Địch Lệ Nhiệt Ba ‘gây bão’ với ‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’

Huệ Bình
Huệ Bình
23/01/2020 22:15 GMT+7

'Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư' vừa lên sóng với 8 tập và nhận được nhiều phản hồi trái chiều.

Tối 22.1, bộ phim Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư (gọi ngắn gọn Chẩm thượng thư) chuyển thể từ phần Chẩm thượng thư trong bộ truyện Tam sinh tam thế của Đường Thất Công Tử, do Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang đóng, chính thức được phát hành trên trang web xem phim trực tuyến Tencent.
Đây là tác phẩm được người hâm mộ chờ đợi, sau thành công của dự án đình đám Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa (năm 2017). Theo trang Sina, trên hệ thống xem phim của Tencent, tài khoản VIP được xem cùng lúc 8 tập trong số 57 tập, tài khoản thường chỉ được xem 2 tập.
Phượng Cửu của Địch Lệ Nhiệt Ba gây tranh luận
Bộ phim kể về nhân duyên trắc trở kéo dài ba đời ba kiếp giữa Thanh Khâu Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng) và Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang đóng). Theo thống kê của tờ Toutiao, chỉ sau 15 phút phát sóng, phim thu hút 160 triệu lượt xem. Kết thúc ngày đầu tiên, tác phẩm được chấm 7.7 điểm trên Tencent, một thành tích khả quan.

Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba trong 8 tập phim đầu được đánh giá khá ổn dù tạo hình nhân vật còn gây tranh luận

Ảnh: Weibo

Đoàn phim tung ảnh hậu trường hài hước cảnh quay mọc đuôi của Địch Lệ Nhiệt Ba

Ảnh: Weibo

Tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba trong Chẩm thượng thư nhận được nhiều lời khen của dân mạng. Trang phục của nữ diễn viên được thiết kế tinh xảo với họa tiết thêu tay tỉ mỉ, toát lên thần thái, tiên khí của nhân vật Phượng Cửu. Dẫu vậy, nhiều cư dân mạng nhận xét Phượng Cửu trong phần này kém lung linh so với thời Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn bị chê không thể hiện tốt cảm xúc thông qua đôi mắt, thường có biểu cảm mơ màng. Đôi mắt với quầng thâm và bọng mắt to của nữ diễn viên lộ rõ trên phim.
Diễn xuất của Nhiệt Ba trong 8 tập phim đầu được đánh giá khá ổn, thể hiện được nét tính cách hoạt bát, đáng yêu của tiểu hồ ly Phượng Cửu. Nhiệt Ba cho hay để nhân vật của mình sống động trên màn ảnh, trước khi ghi hình tác phẩm cô đi tìm hiểu thói quen sinh hoạt của hồ ly trong môi trường tự nhiên, thêm vào một số động tác nhỏ cho nhân vật Phượng Cửu, chẳng hạn như khi biến thành người, ngửi thấy mùi thức ăn mũi sẽ hơi động đậy.
Diễn viên không hợp với tạo hình cổ trang
Bên cạnh ý kiến tích cực, phim cũng vấp phải không ít lời chê bai. Trước hết là tạo hình của Cao Vỹ Quang khiến khán giả thất vọng toàn tập vì quá già. Đứng cạnh Phượng Cửu trẻ trung, xinh đẹp, nam diễn viên bị nhận xét không khác gì cha của Địch Lê Nhiệt Ba.

Đứng cạnh Phượng Cửu trẻ trung, tạo hình của Cao Vỹ Quang bị chê không khác gì cha của Địch Lệ Nhiệt Ba

Ảnh: Weibo

Gương mặt dao kéo của Lưu Vũ Hân được cho là không phù hợp với phim cổ trang

Ảnh: Weibo

Trước khi phim lên sóng, không ít người hâm mộ cũng đã lên tiếng đòi biên kịch thay Cao Vỹ Quang bằng người khác với lý do tài tử đẹp trai kiểu hiện đại, không có khí chất đóng phim cổ trang. Tạo hình của nữ diễn viên Lưu Vũ Hân (đóng vai Công chúa Quỷ) cũng không vừa lòng người xem. Gương mặt dao kéo của cô được cho là không phù hợp với tạo hình cổ trang. Kỹ năng diễn xuất của Vũ Hân quá kém, quanh đi quẩn chỉ có động tác trợn mắt.
Ngoài ra, Chẩm thượng thư bị nhận xét có phần lạm dụng kỹ xảo quá đà, dẫn đến nhiều chi tiết thừa thải khó hiểu. Có không ít bình luận đánh giá 1 sao dành cho bộ phim này và nhiều người cho rằng những ai đánh giá 1 sao này chưa hề xem phim. Thậm chí có người lật lại nghi vấn Đường Thất Công Tử đạo văn. Năm 2017, tiểu thuyết ngôn tình Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa của Đường Thất Công Tử bị tố sao chép tác phẩm Duyên nợ đào hoa của tác giả Đại Phong Quát Quá.
Địch Lệ Nhiệt Ba 'gây bão' vì quá đáng yêu
       
Trong những tập phim đầu tiên lên sóng, nhân vật Phượng Cửu liên tục ''gây bão'' vì dáng vẻ nũng nịu, đáng yêu. Từ khóa ''Địch Lệ Nhiệt Ba quá đáng yêu" đang leo thang như vũ bão trên Top Hot Search của Weibo. Khán giả yêu thích nhìn ảnh hậu trường quẩy đuôi cực đáng yêu của mỹ nhân Tân Cương.
Kỹ xảo chỉn chu, sống động là điểm cộng cho Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư. Trong đó, chú cáo nhỏ thông minh, dễ thương đi theo Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.