Đi tìm Phong chính thức ra rạp

P.C.Tùng
P.C.Tùng
11/10/2018 08:41 GMT+7

Bộ phim Đi tìm Phong (Finding Phong), do vợ chồng đạo diễn Trần Phương Thảo - Swann Dubus (Pháp) thực hiện, sẽ được Hãng Galaxy phát hành, chiếu bán vé trên hệ thống rạp của Galaxy, CGV, Lotte, Cinestar ở TP.HCM và Hà Nội, từ ngày 12.10.

Đi tìm Phong đã đoạt một số giải thưởng quốc tế, trong đó có giải Grand Prix tại LHP quốc tế Jean Rouch 2015 (Paris, Pháp), giải Khán giả bình chọn ở Viet Film Fest 2016 (Los Angeles, Mỹ), giải Phim xuất sắc ở LHP LGBT quốc tế 2016 (Hy Lạp)...
[VIDEO] 

Nhà phát hành cho biết phim có giấy phép dán nhãn P (cho mọi đối tượng khán giả) nhưng họ dự định giới hạn khán giả phải trên 13 tuổi do tác phẩm có một số cảnh nhạy cảm. Phim kể về hành trình phẫu thuật chuyển giới của chàng trai Quảng Ngãi sinh năm 1988 tên Lê Quốc Phong (sau này đổi tên thành Ánh Phong). Phong ra Hà Nội học và trở thành họa sĩ thiết kế cho Nhà hát Múa rối Thăng Long. Từ nhỏ, Phong đã luôn bị giằng xé giữa cảm giác tội lỗi với gia đình, mặc cảm với xã hội và khát khao mãnh liệt thầm kín bên trong của bản thân, khi Phong hiểu rõ mình thực sự là một phụ nữ bị nhốt trong cơ thể đàn ông. Phong được một người bạn khuyên sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới; và sau khi đấu tranh với chính mình, anh quyết định lên đường. Sang Thái, Phong mở rộng tầm mắt khi chứng kiến môi trường cộng đồng người chuyển giới được là chính mình, mãn nguyện với bản thân, hòa đồng với xã hội. Về nước với diện mạo nữ hoàn toàn, Phong lại tiếp tục đứng trước những thách thức từ gia đình, xã hội và chính cơ thể mới của mình...
Phim có nhiều cảnh do Phong tự ghi hình bằng máy quay cá nhân, gồm các cảnh độc thoại, hoạt động thường ngày, lẫn phản ứng của người xung quanh về Phong. Cách dàn dựng của phim tránh được lối mòn bi lụy, kể khổ của một số tác phẩm cùng chủ đề; trái lại còn hài hước, tràn đầy lạc quan. Bằng cách mô tả thay đổi tâm sinh lý của một trường hợp chuyển giới trong thời gian dài, ê kíp làm phim giúp khán giả hiểu hơn những vấn đề của họ, đồng thời nhìn nhận người chuyển giới như một công dân bình thường chứ không phải là những người đứng bên lề xã hội.
Diễn viên Hồng Ánh là người hỗ trợ truyền thông cho phim. Chị hy vọng khán giả VN quen dần với việc ra rạp thưởng thức phim tài liệu, thay vì trước đây chỉ xem trên truyền hình hay tại các buổi chiếu miễn phí; để các nhà phát hành tin tưởng phim tài liệu vẫn có khán giả mà mạnh dạn nhận chiếu thể loại phim này.
Đi tìm Phong và Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng (chiếu rạp vào cuối năm 2014) là 2 phim tài liệu hiếm hoi được phát hành chính thức tại rạp VN. Ở buổi chiếu ra mắt vào đầu tháng 10 tại TP.HCM, Đi tìm Phong nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng hình ảnh cũng như nội dung đậm tính nhân văn của phim. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.