Festival hoa Đà Lạt và lễ hội văn hóa trà Bảo Lộc gộp thành một

13/04/2017 22:06 GMT+7

Thay vì mỗi năm Festival hoa Đà Lạt và lễ hội văn hóa trà Bảo Lộc sẽ luân phiên được tổ chức, thì từ năm nay sẽ gộp chung thành một lễ hội.

Chiều 13.4, bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Lâm Đồng, cho biết UBND tỉnh đã thống nhất tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII - 2017 trong đó có lồng ghép các hoạt động về văn hóa trà tại TP.Bảo Lộc, để tạo thành một lễ hội chung. 
Theo đó, lễ hội này có tên gọi chung là: Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII - năm 2017, với chủ đề “Đà Lạt - Sắc hoa ngày mới”. Lễ hội sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 23 - 27.12.2017 tại TP.Đà Lạt, TP.Bảo Lộc và một số huyện phụ cận.
Festival hoa Đà Lạt và lễ hội văn hóa trà Bảo Lộc gộp thành một 2
Thi hái trà ở lễ hội văn hóa trà Bảo Lộc lần trước Ảnh: G.B
Theo chỉ đạo của tỉnh, đêm khai mạc diễn ra vào tối 23.12 và đêm bế mạc (tối 27.12) tại quảng trường Lâm Viên (TP.Đà Lạt). Tại TP.Bảo Lộc cũng tổ chức chương trình nghệ thuật kết hợp với khai mạc các hoạt động hưởng ứng lễ hội vào tối 24.12.
Lần này, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan khi xây dựng kế hoạch lễ hội trình tỉnh phê duyệt thì chỉ đưa các hoạt động chính, hoạt động hưởng ứng có quy mô lớn vào chương trình chính thức. Các hoạt động hưởng ứng mang tính chất phong trào thuộc danh mục các chương trình khác, UBND TP.Đà Lạt và Bảo Lộc ban hành kế hoạch riêng để triển khai tổ chức hưởng ứng lễ hội.
UBND tỉnh cũng giao UBND TP.Đà Lạt chủ trì phối hợp với Hiệp hội hoa Đà Lạt mời một số đối tác quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ, Malaysia… tham gia hội chợ triển lãm hoa và các chương trình lễ hội.
Văn phòng UBND tỉnh được giao bố trí lịch để Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa cùng các đơn vị liên quan làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên về nội dung, kế hoạch dự kiến tham gia lễ hội của công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.