Giảm thị lực, nhạc sĩ Quốc Bảo tạm dừng mọi hoạt động để điều trị bệnh

17/09/2019 15:21 GMT+7

Trợ lý của nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ mắt nhạc sĩ đau trở lại, thị lực giảm và hiện tại anh phải tạm dừng mọi hoạt động để tập trung cho việc điều trị bệnh.

"Hồi 2012 đang chấm Bước nhảy hoàn vũ, tôi bỏ dở dang bay về Sài Gòn gấp vì mắt đau. Lúc đó các em bên Cát Tiên Sa (đơn vị sản xuất chương trình) có thăm hỏi, còn định phỏng vấn (!), nhưng tôi từ chối thông tin rộng rãi vì mình bệnh chứ có phải làm gì hay đâu mà quảng cáo, bệnh mà được thương hại thì còn tủi thân hơn. Tôi gác lại nhiều việc trong các năm 2012 và 2015 cũng vì tưởng thôi thì mình làm, mình chịu. Nay thì không chịu nổi nữa". Những dòng chia sẻ của nhạc sĩ Quốc Bảo trên trang cá nhân của anh đã nhận được sự quan tâm, thăm hỏi của bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ...
Vài tháng trước, anh cũng từng nói về những cơn đau mắt, thông tin về việc đi khám mắt cũng như sau đó cho biết mắt mình tương đối tốt và có thể chạy xe máy được. Thế nên dòng trạng thái "nay thì không chịu nổi nữa" khiến không ít khán giả, người yêu nhạc lo lắng cho bệnh tình của nhạc sĩ Quốc Bảo.

Nhạc sĩ Quốc Bảo sinh năm 1967, không chỉ được mến mộ với hàng loạt bài hit gắn với những giọng ca: Mỹ Tâm, Hà Trần, Quang Dũng... mà còn là tác giả của 9 tùy bút, chân dung âm nhạc

ẢNH: PHẠM HOÀI NAM

Chia sẻ với Thanh Niên, trợ lý của Quốc Bảo cho biết kết quả xét nghiệm mới đây cho thấy anh có thể bị u tuyến yên (một bộ phận của não) hoặc cũng có khả năng bị tăng nhãn áp gây giảm thị lực. "Vì thế thời gian này, anh Quốc Bảo tạm ngưng mọi hoạt động để tập trung điều trị bệnh theo yêu cầu của bác sĩ", trợ lý nhạc sĩ cho hay. Chị cũng nói thêm rằng, trước mắt nhạc sĩ sẽ tiếp tục làm thêm các xét nghiệm để có kết quả chuẩn xác nhất, sau đó mới tiến hành điều trị hay phẫu thuật, và chi phí cho các khoản này tốn kém không ít. 
Trước thông tin này, nhiều nghệ sĩ muốn được chia sẻ khó khăn với tác giả của những bản tình ca nổi tiếng: Còn ta với nồng nàn, Tóc nâu môi trầm, Bài tình cho giai nhân, Em về tinh khôi, Tình ca phố...  Bởi dù là nhạc sĩ của hàng trăm ca khúc, và những bài hát của anh cũng trở thành bài hit của rất nhiều ngôi sao, song thời vàng son ấy thuộc giai đoạn mà vấn đề tác quyền chưa được quan tâm, xem trọng như hiện nay, thu nhập từ tác quyền vì thế cũng không nhiều, nên ít ai nghĩ nhạc sĩ Quốc Bảo không đủ khả năng xoay sở.
Tuy vậy, không phải ai cũng dễ dàng "mở lời" với nhạc sĩ Quốc Bảo, nhất là trong tình cảnh nhạy cảm này của người nghệ sĩ. Bày tỏ mong muốn ấy với Quốc Bảo, anh tâm sự: "Tôi đành mắc nợ ân tình vậy. Mọi người chia sẻ trong lúc này đều vô cùng quý...". 

Nhạc sĩ Quốc Bảo ký tặng độc giả trong buổi ra mắt sách Tâm  

ẢNH: THIÊN ANH

Nhạc sĩ Quốc Bảo tên đầy đủ là Bùi Quốc Bảo; anh không chỉ là nhạc sĩ của hàng trăm ca khúc nổi tiếng, là nhà sản xuất âm nhạc, cố vấn nghệ thuật, mang lại thành công cho những ca sĩ: Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân, Mai Khôi… và còn là tác giả của 7 cuốn tùy bút, chân dung âm nhạc: Mặt, Những ghi chép vụn, Thị dân, Những cái tên - Những mặt người, 50, Cuốn sổ trắng, Sài Gòn của tôi. Mới đây, anh ra mắt cuốn Tâm (viết về chân dung ca sĩ Mỹ Tâm) cùng Những lời bình yên (tuyển tập ca từ ghi lại 100 lời bài hát của nhạc sĩ Quốc Bảo, được tác giả tổng hợp và chọn lọc trong chặng đường 30 năm sáng tác) nhân dịp sinh nhật của mình hồi tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.