HBO đang sản xuất tiền truyện thứ hai của 'Trò chơi vương quyền'

Thế Sang
Thế Sang
22/01/2021 18:00 GMT+7

Theo tạp chí Variety , nhà đài HBO hiện đang sản xuất loạt phim tiền truyện thứ hai của series đình đám Trò chơi vương quyền ( Game of Thrones ).

Loạt phim tiền truyện chưa rõ tựa đề chính thức của Game of Thrones được nhiều nguồn tin xác nhận với Variety là đang được thực hiện bởi nhà đài HBO. Loạt phim này được chuyển thể dựa trên bộ ba truyện dài của tác giả George R. R. Martin Tales of Dunk and Egg. Bộ ba quyển truyện nằm trong hợp tuyển Tales of Dunk and Egg là các quyển The Hedge Knight (xuất bản năm 1998), The Sworn Sword (2003) và The Mystery Knight (2010).
Bộ ba quyển truyện này tập trung kể về hai nhân vật có biệt danh "Dunk" và "Egg", đáng chú ý trong đó là nhân vật có biệt danh "Egg" vốn là Aegon V Targaryen, người sau này trở thành vua trong dòng dõi sở hữu loài rồng Targaryen. Các sự kiện trong loạt phim chuyển thể này diễn ra 90 năm trước các sự kiện gốc trong series đình đám Trò chơi vương quyền.

Loạt phim tiền truyện Trò chơi vương quyền gần nhất là House of the Dragon sẽ xuất xưởng năm 2022

Ảnh: HBO

Loạt phim chuyển thể từ loạt truyện Tales of Dunk and Egg là series tiền truyện thứ hai nối tiếp thành công vang dội của series gốc là Trò chơi vương quyền của 2 nhà biên kịch David Benioff và D. B. Weiss. Trước đó, có đến 2 series tiền truyện của loạt phim truyền hình đình đám này đang trong giai đoạn phác thảo ý tưởng sản xuất, một là làm về cuộc nội chiến trong gia tộc Targaryen mang tên House of the Dragon và dự án thứ hai lấy mốc hàng nghìn năm trước các sự kiện trong loạt phim gốc. Cuối cùng chỉ còn lại series House of the Dragon, còn dự án kia thì bị hủy bỏ vào phút chót. Series House of the Dragon được chuyển thể dựa trên quyển sách 2 phần của nhà văn George R. R. Martin mang tên Fire & Blood
Loạt phim Trò chơi vương quyền là một trong những series truyền hình nổi tiếng bậc nhất màn ảnh nhỏ được chiếu từ năm 2011 và kết thúc vào tháng 5.2019 trên đài HBO. Chuyển thể từ loạt truyện giả tưởng A Song of Ice and Fire của nhà văn George R. R. Martin, phim kể về cuộc đấu đá, tranh giành quyền lực của các gia tộc ở vùng đất hư cấu Westeros. Mùa cuối cùng của phim, các biên kịch David Benioff và D. B. Weiss không dựa vào tác phẩm văn chương để chuyển thể nên gây ra nhiều tranh cãi. Phim vẫn nhận tổng cộng 160 đề cử Emmy danh giá dành cho lĩnh vực truyền hình, thắng 59 giải. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.