Đạo diễn chia sẻ gì về hành trình chạm tay 'Turning Red' tại Pixar?

Thế Sang
Thế Sang
14/07/2021 15:23 GMT+7

Sáng 14.7, hãng Pixar (Disney) tung trailer đầu tiên của Turning Red . Nữ đạo diễn của phim là Domee Shi đã có những chia sẻ về việc sáng tạo dự án mới này.

Turning Red là phim dài đầu tiên của nữ đạo diễn Domee Shi, người từng "ẵm" giải Oscar nhờ phim hoạt hình ngắn (cũng do Pixar sản xuất) là Bao. Trong dự án mới này (tiếp tục tập trung vào nhân vật nữ - một hướng đi khá rõ dạo gần đây của Disney), nhà làm phim Domee Shi không chỉ chỉ đạo mà còn kiêm luôn phần kịch bản. Turning Red là phim có kịch bản gốc, không phải là kịch bản chuyển thể, giống với người anh em cùng xưởng đã ra mắt trên Disney+ là Luca (được khen về mặt chất lượng) nên rất đáng để trông đợi. 
Trong phim, cô bé 13 tuổi là Mei Lee có khả năng hóa thành gấu đỏ khồng lồ bất kể khi nào nhân vật này cảm thấy phấn khích. Việc này đã gây không ít khó khăn cho Mei Lee trong cuộc sống từ nhà cho đến trường.
Mới đây, trang IndieWire có đăng tải chia sẻ của nhà làm phim này về dự án mới của cô. Trang này nhận định, thành công của Bao đã tạo bàn đạp để đạo diễn Domee Shi tiến đến phim điện ảnh dài (cũng giống như đạo diễn phim Luca là Enrico Casarosa). Song những chia sẻ của chính nhà làm phim này về câu chuyện cô bé hóa gấu khổng lồ là đáng chú ý hơn cả. 

Nữ đạo diễn Domee Shi (phải) và nhà sản xuất Becky Neiman-Cobb nhận giải Oscar Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất nhờ phim Bao

Ảnh: VCG

Đạo diễn Domee Shi tâm sự về hành trình nhà làm phim này đi từ Bao đến Turning Red: "Tôi lo ngại rằng sẽ quá đen tối và dị hợm để kể một câu chuyện như trong Bao ở xưởng hoạt hình Pixar". Do đó, Domee Shi đã tham khảo ý kiến của đạo diễn Pete Docter (một nhà làm phim kỳ cựu ở Pixar) và nhận được khen ngợi về ý tưởng. Từ đó, Pixar đã "bật đèn xanh" cho Bao. Và sau đó, hãng tiếp tục đồng ý để Domee Shi làm tiếp Turning Red. Nữ đạo diễn bộc bạch: "Tôi đem những yếu tố mà mình yêu mến từ phim Bao vào trong phim dài của mình". 
Turning Red dự kiến xuất xưởng ngày 11.3.2022. Tuy nhiên, phim sẽ không được đưa thẳng lên nền tảng Disney+ như tác phẩm Luca. Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, hãng Disney bắt buộc đưa phim hoạt hình Luca lên nền tảng trực tuyến như nhiều dự án khác của hãng trước đó. Nối tiếp Turning Red, phim hoạt hình mới của Pixar là Lightyear (Angus MacLane chỉ đạo, Pete Docter sản xuất) dự kiến sẽ ra rạp ngày 17.6.2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.