Diva Thanh Lam: ‘Nhiều phụ nữ chỉ đẹp không thôi, khi già trông thương lắm'

15/04/2020 17:18 GMT+7

“Nhiều phụ nữ chỉ đẹp không thôi khi già trông thương lắm! Họ giống như ngôi nhà cũ không có con người ở trong đấy. Rất chán!”, diva Thanh Lam chia sẻ.

Nhiều người cho rằng chị đã “can thiệp” nhan sắc và bày tỏ sự nuối tiếc vẻ đẹp tự nhiên của người đàn bà hát. Chị nghĩ sao về điều đó?

Diva Thanh Lam: Với tôi, đây là giai đoạn công nghệ làm đẹp rất tốt. Vẻ đẹp là vốn trời cho mình. Người thông minh, có trí tuệ sẽ biết lựa chọn cách thông minh nhất là mang vẻ đẹp từ bên trong, và vẻ đẹp được bảo vệ bằng công nghệ hiện đại. Tại sao chúng ta không quan tâm đến việc đấy.

Nếu chúng ta luyện tập thể thao, chúng ta được bảo vệ từ những công nghệ hiện đại thì đó là điều kiện rất tốt để giữ được vẻ đẹp của mình. Việc đó cũng như “trùng tu” vẻ đẹp, mà tôi vẫn đùa là “trùng tu” cái vốn của mình. Giống như ngôi nhà, chúng ta phải trùng tu nhưng không được làm cho mình khác đi.

Thanh-Lam

Diva Thanh Lam: "Vẻ đẹp có ở mỗi thời khắc"

Ảnh TL

Có vẻ chị thấy hài lòng với những “công nghệ” mình sử dụng?

Tôi không phải người sử dụng quá nhiều công nghệ. Tôi cho rằng, vẻ đẹp của người phụ nữ, nhất là của những người phụ nữ lớn tuổi, toát ra từ vẻ đẹp trí tuệ, chứ không phải hình thức của mình.

Thử để ý xem, nhiều người phụ nữ chỉ đẹp không thôi khi già trông thương lắm. Họ giống như ngôi nhà cũ không có con người ở trong đấy. Rất chán!

Tôi phát hiện ra là, thật ra vẻ đẹp có ở mỗi thời khắc. Người phụ nữ thông minh sẽ thấy mỗi thời khắc đều có vẻ đẹp. Ví dụ như ở lứa tuổi của tôi, vẻ đẹp không phải là da căng, mắt long lanh, hay mặc những bộ quần áo lộng lẫy, mà là vẻ đẹp được bồi đắp từ thời gian, toát ra với bề dày nghị lực sống, bề dày của cuộc sống với sự nhân văn, sự rèn luyện trong tâm của mình.

 Chị cảm thấy mãn nguyện với mình lúc này?

Trong cuộc sống, chúng ta luôn luôn phải biết tận hưởng giây phút hiện tại. Tôi nghĩ rằng, tôi vẫn luôn nỗ lực để sống tốt nhất, sống hết mình nhất trong hiện tại của mình.

Vậy, ở thời điểm hiện tại, chị nghĩ gì về đỉnh cao mà mình đã đạt được?

Tôi nghĩ rằng chẳng có gì là đỉnh cao cả. Khi ta hiểu về cuộc sống, về đạo Phật, thì chúng ta thấy trí tuệ của con người chúng ta là giới hạn. Từng ngày, chúng ta vẫn còn nhiều cơ hội để hoàn thiện, vươn tới những đỉnh cao.

Với tôi, sự khiêm nhường để nhìn thấy những người khác giỏi đấy chính là sự thông minh nhất. Bởi có quá nhiều người giỏi xung quanh mình, chúng ta có thể học được rất nhiều điều.

Chị nghĩ thế nào về sự lãng mạn trong cuộc sống?

Sự lãng mạn có lúc mình cứ tưởng rằng là sự lãng mạn người khác mang lại cho mình, nhưng không phải.

Tất nhiên, tuyệt vời nhất, đỉnh cao nhất là sẽ có người nào đó đủ lãng mạn cho mình những khoảnh khắc lãng mạn, nhưng lãng mạn có thể do mình tự tạo ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.