Cục Điện ảnh kiến nghị thanh tra nguồn cung cấp 2 phim Việt chiếu trên Netflix

09/12/2020 21:10 GMT+7

Chia sẻ với Thanh Niên chiều 9.12, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh , cho biết Cục đang làm văn bản kiến nghị Thanh tra Bộ VH-TT-DL kiểm tra nguồn cung cấp 2 bộ phim Việt Nam cho Netflix.

Hai bộ phim Việt chiếu trên Netflix là Vũ điệu tử thầnNhững người viết huyền thoại đều do đạo diễn Bùi Tuấn Dũng thực hiện và được Nhà nước đầu tư kinh phí. 

Những người viết huyền thoại công chiếu vào năm 2013, lấy bối cảnh cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước thời kỳ những năm 1960, khi tình thế yêu cầu chi viện xăng dầu vào chiến trường miền Nam ngày càng tăng cao và cấp bách.
Trong khi đó, bộ phim Vũ điệu tử thần ra mắt vào năm 2007, là bộ phim hình sự, phá án, đưa khán giả vào những cuộc đọ súng và rượt đuổi, những âm mưu đen tối và thế giới hai mặt của các vũ trường.

Trên trang mạng cá nhân, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng đã chia sẻ sự ngạc nhiên khi 2 bộ phim do anh đạo diễn bất ngờ được trình chiếu trên Netflix.

“Hai trong số các phim của mình được Netflix mua mà không rõ ai ở Hãng (phim truyện Việt Nam - PV) đã bán?", đạo diễn Bùi Tuấn Dũng đặt câu hỏi. Anh bày tỏ: “Phim chiếu được trên mạng, cá nhân những người làm phim và nhà quản lý rất mừng. Tuy nhiên, anh chị em hãng tôi đang bị cắt lương và những nguồn thu từ tài sản trí tuệ của hãng nên được trả cho cơ quan quản lý, để những người từng lao động thực sự có quyền lợi”.

Ông Vi Kiến Thành cho biết, Cục đang làm văn bản và ông sẽ ký vào ngày mai, 10.12, để kiến nghị thanh tra Bộ VH-TT-DL vào cuộc kiểm tra xem đơn vị nào đã cung cấp 2 bộ phim trên cho kênh Netflix.

Ông Thành khẳng định, bộ phim Vũ điệu tử thầnNhững người viết huyền thoại là 2 phim thuộc sở hữu Nhà nước, mà cụ thể ở đây là Bộ VH-TT-DL. Bởi vậy, các bộ phim này phải nhận được sự đồng ý của Bộ mới được phép cung cấp cho nhà phát hành trong hay ngoài nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.