Cưỡng chế tháo dỡ công trình xây lụi ở thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm

30/03/2020 19:45 GMT+7

Cơ quan chức năng đã tổ chức cưỡng chế công trình xây lụi hoành tráng trong dự án khu nghỉ dưỡng Highland resort của Công ty CP Thiên Nhân ở thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Ngày 30.3, UBND phường 3 (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đã chủ trì phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố thực hiện việc cưỡng chế tháo dỡ công trình không phép ở dự án khu nghỉ dưỡng Highland resort trong Khu du lịch quốc gia (cũng là thắng cảnh quốc gia) hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt).

Công trình vi phạm có tổng diện tích sàn 1.188 m2

Ảnh: Gia Bình

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND P.3, cho biết việc cưỡng chế tháo dỡ này sẽ kéo dài trong 3 ngày, từ 30.3 - 1.4. Công trình thuộc dự án của Công ty CP Thiên Nhân (trụ sở chính ở TP.HCM) bị cưỡng chế có diện tích xây dựng 297 m2, gồm: 1 hầm, 1 trệt, 2 lầu và kết cấu móng, trụ, dầm, sàn bằng bê tông cốt thép, tường gạch, tổng diện tích sàn vi phạm là 1.188 m2.

Cưỡng chế tháo dỡ khu resort nghỉ dưỡng xây không phép trong hồ Tuyền Lâm

Trước đó, Báo Thanh Niên đã có nhiều tin, bài phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm. Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc kiểm tra xác định có 10 doanh nghiệp, trong đó có Công ty CP Thiên Nhân. Trong quá trình triển khai dự án trong Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, công ty này có nhiều sai phạm khi đã xây dựng 5 công trình không phép và 23 công trình sai phép; tự ý chặt toàn bộ thông với diện tích 300 m2 (thuộc trạng thái rừng trồng năm 1986, số diện tích này đã được chuyển đổi từ đất lâm nghiệp sang đất xây dựng) và đào bới, san gạt gây thiệt hại 500 m2 rừng non cùng 700 m2 đất lâm nghiệp (số diện tích này chưa được phép chuyển đổi).

Việc cưỡng chế sẽ kéo dài trong 3 ngày

Ảnh: Gia Bình

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hòa, UBND TP.Đà Lạt đã ban hành nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu khắc phục hậu quả nhưng đến nay công ty này mới chấp hành nộp phạt và trồng lại thông trên một số vị trí san gạt chứ chưa khắc phục hậu quả đối với các công trình vi phạm.

“Ngoài công trình cưỡng chế hôm nay, trong thời gian tới UBND phường 3 cũng đang trình UBND TP.Đà Lạt phê duyệt kế hoạch để tổ chức cưỡng chế thêm 4 công trình khác xây dựng không phép tại đây của Công ty CP Thiên Nhân để đảm bảo kỷ cương, kỷ luật trong trật tự xây dựng”, ông Hòa cho biết thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.