Dự án về Người dơi 'vươn vòi' ra bản truyền hình

Thế Sang
Thế Sang
12/07/2020 06:00 GMT+7

Reuters đưa tin ngày 10.7 (giờ địa phương), đạo diễn Matt Reeves đang thực hiện cùng lúc hai phiên bản điện ảnh và truyền hình về "vũ trụ" Người dơi.

Khán giả hẳn không thể quên được thành phố giả tưởng Gotham trong truyện tranh DC, từng là "đấu trường" của Người dơi và Joker, hai kẻ thù không đội trời chung. Mới đây, Reuters đưa tin nhà làm phim Matt Reeves, người đang thực hiện dự án điện ảnh The Batman (sẽ ra mắt ngày 1.10.2021) của Warner Bros. tiếp tục mở rộng "vũ trụ" Người dơi sang bản truyền hình. Loạt phim này do Matt Reeves sản xuất và sẽ phát trên nền tảng chiếu phim trực tuyến HBO Max. 
Trong cả "vũ trụ" phim về Người dơi ngày càng được mở rộng vô biên, dự án phim truyền hình do đạo diễn sinh năm 1966 sản xuất là phim "ăn theo" (spinoff) The Batman. Series sẽ tập trung vào sự xuống cấp của sở cảnh sát thành phố Gotham thay vì đặt trọng tâm vào Người dơi hay các kẻ thù của anh. Được biết, dự án chưa có thông tin chính thức về đạo diễn hay dàn diễn viên tham gia, ngày phát sóng cụ thể. 

Tài tử phim Birdman Michael Keaton sẽ quay lại đóng Người dơi trong "vũ trụ" phim DC

Ảnh: Warner Bros.

Song cũng cần nhấn mạnh một điều, báo chí phương Tây tiết lộ rằng bộ phim The Batman và loạt phim truyền hình này là cùng một thế giới, TVLine cho biết ngày 10.7. Còn Deadline thì tung tin The Batman là nền móng để Matt Reeves và các nhà làm phim khác tiếp tục mở rộng nó qua bản phim truyền hình. 
Ở dự án điện ảnh The Batman (cũng do Matt Reeves đồng sản xuất), tài tử phim Chạng vạng là Robert Pattinson vào vai Bruce Wayne/Người dơi. Mà nhân vật này đã được Hollywood chuyển thể từ truyện lên phim nhiều thập niên qua, tiêu biểu trong đó có tài tử xứ sương mù Christian Bale cũng đảm nhận vai Bruce Wayne trong bộ ba phim đình đám của đạo diễn Christopher Nolan hồi thập niên 2000. Mới đây, rộ lên thông tin sao phim Người chimMichael Keaton đàm phán với Warner Bros. để tiếp tục đóng Người dơi, nhân vật mà ông nói lời "giã từ" hồi thập niên 1990. Nhưng tất cả những phiên bản Người dơi có mối quan hệ như thế nào với nhau vẫn còn là câu hỏi của nhiều khán giả. 
Đối với dự án phim truyền hình ăn theo nhân vật Người dơi lần này, Reuters dẫn lại chia sẻ của nhà sản xuất Matt Reeves rằng ông gọi đây là một "cơ hội tuyệt vời" trong việc "mở rộng tầm nhìn" về một thế giới mà ông đang ra sức kiến tạo trong bản điện ảnh. Tác phẩm này bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 nên quá trình sản xuất bị chững lại, chuẩn bị khởi động lại vào tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.