Đài TVB sa thải hàng trăm nhân viên vì khó khăn

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
24/12/2019 09:18 GMT+7

Theo Jayne stars , nhà đài lớn nhất Hồng Kông bắt đầu tổ chức lại đội ngũ nhân viên trong một cuộc 'tái cấu trúc' mới mà các biên kịch, đội ngũ sản xuất chính là đối tượng phải hứng chịu nhiều nhất.

Trang tin nói trên vừa tiết lộ, Lý Bảo An (Mark Lee) - Giám đốc điều hành của TVB đã ban hành một tuyên bố nội bộ rằng 10% nhân viên (không phải là nghệ sĩ) của nhà đài này sẽ phải nghỉ việc. Theo dự tính ban đầu, con số này lên đến 350 người. Tuy nhiên, phía TVB không tiết lộ con số cụ thể và các bộ phận có nhân viên bị cho nghỉ việc nhiều nhất.

Người đứng đầu nhà đài danh tiếng nhất xứ Cảng thơm tóm tắt kế hoạch nói trên thông qua một tuyên bố: “Cuộc biểu tình ở Hồng Kông đang diễn ra đã ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế. Vì tình huống vượt ngoài dự kiến và không có dấu hiệu giảm, chúng tôi không thể dự đoán khi nào mọi chuyện sẽ ổn định và nền kinh tế sẽ phục hồi, do đó công ty đã quyết định tái cấu trúc. Để giữ cho hoạt động bền vững, khoảng 10% trong số 3.500 nhân viên không phải là nghệ sĩ, sẽ bị ảnh hưởng bởi kế hoạch nói trên”. Vị này cũng cho biết những cá nhân nhận được quyết định nghỉ việc sẽ được bồi thường hợp pháp và nhận tiền thưởng hoặc lương hưu (nếu có).

Theo thông tin được báo chí Hồng Kông đăng tải, bộ phận Thông tin và Giải trí của Trợ lý Tổng giám đốc (mảng biên kịch) Dư Vịnh San chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 50 nhân viên bị sa thải bao gồm đạo diễn, biên kịch, biên tập viên, trợ lý đạo diễn…

Minh tinh gạo cội Uông Minh Tuyên bày tỏ mối lo lắng khi các doanh nghiệp lớn, trong đó có TVB, đánh mất việc làm của nhiều người lao động

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH JAYNE STARS

Có mặt trong một sự kiện của ông xã La Gia Anh, minh tinh đình đám một thời Uông Minh Thuyên cho biết bà hi vọng với tình hình kinh tế đang lao dốc báo động ở Hồng Kông, các doanh nghiệp sẽ không phải áp dụng chính sách cắt giảm nhân sự quy mô lớn bởi chúng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người lao động. “Các công ty nên chăm sóc nhân viên và tìm cách giữ chân họ càng nhiều càng tốt”, nữ diễn viên kỳ cựu bày tỏ quan điểm.

Mạch Trường Thanh, ngôi sao đã có nhiều năm làm việc ở TVB nay đã rời nhà đài này cho biết xã hội không ngừng phát triển và mọi thứ rồi cũng đi đến hồi kết. Tuy nhiên, ông không đồng ý với việc công ty cũ đưa ra tin sa thải nhân viên vào dịp cuối năm khiến nhiều người không khỏi lao đao. Nguyên nhân là bởi người lao động sẽ chẳng có thời gian để tìm việc mới trong khi năm mới đang cận kề với hàng loạt khoản chi tiêu cần tính toán. Mạch Trường Thanh cho rằng người Hồng Kông cần phải đoàn kết và thấu hiểu lẫn nhau để sống sót qua thời kỳ khó khăn này. Dẫu đã ra khỏi TVB, nhà sản xuất kỳ cựu nói trên vẫn bày tỏ lòng biết ơn với công ty cũ: “Nếu không có TVB thì sẽ chẳng có Mạch Trường Thanh”.

Thông tin TVB sa thải 350 nhân viên thu hút sự quan tâm của công chúng trong nước và được truyền thông Hồng Kông, Trung Quốc rầm rộ đưa tin. Tuy nhiên, việc TVB cắt giảm nhân sự không phải là cú sốc lớn đối với nhiều người bởi nhà đài này đã tiến hành tinh giảm biên chế quy mô từ năm 2018 đến nay. Những năm qua, TVB liên tục lao đao vì làm ăn xuống dốc cùng đó với tình hình xã hội đang rất bất ổn ở Hồng Kông khiến nhà đài vốn đã khó khăn nay lại thêm phần khủng hoảng. Vì vậy, chuyện sa thải bớt nhân viên để nhẹ gánh được nhiều người xem là một bước đi cần thiết để “ông lớn” này có thể trụ nổi qua những sóng gió.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.