Di nguyện của NSND Hoàng Dũng: Lễ tang ấm cúng, giản dị, không ồn ào, bi lụy

15/02/2021 20:28 GMT+7

Lễ tang NSND Hoàng Dũng do Nhà hát Kịch Hà Nội chủ trì sẽ diễn ra từ 7 giờ 30 - 9 giờ ngày 20.2 tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Theo NSND Công Lý, Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, di nguyện của NSND Hoàng Dũng là tang lễ của ông được diễn ra một cách giản dị, không ồn ào, bi lụy. NSND Công Lý cho hay, nhà hát sẽ cân nhắc mọi việc để tổ chức lễ tang theo như tâm nguyện của NSND Hoàng Dũng trước lúc ông qua đời.

Dự kiến, trong lễ tang, trích đoạn ngắn của vở kịch Tiếng đàn vùng Mê Thảo mà vai diễn Bá Nhỡ của NSND Hoàng Dũng đã ghi dấu ấn đậm nét sẽ được tái hiện lại cùng với những ca khúc trong vở kịch…

NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông bắt đầu công tác tại Đoàn kịch Hà Nội, nay là Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 1978. Từ năm 2007 – 2017, ông giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Năm 2007, ông được phong tặng danh hiệu NSND.

NSND Hoàng Dũng là Phó chủ tịch và thành viên của Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Hà Nội, thành viên Ban Chấp hành và Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. Trong suốt nhiều năm, NSND Hoàng Dũng giảng dạy tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh (Hà Nội).

Ông cũng tham gia đào tạo diễn viên cho Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình VN (VFC), mà trước đó là Trung tâm sản xuất nghe nhìn. Nhiều học trò của NSND Hoàng Dũng là những gương mặt đang được chú ý trên sóng truyền hình như diễn viên Hồng Đăng, Việt Anh…

Trong sự nghiệp diễn xuất, NSND Hoàng Dũng ghi dấu với nhiều tác phẩm trên sân khấu kịch: Tôi và chúng ta, Cát bụi, Bình minh đó trái tim anh, Thầy khóa làng tôi, Hà Nội đêm trở gió, Ăn mày dĩ vãng, Tiếng đàn vùng Mê Thảo, Tình khúc ngàn năm, Bản danh sách điệp viên, Trái tim trong trắng… và các bộ phim truyền hình như Kẻ giết người, Vua ốc đảo, Tiếng cồng định mệnh, Cuồng phong, Thái sư Trần Thủ Độ, Đàn trời…

Đặc biệt, năm 2017, cùng với bộ phim Người phán xử, vai diễn “ông trùm” Phan Quân do NSND Hoàng Dũng đảm nhận đã tạo nên hiệu ứng mạnh trong công chúng. Khán giả thuộc nhiều lứa tuổi và nhiều thành phần đặc biệt yêu thích vai diễn Phan Quân. Thậm chí, có người còn xăm hình ảnh “ông trùm” Phan Quân trên người. Với vai diễn này, năm 2017, NSND Hoàng Dũng được vinh danh với giải Nam diễn viên ấn tượng tại lễ trao giải thưởng VTV Awards.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.