Đấu giá 60 tác phẩm ủng hộ bác sĩ chống dịch Covid-19

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
27/03/2020 10:02 GMT+7

60 tác phẩm nghệ thuật sẽ được đấu giá ủng hộ bác sĩ chiến đấu với dịch bệnh Covid-19 .

60 tác phẩm nghệ thuật sẽ được Báo An ninh Thủ đô và Công ty Indochineart phối hợp đấu giá ủng hộ bác sĩ trong chương trình Đấu giá tác phẩm nghệ thuật - Vượt qua đại dịch Covid-19.
Kinh phí thu được dùng để tri ân những y, bác sĩ đã “3 cùng” ở bệnh viện - cùng ăn, cùng ở, cùng chiến đấu với virus SARS-CoV-2. Họ đã mấy tháng chưa được và chưa dám về nhà, mặt hằn vết khẩu trang và bó mình trong những bộ đồ bảo hộ kín mít.

Tác phẩm Vũ điệu của họa sĩ Diệp Quý Hải

Ảnh Ban tổ chức cung cấp

60 tác phẩm sẽ được đấu giá trong 5 phiên đấu giá trực tuyến trên mạng. Mỗi phiên dài 48 giờ đồng hồ. Phiên đấu giá đầu tiên bắt đầu vào 9 giờ sáng 29.3.  
Các phiên sẽ được thực hiện tại địa chỉ https://www.facebook.com/Indochineart và kéo dài đến ngày 9.4. Sau đấu giá, toàn bộ tiền thu được trao đến các bệnh viện, y bác sĩ hoặc đơn vị y tế có thành tích chống dịch xuất sắc.

Tam mã - tác phẩm của họa sĩ Vũ Đình Tuấn

Ảnh Ban tổ chức cung cấp

Người thắng đấu giá được sở hữu tác phẩm và chuyển tiền trong vòng 24 giờ kể từ khi kết thúc phiên đấu giá. Cá nhân, tổ chức muốn tham gia bằng cách ẩn danh có thể liên lạc trực tiếp để Indochineart thay mặt thực hiện. Các tác phẩm đấu giá chưa thành sẽ được ban tổ chức trao tặng cho đội ngũ y bác sĩ xuất sắc trong tuyến đầu phòng chống dịch.

Tượng của nhà điêu khắc Khổng Đỗ Tuyền

Ảnh Ban tổ chức cung cấp

Đến nay, nhiều nghệ sĩ có tên tuổi đã gửi tác phẩm tới tham dự đấu giá ủng hộ bác sĩ như: Vũ Đình Tuấn, Phạm Thái Bình, Diệp Quý Hải, Khổng Đỗ Tuyền, Lý Trực Sơn…
Ban tổ chức đấu giá cũng kêu gọi các nghệ sĩ tạo hình và công dân Việt Nam trên toàn thế giới tham gia hiến tặng tác phẩm nghệ thuật, mua tác phẩm nghệ thuật thông qua các phiên đấu giá hoặc ủng hộ bằng tiền mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.