Daesung (Big Bang) có thể lãnh 7 năm tù vì tiếp tay cho doanh nghiệp phạm pháp

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
01/08/2019 12:51 GMT+7

Trong chương trình Midnight vừa được đài SBS phát sóng, các chuyên gia trong ngành đã cùng phân tích về trường hợp Daesung (nhóm Big Bang) cho các doanh nghiệp kinh doanh phi pháp thuê mặt bằng tại tòa nhà của nam ca sĩ.

Sau Seung Ri đến lượt thành viên khác của nhóm Big Bang là Daesung vướng rắc rối lớn vì tòa nhà mà ngôi sao này sở hữu từ năm 2017. Cụ thể, khi mua lại bất động sản này, nam ca sĩ 30 tuổi vẫn tiếp tục cho các doanh nghiệp ký hợp đồng với chủ cũ tiếp tục thuê mặt bằng để kinh doanh. Đáng nói, những đơn vị này đang bị nghi có hành vi trốn thuế, phân phối ma túy, mại dâm… Dẫu một mực phủ nhận không hề hay biết về hoạt động kinh doanh của các đối tác thuê tòa nhà song trách nhiệm của Daesung với tư cách là chủ sở hữu tòa nhà là không thể chối bỏ.

Một chuyên gia trong ngành bất động sản cho biết: “Daesung tuyên bố rằng mình không biết gì về chuyện làm ăn của các doanh nghiệp ấy là không hợp lý. Trước khi mua một tòa nhà, người mua sẽ thăm quan cơ sở vật chất, tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia pháp lý cũng như thảo luận với chủ cũ về các hợp đồng liên quan đến những người thuê tòa nhà”. Người này cũng chỉ ra nghi vấn về việc các doanh nghiệp trong tòa có hành vi trốn thuế: “Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như thẩm mỹ viện hay hộp đêm thường phải chịu thuế cao. Nếu họ đăng ký kinh doanh dưới hình thức là một nhà hàng thông thường thì nghi ngờ trốn thuế rất cao”.

Hiện cảnh sát đang cân nhắc việc điều tra Daesung sau khi tiến hành điều tra các doanh nghiệp trong tòa nhà. Trước đó, nam ca sĩ cho biết không hay biết về các hoạt động kinh doanh trái phép của những doanh nghiệp trong tòa nhà

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Trong khi đó, một luật sư nói về hình phạt mà Daesung có thể sẽ phải đối mặt nếu bị kết tội không quản lý tốt tòa nhà do nam thần tượng sở hữu. “Ngay cả khi chủ tòa nhà biết rằng một doanh nghiệp đang hoạt động phi pháp trong khi đăng ký kinh doanh là nhà hàng thông thường thì hình phạt cũng rất khó xác định. Tuy nhiên, nếu chủ doanh nghiệp (người thuê) cung cấp gái mại dâm cho khách hàng trong khi chủ tòa nhà (người cho thuê) không thực hiện trách nhiệm quản lý của mình, hành động này sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc theo luật. Trong trường hợp nói trên, chủ sở hữu tòa nhà sẽ phải chịu án tù 7 năm với mức phạt tiền lên đến 70 triệu won (hơn 1,3 tỉ đồng)”.

Ngay sau khi chương trình trên được phát sóng, ý kiến của các chuyên gia đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Nếu như nhiều người thể hiện sự đồng tình với án phạt dự kiến và lên án sai phạm của Daesung thì số khác lại cho rằng thật không công bằng khi để chủ tòa nhà chịu trách nhiệm về những hành vi kinh doanh phi pháp của người thuê.

Nhiều cư dân mạng tập trung tấn công về phía thành viên nhóm Big Bang: “Rốt cuộc anh ta đã làm gì với khuôn mặt vô tội ấy? Tại sao hắn có thể thành người nổi tiếng nhỉ?”, “Cảnh sát nên xác minh lại xem liệu Daesung có biết về chuyện những doanh nghiệp thuê mặt bằng có kinh doanh mại dâm hay không, nếu anh ta biết mà vẫn làm ngơ thì nên bị cách ly khỏi xã hội 20 năm thay vì chỉ 7 năm”, “Tôi đọc được tin tức trên báo rằng trước khi mua tòa nhà Daesung đã được tư vấn pháp lý, không có lý do gì mà không hề hay biết về chuyện kinh doanh thực sự của những người thuê nhà. Anh ta nghĩ công chúng đui mù hết sao?”…

Sau em út Seung Ri (giữa), Daesung là thành viên tiếp theo của Big Bang dính bê bối . Hiện trong 5 thành viên, chỉ còn Taeyang (phải) chưa vấp phải scandal nào

ẢNH: INSTAGRAM NV

Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra bất bình: “Có rất nhiều chủ tòa nhà khác cũng vi phạm tương tự Daesung, tại sao cảnh sát chưa sờ gáy chúng?”, “Từ khi nào mà chủ sở hữu lại phải chịu trách nhiệm về những sai phạm của người thuê vậy?”, “Rất nhiều doanh nghiệp ở Gangnam có những hoạt động kinh doanh mờ ám nhưng truyền thông chỉ đưa tin về mỗi vụ của Daesung. Tại sao? Chỉ vì cậu ta là người nổi tiếng ư?”…

Daesung sinh năm 1989 và được biết đến là thành viên của Big Bang - nhóm nhạc huyền thoại của Kpop với những bảng thành tích bất bại nhưng cũng đầy rẫy tai tiếng, ồn ào. Nam ca sĩ 30 tuổi là thành viên thứ tư của nhóm dính bê bối. Trước đó, TOP và GD từng vướng bê bối sử dụng cần sa, Seung Ri chấn động cả làng giải trí với scandal môi giới mại dâm và liên quan đến những bê bối ở hộp đêm Burning Sun. Với ồn ào mới nhất từ Daesung, nhiều người nhận định rằng cơ hội Big Bang đứng trên sân khấu với đội hình nguyên vẹn gồm 5 thành viên là một điều quá đỗi xa vời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.