Hà Trần từ Mỹ về, hết cách ly phòng Covid-19 sẽ hát trong live concert của Tùng Dương

06/11/2020 11:18 GMT+7

Ca sĩ Tùng Dương gửi lời cảm ơn diva Hà Trần đã vượt chặng đường xa từ Mỹ về Việt Nam cùng biểu diễn trong live concert Con người của anh, diễn ra vào các ngày 28, 29.11 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Vừa đáp chuyến bay từ Mỹ trở về, ca sĩ Hà Trần đang cách ly 14 ngày theo quy định. Cùng với nữ ca sĩ, Tùng Dương đã mời ban nhạc Ngọt và ca sĩ Bùi Lan Hương xuất hiện trong liveshow của mình.
Ngoài ra, chương trình có sự tham gia của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng - người đảm trách chính phần sản xuất album Human, nhạc sĩ Lưu Quang Minh và dàn nhạc giao hưởng Maius Philharmonic, kỹ sư âm thanh Doãn Chí Nghĩa...
Live concert Con người gồm 3 phần: Tôn vinh; Tùng Dương và những khách mời đặc biệt; Tùng Dương & Human (Con người). 
Tung-Duong

Tùng Dương và ê kíp thực hiện live concert

Ảnh Nghệ sĩ cung cấp

Cách đây 2 năm, Tùng Dương đã thực hiện liveshow Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng, giới thiệu những tác phẩm của 4 tên tuổi lớn của âm nhạc Việt Nam: Phó Đức Phương, Nguyễn Cường, Trần Tiến và Dương Thụ.
Trong phần 1 của liveshow lần này, Tùng Dương muốn tiếp tục thể hiện sự tri ân với những nhạc sĩ đã làm nên một phần quan trọng của lịch sử âm nhạc Việt Nam đương đại.
Khán giả sẽ được nghe lại những ca khúc tiêu biểu của Bộ tứ sông Hồng. Nam ca sĩ cũng thể hiện những ca khúc của các nhạc sĩ mà âm nhạc của họ có sự gắn bó đặc biệt với sự nghiệp của anh như Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo, Nguyễn Vĩnh Tiến...

Ở phần 2, sự kết hợp của Tùng Dương với những nghệ sĩ indie như ban nhạc Ngọt, ca sĩ Bùi Lan Hương có thể khiến nhiều người bất ngờ. Còn nam ca sĩ cho rằng, việc biểu diễn cùng những nghệ sĩ trẻ không chỉ cho anh cơ hội trở lại với tinh thần indie ở những năm khởi đầu của nghiệp ca hát, mà còn giúp mang đến sự tươi mới trong những phần trình diễn.

Có lẽ, năng lượng mạnh mẽ nhất sẽ được Tùng Dương dồn hết trong phần 3 của chương trình. Trong đó, Tùng Dương sẽ hát những ca khúc mới trong album Human.

Album có những bản hòa âm mang tính đột phá về ranh giới thể lọai âm nhạc, cùng những ca khúc gần như được sáng tác riêng cho anh, nằm trong ý tưởng với những suy tư về sự sinh tồn của nhân loại.

Lấy chủ đề liveshow trùng với tên album, Tùng Dương lý giải: “Hơn lúc nào hết, khi dịch bệnh làm cuộc sống con người đảo lộn, khi những đợt thiên tai liên tiếp xảy ra, chúng ta càng thấy sự quý giá của tình người”.

“Với tình người đẹp đẽ và cao cả, chúng ta hãy cùng nhau đi qua những thử thách của cuộc sống”, anh nói.

“Giữa những thử thách khắc nghiệt, chúng ta có thời gian suy nghĩ, chiêm nghiệm về ý nghĩa cuộc sống, rằng con người dù là sinh vật ưu tú nhất của quá trình tiến hóa muôn loài, tưởng như có thể kiểm soát được hoàn toàn cuộc đời của mình, thì cũng có khi trở nên thật nhỏ bé, có khi cảm thấy bất lực. Chính tình người, những tình cảm thiêng liêng mà con người mới có, sẽ cứu rỗi chúng ta”, anh chia sẻ.

Tùng Dương nói, cho đến giờ anh vẫn chưa thấy hết “run” bởi độ “liều” của mình khi thực hiện liveshow giữa thời điểm khó khăn. “Nhưng tôi thấy mình được thôi thúc bởi âm nhạc, cũng là một “liều thuốc” tinh thần dành tới mọi người trong lúc này”, nam ca sĩ bày tỏ.

Mới đây, ca sĩ Tùng Dương đã cùng ca sĩ Thanh Lam tới thăm những bà con có hoàn cảnh khó khăn vì đợt mưa lũ vừa qua tại Hà Tĩnh. Nam ca sĩ cho biết, anh sẽ dành số tiền bán album Human để tặng cho những bà con ở quê hương Quảng Trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.