Disney thất vọng với doanh thu các phim gần đây của Fox

Huệ Bình
Huệ Bình
17/11/2019 18:26 GMT+7

Sau thương vụ lịch sử thâu tóm hãng 20th Century Fox hồi đầu năm nay, ‘ông lớn’ Walt Disney hiện đối mặt với doanh thu không như ý từ những bộ phim gần đây của Fox.

Mặc dù có vẻ là một thương vụ thành công khi loạt phim X-MenFantastic Four gia nhập Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), nhưng Walt Disney dường như đang có bước đi  khó khăn với loạt phim đầu tiên của hãng Fox mà họ quản lý. Dark phoenix (tựa Việt: Phượng hoàng bóng tối) có lẽ là ví dụ điển hình khi bộ phim chỉ mang về vỏn vẹn 65 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, không như kỳ vọng. Trên thực tế, Breakthrough (Đột phá) là bộ phim của hãng Fox do Disney quản lý duy nhất có lãi cho đến nay. Giám đốc sáng tạo và đồng chủ tịch của hãng Walt Disney, ông Alan Horn, cho đó là một điều rất đáng tiếc.
Trả lời phỏng vấn của tạp chí Variety mới đây, ông Alan Horn đề cập đến những bộ phim thất bại tại phòng vé trong vài tháng qua của hãng Fox. “Chúng tôi thất vọng trước kết quả những bộ phim hãng Fox mang lại. Trước khi mua lại, chúng tôi không được phép nhìn qua về chúng vì đó là quy tắc. Chúng tôi không được phép tương tác với họ, cho họ lời khuyên, cho họ biết phải làm gì hay không nên làm gì”, ông nói.

‘Breakthrough’ là bộ phim của hãng Fox do Disney quản lý duy nhất có lãi cho đến nay

ẢNH: JOYNEWS

Alan Horn nói tiếp: “Tuy nhiên, đó là điều thường thấy trong ngành công nghiệp phim ảnh. Tôi không muốn chỉ trích ai cả. Tôi vẫn thích một số bộ phim trong số này, ví dụ như The art of racing in the rain. Ngành công nghiệp này mang tính cạnh tranh và hiện đang khó khăn hơn bao giờ hết. Có những bộ phim hay có thể sẽ không kiếm được nhiều tiền và có những bộ phim không hay vẫn đạt doanh thu tốt. Không thể biết trước được”.
Disney đã là cầu nối thúc đẩy các công ty con lớn như Pixar, Marvel và Star Wars nổi tiếng hơn trước. Những bộ phim thuộc các công ty này thường thành công vượt trội tại phòng vé. Có lẽ vì thế, một chuỗi thất bại với Fox là điều khá mới với “Nhà Chuột”. Và hẳn Disney sẽ rút ra bài học từ thất bại này để có chiến lược hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Với sự ra mắt của dịch vụ truyền hình trực tuyến Disney+, có thể một số dự án phim của Fox với kinh phí bậc trung sẽ xuất hiện trên nền tảng này thay vì màn ảnh rộng. Chẳng hạn The art of racing in the rain có thể sẽ khó thu hút khán giả đến rạp chiếu nhưng lại có thể hấp dẫn trên dịch vụ xem trực tuyến. Disney đã thử nghiệm mô hình này khi phát hành phim Lady and the tramp (Tiểu thư và chàng lang thang) và phim Noelle trên kênh truyền hình trực tuyến.

Dịch vụ truyền hình trực tuyến Disney+  ra mắt từ 12.11 đã đạt 10 triệu lượt đăng ký chỉ sau ngày đầu

ẢNH: POLYGON

Dĩ nhiên, vẫn sẽ có những bộ phim của hãng Fox chiếu ngoài rạp và “Nhà chuột” muốn thấy một vài tác phẩm trong số đó mang lại lợi nhuận. May mắn thay, Ford v Ferrari (Cuộc đua lịch sử) của James Mangold đang nhận được những đánh giá tích cực và có nhiều khả năng gây tiếng vang tại Oscar sắp tới, điều đó đồng nghĩa có thể dẫn đến thành công phòng vé.
Trong năm 2020, hãng Fox có các dự án lớn như The King’s man Free guy (do Ryan Reynold đóng vai chính) cùng với West side story của Steven Spielberg hứa hẹn có thể mang lại doanh thu khả quan. Đặc biệt, “át chủ bài” là phần tiếp theo của “bom tấn” đình đám Avatar do James Cameron đạo diễn, tiếp nối bộ phim có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại. Có lẽ Disney sẽ không phải đợi quá lâu để có thể gặt hái được thành công từ thương vụ thâu tóm lịch sử này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.