Chương trình truyền hình hơn 3.000 tập của Nhật chỉ phát cảnh phụ nữ chạy bộ

Huệ Bình
Huệ Bình
07/07/2021 10:11 GMT+7

Chương trình truyền hình Zenryokuzaka của kênh TV Asahi (Nhật Bản) đã tồn tại được 15 năm với hơn 3.000 tập chỉ quay cảnh phụ nữ chạy bộ và phát sóng vào đêm khuya.

Theo trang Oddity Central, chương trình truyền hình Zenryokuzaka đã tồn tại được 15 năm với hơn 3.000 tập. Đến hẹn lại lên, cứ vào 1 giờ 20 phút từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần, hàng ngàn khán giả Nhật Bản bật kênh TV Asahi để xem tập mới nhất của Zenryokuzaka. Mỗi tập của chương trình Zenryokuzaka kéo dài không quá 6 phút và nội dung chỉ tập trung theo chân một người phụ nữ chạy bộ trên các con đường dốc ở Nhật Bản. Nói như trang Oddity Central, Zenryokuzaka là chương trình truyền hình đêm khuya có nội dung đơn giản, được chiếu vào khung giờ kén người xem nhưng thật kỳ lạ lại trở thành một trong những chương trình truyền hình có tuổi đời lâu nhất.
Đa số nhân vật chính của Zenryokuzaka là người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ, nhân vật truyền thông... Địa điểm quay là những con dốc ở thủ đô Tokyo hoặc các thành phố lân cận. Ngoài việc thay đổi nhân vật trải nghiệm cũng như địa điểm chạy bộ, Zenryokuzaka có nội dung không mấy khác biệt qua từng tập. Khi người tham gia bắt đầu chạy, MC Mitsuru Fukikoshi của chương trình luôn nói câu quen thuộc: “Đây chắc chắn là ngọn đồi khiến bạn muốn chạy lên đó”.
Điều đặc biệt của chương trình truyền hình đêm khuya này trong suốt 15 năm qua nằm ở chỗ các nhân vật trải nghiệm luôn là nữ. Trong mỗi tập, khán giả xem cảnh các cô gái trẻ dốc hết sức chạy lên các con dốc, nhìn thấy họ đổ mồ hôi và nghe họ thở hổn hển khi lên đến đỉnh dốc. Chỉ vậy nhưng cũng khiến nhiều cư dân mạng bình luận rằng “đó là niềm vui kỳ lạ vào cuối ngày không thể giải thích được”.

Điều đặc biệt của chương trình trong suốt 15 năm qua nằm ở chỗ các nhân vật trải nghiệm luôn là nữ

Ảnh: TV Asahi

Tuy nhiên vào cuối tháng 6 qua, ê-kíp sản xuất tuyên bố từ tháng 7 trở đi, chương trình sẽ đổi mới khi có sự tham gia của người chơi nam. Theo đó, chương trình đã ghi hình tập đầu tiên với người chơi nam: diễn viên Miura Ryosuke, nổi tiếng với bộ phim Kamen Rider OOO (2010). Miura Ryosuke chia sẻ khi lên sóng vào ngày 1.7: “Tôi tập thể dục thường xuyên nhưng ít khi chạy nước rút lên những ngọn đồi như thế này. Vì vậy cảm giác thật tuyệt. Tôi thực sự rất vui khi có thể xuất hiện trên Zenryokuzaka, một chương trình mà tôi coi từ khi còn nhỏ”.
Tuy nhiên, thông báo có thêm người chơi nam của chương trình nhận nhiều ý kiến trái chiều. Một số người tự nhận là khán giả lâu năm của chương trình cho biết họ sẽ không xem nếu Zenryokuzaka có khách mời là nam. Hai lý do mà những người phản đối đưa ra là vì họ thích xem “các khách mời nữ và quen với giọng của Mitsuru”. Ở chiều ngược lại, một số khán giả ủng hộ sự thay đổi của chương trình truyền hình Zenryokuzaka. Một người góp ý: “Chương trình nên khai khác thêm vào phong cảnh và tinh thần thể thao, thay vì chỉ tập trung vào các nữ diễn viên, người mẫu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.