Diva Rihanna: Hát hay, kinh doanh giỏi

30/07/2019 21:22 GMT+7

62,5 triệu người theo dõi Instagram của Rihanna - từ những fan ca nhạc nay nhảy sang hăm hở xếp hàng chờ mua dòng sản phẩm thương hiệu đồ lót và trang điểm mà cô tung ra.

Có thể nói viên ngọc huyền Rihanna đã hình thành xong đế chế của mình với hai mục tiêu vừa lãng mạn vừa thực tế, đó là củng cố tăng cường nữ quyền và kiếm… thật nhiều tiền. Thương hiệu đồ lót mới của nữ ca sĩ đang nổi sóng với hàng dài người tiêu dùng xếp hàng trực tuyến để mua cho bằng được sản phẩm cô tung ra. Những tấm biển ảo ghi hai dòng chữ “hết hàng” thi nhau xuất hiện trên web khiến các fan mua sắm người Anh thất vọng vì chưa đụng đến được những mặt hàng thương hiệu Savage x Fenty của Rihanna. Trong những tháng vừa qua, chủ nhân của album thứ 8 Anti, thực sự đã gây sốt trong đế chế hơn 62,5 triệu người dùng theo dõi Instagram của mình.

Bộ sưu tập mới của cô nàng ca sĩ da màu người Barbados này bao gồm 90 mẫu đồ lót, quần áo ngủ, trang phục mặc ở nhà và phụ kiện thời trang. Chúng tiếp thêm sức mạnh chinh phục thế giới ăn mặc làm đẹp của Rihanna sau “cơn bão” hoành hành đến từ dòng sản phẩm trang điểm Fenty Beauty cô cho ra đời năm 2017. Chia sẻ với tạp chí Vogue về những ý đồ thiết kế các trang phục này, Rihanna bộc bạch: “Tôi chỉ hi vọng khuyến khích được những người phụ nữ tự tin chọn lựa cho mình những mẫu đồ lót thích hợp cho chính sở thích của mỗi người. Tôi muốn phụ nữ làm chủ vẻ đẹp đặc trưng mình có”. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng Savage x Fenty giá rẻ (đồ lót chỉ khoảng 13 bảng Ảnh, khoảng 390.000 đồng/bộ) đã được tung ra ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.

Cảnh hút hàng của bộ sưu tập mới diễn ra y hệt như hồi tháng 9.2017, khi Fenty Beauty ra mắt độc quyền tại Harvey Nichols ở London, Anh. Nghĩa là khách xếp hàng dài dằng dặc chờ mua từ mờ sáng, kể cả trực tuyến lẫn tại các shop. Cơn sốt bùng lên ngoài dự kiến, ngay cả với những lão làng tiếp thị của công ty. Trong con mắt của họ, Rihanna là một nữ doanh nhân thông minh, có những "ngón tay vua Midas", đụng vào đâu ở đấy biến thành vàng, để tất cả nhào nặn thành một đế chế tiếng tăm và tiền bạc. Sự thành công nhanh như chớp của Savage x Fenty là minh chứng cho sức mạnh và sự nhạy bén trong kinh doanh của một diva Rihanna.

Rihanna chinh phục thế giới ăn mặc, làm đẹp của người hâm mộ một cách ngoạn mục

Ảnh: Getty Image

Bước vào tuổi 30, giọng ca người Barbados được phát hiện tài năng vào năm 16 tuổi, nay đã có tám đĩa bạch kim và chiếm giữ hạng 7 trong danh sách những người phụ nữ kiếm được nhiều tiền nhất trong làng âm nhạc thế giới năm 2017 của Forbes, với thu nhập 36 triệu USD trong năm 2018 vừa qua. Tài kinh doanh của Rihanna ở thế giới thời trang có thể nói là chễm chệ ngự ngang ngửa với tiếng tăm của các danh xưng khác mà cô sở hữu như nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, diễn viên, nhà ngoại giao và doanh nhân hoạt động từ thiện cộng đồng. Năm 2016, cô hợp tác với nhãn hàng Puma tạo ra thương hiệu đồ thể thao riêng đạt doanh thu 1 tỉ USD. Dòng sản phẩm trang điểm Fenty Beauty hợp tác với Kendo thuộc tập đoàn LVMH, được tạp chí Time bình chọn là một trong những sáng tạo nổi bật nhất năm 2017. Rihanna cũng là một nhà hoạt động từ thiện nhiệt thành. Năm 2012, cô thành lập Quỹ Clara Lionel, một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ với mục tiêu hỗ trợ cho các cộng đồng nghèo khó trên khắp thế giới, được Harvard Foundation vinh danh là Tổ chức nhân đạo của năm 2017.

Chính Rihanna đã thú nhận, yếu tố làm nên thành công của mình trên thương trường thời trang là dựa vào trực giác. Cô tiếp cận mọi thứ với cùng một trạng thái tâm lý. Đó là chúng phải thực sự xuất phát từ chính cảm nghĩ, quan điểm và viễn tưởng của cô về mọi ngóc ngách vấn đề. Đã từ lâu, Rihanna rất muốn thực hiện một dòng đồ lót, nhưng quan trọng là phải làm sao thật đúng đắn. Ý nghĩa nội tại ẩn trong từng sản phẩm nội y cần toát lên được sức mạnh, khuyến khích giới nữ làm chủ nét độc đáo đặc trưng của ngoại hình mình có. Rihanna muốn ai mặc đồ lót Savage x Fenty đều phải được thoải mái tối đa theo cách riêng mình mong muốn. Thế nên, không phải tự nhiên Rihanna đưa ra một chương trình thành viên đặc biệt có giá 50 USD một năm cho những khách hàng ruột của Savage x Fenty. Nghĩa là người tiêu dùng VIP của cô được phép truy cập để biết sớm các mặt hàng có phiên bản giới hạn sắp ra mắt và chúng được miễn cả phí vận chuyển.

Theo Georg Richter, Giám đốc điều hành hãng OceanX, chuyên gia về khách hàng trung thành trong thương mại, phân tích trên tờ Women’s Wear Daily: "Các thương hiệu có thành viên nay đang là một xu hướng nóng trên thị trường. Rihanna chắc chắn có thể tạo ra thứ gì đó đặc biệt khiến người tiêu dùng cảm thấy như mình lệ thuộc, thấy phải cần mua các sản phẩm xuất hiện từ bàn tay của cô ấy”. Giống như Jennifer Lopez, Rihanna đã thành công trong công cuộc gây dựng đế chế của riêng mình bằng cả trực giác lẫn nghệ thuật lôi cuốn sự hợp tác. Đằng sau cô luôn có một nhóm các nhà kinh doanh, ê-kíp bậc thầy về marketing và bán hàng, quảng cáo cũng như truyền thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.