Cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2020 hủy vì dịch Covid-19

09/04/2020 15:18 GMT+7

Theo On , TVB đã quyết định không tổ chức thi Hoa hậu Hồng Kông năm nay vì tình hình dịch bệnh Covid -18 diễn biến phức tạp.

Hủy thi vì lo ngại đại dịch

Lần đầu diễn ra vào năm 1973, Hoa hậu Hồng Kông là một cuộc thi thường niên lớn tại xứ Cảng Thơm. Tuy nhiên, sự kiện không thể tổ chức trong năm nay vì virus Corona chủng mới hoành hành. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, cuộc thi bị gián đoạn 1 năm. Dư luận và truyền thông đều rất đồng tình với việc hủy bỏ cuộc thi năm nay vì đại dịch vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Cuộc thi năm ngoái từng để lại nhiều ý kiến trái chiều

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON

Trong một cuộc phỏng vấn, giám đốc điều hành TVB Sandy Dư Vịnh San cũng lên tiếng đề cập đến việc hủy bỏ cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2020. Bà giải thích: “Chúng tôi vừa quyết định đình chỉ thi trong năm nay. Do ảnh hưởng của đại dịch, có nhiều vấn đề không giải quyết được. Chẳng hạn như hằng năm có rất nhiều sinh viên ở khắp nơi trên thế giới đến Hồng Kông để tham gia. Thế nhưng, bây giờ nhiều người không thể ra nước ngoài do dịch. Chúng tôi không hề muốn các bạn từ Trung Quốc hay các nơi khác phải mạo hiểm đến Hồng Kông thi thời điểm này”.
Dư Vịnh San nói thêm: “Cuộc thi có nhiều sự kiện công cộng và họp báo lớn trước khi bắt đầu. Chẳng lẽ thí sinh phải đeo khẩu trang sao? Còn nếu dịch bệnh chuyển biến tệ nữa và cơ quan chức năng đặt ra những chính sách chặt chẽ hơn, chúng tôi cũng sẽ không biết phải làm gì”. 

Giám đốc điều hành TVB Sandy Dư Vịnh San bày tỏ nhiều nỗi lo ngại dẫn đến quyết định hủy bỏ cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông lần thứ 48

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON

Bà bổ sung: “Ngoài các hoạt động cộng đồng, chúng tôi còn lo về đội ngũ sản xuất. Bởi cân nhắc rất nhiều vấn đề mà không có bất kỳ giải pháp nào, ban tổ chức chỉ có thể tạm dừng thi trong một năm. Thật ra thì khi chúng ta đang chống chọi với đại dịch, cũng không phù hợp để làm một chương trình ca hát nhảy múa mà”.

Chuyện gì xảy ra với các Hoa hậu, Á hậu tại cuộc thi năm ngoái

Với việc hủy bỏ cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm nay, Hoa hậu cùng các Á hậu năm ngoái sẽ giữ danh hiệu thêm một năm nữa. Tuy nhiên, TVB vẫn chưa thông báo rõ ràng về việc này.

Top 3 người chiến thắng tại Hoa hậu Hồng Kông 2019 từng bị chê bai về nhan sắc

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON

Trước thắc mắc của báo chí, Hoa hậu Hoàng Gia Văn cho hay: “Tôi chưa nhận được bất kỳ tin tức nào từ công ty cả. Nếu Hoa hậu Hồng Kông và Hoa hậu Quốc tế đều bị hủy vì đại dịch, tôi sẽ cảm thấy tiếc nuối và bất lực. Dù vậy, chúng ta có nhiệm vụ cùng nhau chiến đấu với đại dịch và sẽ vượt qua được khó khăn này”.
Tương tự Hoàng Gia Văn, Á hậu 1 Vương Phi cũng tiết lộ rằng công ty chưa cung cấp cho mình chi tiết nào liên quan đến chuyện hủy bỏ cuộc thi năm nay và giữ danh hiệu. Cô chia sẻ: “Với tư cách là một thí sinh từng tham gia cuộc thi, tôi cảm thấy đáng tiếc nếu cuộc thi năm nay thật sự hủy bỏ. Tuy nhiên, đại dịch nguy hiểm và sức khỏe mọi người rất quan trọng. Tôi tin rằng sự sắp xếp của công ty là phù hợp. Mọi người sẽ có một cơ hội khác vào năm sau thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.