Diễn viên Lê Nam vực dậy sau hai lần đột quỵ

11/07/2018 09:34 GMT+7

Anh cho biết việc mình bất ngờ đột quỵ đã ảnh hưởng không ít đến công việc. Hiện tại anh mong được đạo diễn mời đóng phim như xưa.

Hiện tại sức khỏe của nam diễn viên Sui gia đụng độ đã ổn định trở lại. Anh vẫn đều đặn tham gia tập vật lý trị liệu. Sau khi bị đột quỵ tay và chân trái của nam diễn viên yếu hơn trước nhưng không đến nỗi quá nghiêm trọng. Anh cũng bắt đầu tăng cân sau quá trình tịnh dưỡng. Tuy nhiên, Lê Nam dễ bị mất sức nên hạn chế làm việc trong thời gian dài, liên tục. “Tôi khá chủ quan khi nghĩ bệnh tai biến, đột quỵ chỉ xảy ra với người lớn tuổi nên không biết giữ sức mình. Thường xuyên thức khuya để học kịch bản, đi quay theo đoàn phim nhiều khi xuyên đêm nên sức tôi xuống dốc nhanh lắm”, Lê Nam giải thích.
Cũng bởi sự chủ quan và thiếu kiến thức để nhận ra những triệu chứng sớm nên nam diễn viên sân khấu kịch Hồng Vân bị đột quỵ tới hai lần. “Trước đó tôi từng bị gục xuống một lần rồi nhưng gượng dậy được và cứ nghĩ mình bị mất sức thôi. Cho đến lần gần nhất bị đột quỵ vào bệnh viện thì bác sĩ nói đây đã là lần thứ hai rồi. Tôi thấy may mắn khi đột quỵ hai lần vẫn chưa bị liệt. Bác sĩ nói đa số những người bị đột quỵ lần hai đều sẽ bị liệt nửa người, nằm một chỗ. Tôi thì may mắn vẫn còn có thể tập vật lý trị liệu. Giờ tay chân phía bên trái của tôi chỉ hơi yếu thôi chứ vẫn linh hoạt”, ông bố hai con kể. 
Hiện tại nam diễn viên đã trở lại với công việc. Anh vừa có chuyến lưu diễn ở Paris (Pháp) hồi tháng 6 vừa qua với đồng nghiệp Dũng Nhí
Lê Nam bày tỏ hạnh phúc khi vợ mình vẫn đồng hành cùng chồng trong khoảng thời gian tưởng chừng như khó khăn nhất. Thời điểm đó, vợ Lê Nam đã một nách lo hai con còn nhỏ, vừa chăm chồng bệnh vừa bán hàng online để trang trải cuộc sống. Một phần viện phí của anh cũng được các đồng nghiệp hỗ trợ nên không đến nỗi phải vay mượn, nợ nần gì nhiều. Nam diễn viên "chuyên trị" các vai phụ nói: "Lúc còn khỏe chỉ biết làm vì đam mê, ỷ y sức mình còn trẻ nên có nhiêu là dùng hết bao nhiêu không biết tích lũy nên lúc bệnh cũng thiếu hụt. Giờ may mắn trời cho khỏe lại tôi sẽ cố gắng khắc phục và tiết kiệm hơn để hậu hữu lúc ốm đau, cần kíp. Lúc nằm trên giường bệnh chỉ biết cầu nguyện cho mình qua được vì hai con còn nhỏ quá, mình có bề gì rồi vợ con bơ vơ ai lo".
Anh cho biết việc mình bất ngờ đột quỵ đã ảnh hưởng không ít đến công việc. Chỉ những dự án ngắn ngày đạo diễn mới dám mời còn những dự án dài hơi, đòi hỏi nhiều sức khỏe thì ít ai dám mời Lê Nam. Nam diễn viên sinh năm 1985 cho hay: “Cũng phải thôi, người ta sợ sức khỏe mình không đảm bảo, lỡ có gì bất trắc xảy ra giữa chừng rồi sao. Nhưng mà tôi tự tin là sức khỏe của mình giờ đã ổn. Cũng may là nhiều đồng nghiệp cũng thương quý, giới thiệu và mời tôi tham gia nhiều show, dự án nên đã trở lại với công việc được một thời gian rồi”.
Nam diễn viên cảm thấy mình cần có trách nhiệm hơn nữa với vợ và hai con
Lê Nam nhắn gửi đến người hâm mộ, đồng nghiệp nên có ý thức giữ gìn sức khỏe ngay từ khi còn trẻ, đừng chủ quan. “Bệnh tai biến, đột quỵ rất dễ xảy ra với người lao động trí óc, thức khuya hoặc thường xuyên dùng chất kích thích. Nghệ sĩ họ thức khuya làm việc, chạy show nên có không ít người cũng dùng cà phê, thuốc lá, rượu bia để giải tỏa căng thẳng thường xuyên. Việc đó dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Thậm chí có những người đồng nghiệp của tôi từng chết vì đột quỵ, bởi họ uống rượu quá nhiều. Tôi ngày trước hút thuốc dữ lắm, một ngày có khi hút đến mấy gói thuốc lá nhưng giờ tôi sợ, bỏ hết rồi”, nam diễn viên kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.