Giải Mâm xôi vàng bị hủy, Liên hoan phim Cannes sẽ ra sao?

Thế Sang
Thế Sang
15/03/2020 15:54 GMT+7

Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes vừa bác tin một tờ tạp chí Pháp cho rằng liên hoan phim này sẽ bị hủy vào tháng 5 tới, còn ban tổ chức Mâm xôi vàng 2020 thì ra thông báo hủy trao giải vào tối nay.

Đại dịch Covid-19 khiến cho ngành giải trí thế giới chao đảo, thế nhưng Liên hoan phim Cannes vẫn tổ chức như thường lệ. Trong khi đó, ban tổ chức giải Mâm xôi vàng 2020 bất ngờ ra thông báo hủy lễ trao giải tối nay 15.3 (giờ Việt Nam), tức ngày 14.3 theo giờ Mỹ.

Phim dở tệ mừng khi không được 'vinh danh' 

Ngày 14.3 (giờ Mỹ), Hollywood Reporter bất ngờ phát đi thông báo ban tổ chức giải Mâm xôi vàng 2020, giải thưởng vinh danh những phim dở tệ của năm 2019, hủy trao kết quả vào phút cuối cùng. Cách nay khá lâu, trên trang web chính thức của ban tổ chức giải thưởng cho biết sẽ trao giải vào ngày 14.3 nhưng trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện tại, việc phát sóng buổi lễ không thể diễn ra. 
Năm nay, giải Mâm xôi vàng trao chậm hơn các năm trước, thường sẽ được trao sớm hơn giải Oscar một ngày. Thế nhưng năm nay giải Oscar đã trao sớm hơn thường lệ để kéo tỉ suất người xem, còn giải vinh danh những phim tệ của năm qua đã phải dời đến giữa tháng 3 và thay đổi cả hình thức trao giải đó là phát sóng trực tiếp. 

Lễ trao giải Mâm xôi vàng 2020 dự kiến diễn ra ở Nhà hát Barnsdall, Los Angeles (Mỹ) và được phát sóng trên kênh Comedy Dynamics. Nhưng do dịch Covid-19, ban tổ chức đang tìm phương án trao giải bằng hình thức khác

Ảnh: Universal

Các phim nhận được đề cử "khủng" tại mùa giải năm nay như phim Cats (9 đề cử), A Madea Family FuneralRambo: Last Blood (đều nhận 8 đề cử). Theo như thông báo phát đi từ ban tổ chức Mâm xôi vàng 2020, do chính phủ Mỹ không cho phép tụ tập đông người, thậm chí cả việc ghi hình buổi lễ có nguy cơ khiến Covid-19 lây lan nên lễ trao giải phải ngừng lại và không đưa ra mốc thời gian cụ thể sẽ trao giải lại khi nào. 

Chưa có quyết định hủy tổ chức Liên hoan phim Cannes 

Nếu như nhiều liên hoan phim và sự kiện khác điêu đứng vì Covid-19 thì Liên hoan phim Cannes vẫn diễn ra như thường lệ, song ban tổ chức phải lên tiếng đính chính với thế giới khi bị tờ tạp chí số ra hằng tuần Le Point đưa tin liên hoan phim có khả năng bị hủy. Cụ thể ngày 14.3 (giờ Mỹ), Hollywood Reporter cho biết nguồn tin mà tờ Le Point có được là từ một thành viên của ban tổ chức. Người này cho biết liên hoan phim danh giá rất khó có khả năng diễn ra trong khi đại dịch Covid-19 bùng phát khắp thế giới. 
Ban tổ chức cho biết họ vẫn chưa đưa ra quyết định gì mới từ đây đến ngày 16.4 (giờ địa phương), thời điểm mà những người đứng đầu giải thưởng công bố danh sách những "ngựa chiến" sừng sỏ của năm. Theo tình hình hiện tại, liên hoan phim Cannes vẫn diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 12.5 đến ngày 23.5 năm nay trên đất Pháp. Song theo như thông báo mà Hollywood Reporter nhận được từ ban tổ chức, họ vẫn xem xét đến khả năng hủy sự kiện trong tình huống xấu nhất, còn trước mắt vẫn chờ quyết định từ Chủ tịch liên hoan phim là Spike Lee.

Bộ phim Parasite của Hàn Quốc được vinh danh tại LHP Cannes 2019

Ảnh: CJ Entertainment

Thông tin về việc Liên hoan phim Cannes lần thứ 73 có khả năng hủy trong tình huống tệ nhất được báo The Guardian xác nhận hôm 11.3 (giờ địa phương). Năm nay, lượng khách mời tham gia dự kiến là trên dưới 40.000 người và theo như nguồn tin mà tờ Le Point tung ra, có khoảng 50 quốc gia và vùng lãnh thổ có phim tranh giải. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.