Độc đáo triển lãm ảnh: Đà Lạt Hòa Điệu

18/12/2020 15:00 GMT+7

Lần đầu tiên tại phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng) có cuộc triển lãm ảnh đường phố kéo dài suốt 3 tháng trên cung đường Lý Tự Trọng rợp bóng thông xanh.

 
Trên đường Lý Tự Trọng, TP.Đà Lạt (trước đây mang tên L’amour – đường Tình yêu), bốn nhà nhiếp ảnh: Hoài Linh, Lý Hoàng Long, Trúc Công và Đỗ Thành Công vừa khai trương cuộc triển lãm ảnh đường phố với tên gọi “Đà Lạt Hòa Điệu”.

Đông đảo người dân và du khách khám phá vẻ đẹp của triển lãm ảnh đường phố

ẢNH: LÂM VIÊN

Bốn tác giả với nghề nghiệp khác nhau nhưng đều có niềm đam mê nhiếp ảnh đến tột cùng. Hoài Linh và Lý Hoàng Long được nhiều người biết đến là những nhiếp ảnh gia từng đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Còn Trúc Công là chủ của một tiệm lẩu dê tại phố núi Đà Lạt nhưng trót đam mê nhiếp ảnh, nên chị chuyên lặn lội khắp các cánh rừng nguyên sinh để săn ảnh các loại chim đặc hữu của cao nguyên Lâm Viên; còn Đỗ Công Thành vốn là một nông dân ở Cầu Đất (Đà Lạt) thường dùng máy ảnh ghi lại hình ảnh côn trùng, giọt sương, ngọn cỏ… ngay trên mảnh vườn của mình và trở thành "chuyên gia" chụp ảnh "mạc- rô".

Ghi lại những bức hình đẹp

ẢNH: LÂM VIÊN

Họ mang đến triển lãm 28 bức ảnh với 4 chủ đề nhưng cùng hòa điệu trên cung đường tình yêu rợp bóng thông xanh lãng mạn và trong con hẻm nhỏ dẫn lối lên Dinh tỉnh trưởng với mục đích tôn vinh vẻ đẹp muôn màu của Đà Lạt. Họ muốn dùng nhiếp ảnh để giãi bày tình yêu của mình với Đà Lạt,  và nó đơn giản chỉ như một khúc cua lãng mạn trên con đường Tình yêu- Lý Tự Trọng.
Nếu như Hoài Linh mang đến những bức ảnh đặc tả nét đẹp truyền thống của đồng bào dân tộc Mạ, Chu ru thì Lý Hoàng Long giới thiệu 7 bức ảnh những gánh hàng rong đời thường ở chợ Đà Lạt; còn nữ nhiếp ảnh Trúc Công giới thiệu các loại chim đặc hữu của Đà Lạt với những khoảnh khắc chụp độc đáo, và Đỗ Công Thành mang đến những bức ảnh “mạc- rô” về giọt sương, côn trùng và hoa cỏ độc đáo.

Triển lãm ảnh trên cung đường Tình yêu- Lý Tự Trọng, TP.Đà Lạt

ẢNH: LÂM VIÊN

Nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long chia sẻ: “Sau nhiều năm ấp ủ nay tôi và các đồng nghiệp mới thực hiện được cuộc triển lãm ảnh đường phố đầu tiên tại Đà Lạt. Triển lãm kéo dài đến hết Tết nguyên đán Tân Sửu để du khách và những người yêu nghệ thuật thỏa thích thưởng lãm".
Một số hình ảnh cuộc triển lãm ảnh đường phố tại Đà Lạt:

Nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long tại cuộc triển lãm

ẢNH: LÂM VIÊN

Lãng mạn cuộc triển lãm ảnh đường phố

ẢNH: LÂM VIÊN

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.