Film Box giới thiệu chùm phim ngắn với chủ đề ‘Những câu chuyện nực cười’

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
03/08/2020 14:07 GMT+7

Nối tiếp chuỗi phim ngắn ra mắt vào ngày 17.7 trên kênh Film Box, trung tâm phát triển tài năng điện ảnh trẻ (TPD) và BHD tiếp tục giới thiệu chùm phim ngắn thứ hai với chủ đề Những câu chuyện nực cười .

Kênh Film Box do công ty BHD thực hiện với mong muốn mang những bộ phim ngắn của những đạo diễn trẻ, những người yêu điện ảnh khắp cả nước đến với khán giả. Đó là nơi nuôi dưỡng tình yêu điện ảnh cho bất cứ ai. Những bộ phim ngắn được trình chiếu không chỉ đến từ những người được đào tạo, mà còn đến từ những bạn trẻ làm phim thuần vì niềm đam mê điện ảnh.

Poster phim Chuyện anh HùngTôi là thằng khốn

ẢNH: BHD

Tôi là thằng khốn

Bộ phim đầu tiên trong chuỗi phim lần này là tác phẩm Tôi là thằng khốn của đạo diễn Nguyễn Hoàng Nhật. Bộ phim đã giành được giải Búp Sen Vàng - giải thưởng thường niên của trung tâm phát triển tài năng điện ảnh trẻ TPD. Tôi là thằng khốn mang phong cách hài kịch đen, kể về một đạo diễn trẻ khao khát được làm phim với những mộng tưởng lớn lao trên những kịch bản kỳ dị. Diễn xuất của nam diễn viên trẻ Bùi Minh Quân khá thú vị. Ngoài ra Minh Quân cũng có sự trợ giúp của nữ diễn viên gạo cội Chiều Xuân. Sự xuất hiện của bà trong một bộ phim ngắn cho thấy nghệ sĩ ưu tú Chiều Xuân thực sự mong muốn giúp đỡ những đạo diễn trẻ.

Đêm giặt ủi

Tác phẩm tiếp theo kể tiếp một câu chuyện nực cười trong hàm ý của những tình huống trớ trêu, đó là bộ phim Đêm giặt ủi của đạo diễn Trần Thành. Bối cảnh của phim diễn ra trong một tiệm giặt ủi mà người trông tiệm là một anh chàng trẻ tuổi bên cạnh một chiếc radio đang bật các chương trình của đài tiếng nói. Dường như cuộc sống về đêm mang đến trí tượng tưởng phong phú cho gã trai trẻ tuổi. Đêm nọ, một cô gái xinh đẹp đến tiệm giặt ủi của cậu. Cậu bắt chuyện khi cô gái ngồi đợi đồ giặt của mình. Lúc này, trên nền của những câu chuyện kể trên đài, anh thanh niên bắt đầu tưởng tượng, những ảo tướng kỳ cục nhưng không phải không có lý trong một bối cảnh như vậy.

Yên lặng

Bộ phim thứ ba là Yên lặng của Dư Ngân Linh. Trong sự ồn ã của đời sống, chàng trai trẻ do Trọng Hoàng Tùng thủ vai trở nên cô lập mình vì không thể cảm thấy được sự yên lặng trong cuộc sống. Cậu dường như bị tách biệt với mọi người, tách biệt với xung quanh và đặc biệt hơn, cậu có thể nghe thấy những âm thanh mà người khác không thể nghe thấy. Nó giống như tiếng vọng, tiếng dội của chính cậu trong cõi riêng mà cậu đang muốn tìm kiếm để có thể vỗ về cho tâm hồn mình bằng sự lặng im.

Chuyện của Hùng

Cuối cùng là bộ phim có tên Chuyện của Hùng - một câu chuyện vui vẻ duyên dáng đến từ đạo diễn Nguyễn Hoài Nam. Phim “tuyên truyền” về lối sống sạch với nhân vật chính là một anh chàng chăm chỉ đi vứt rác trên nền nhạc của ca khúc Điều đó tùy thuộc hành động của bạn. Cú xoay chuyển bất ngờ cuối phim mang đến nhiều sự lý thú đầy thú vị. Chắc hẳn Chuyện của Hùng sẽ mang đến cảm giác dễ chịu cho khán giả sau khi xem.

Các bộ phim ngắn trong chương trình Film Box sẽ tiếp tục được cập nhật hằng tuần trên kênh youtube Film Box.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.