ quỹ nhập vào quỹ của cơ quan).
Ông Khanh cho rằng đây là quả chuông đồng bình thường, không phải chuông cổ nên đã cho bán mà không xin ý kiến của UBND H.Tuy Phước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.