Hé lộ những mối tình của Hồ Quang Hiếu

Thu Thủy
Thu Thủy
13/03/2019 10:19 GMT+7

Viết về vài mối tình đã qua trong cuốn hồi ký, Hồ Quang Hiếu không nhắc đến cái tên Bảo Anh. Có lẽ tất cả chỉ là cảm giác tình yêu 'lướt qua' thời tuổi trẻ, không đậm sâu, cũng không giống mối tình của người trưởng thành.

Những mối tình trẻ con…

Giọng ca 32 tuổi viết trong tự truyện: “Mối tình đầu của mình đến vào năm lớp 10. Có hai cô bé mập với ốm chơi thân nhau. Cô mập thì thích mình, còn mình lại thích cô ốm cơ. Ba đứa hay đi chơi với nhau. Cô mập lúc nào cũng xán lại mình. Cô ốm thấy vậy hơi ngại, rồi toàn đẩy cô mập qua cho mình. Cả đám đi chơi rất nghịch ngợm, toàn ghép đôi mình với cô mập, lúc đi chơi cũng bắt mình chở cô ấy. Mình chỉ biết than: “Trời ơi xe tui vầy chở cô mập gãy xe thì sao…”.

Anh kể: "Gia đình cô mập khá giả, nên biết mình thích món gì thì thể nào cô cũng mua cho cả đám ăn, hay đi ăn mà có mình thì sẽ bao cả nhóm. Mình nhớ mãi có một lần cả đám đi hát karaoke, rồi gọi cô mập lên. Đến lúc thanh toán, mình quay đi quay lại không thấy đứa nào nữa cả, chỉ còn mình với cô mập ở lại trong phòng.

- Cái chầu này, ai tính nữa đây, có gì thì cầm dây chuyền lại.

- Thôi cầm làm gì, Hiếu ngồi nhắm mắt lại đi Quyên cho Hiếu thấy cái này.

Sau đó mình thấy môi mình có cái gì chạm nhẹ vào ấm, nóng, hóa ra mình bị... cưỡng hun. Sững sờ. Chỉ vì một chầu karaoke của đám bạn, mà mình bị mất nụ hôn đầu đời thật rồi. Cảm giác tình yêu đầu đời rất khác lạ, chỉ ngồi gần cô ấy thôi mà đã run rẩy y như giật điện. Mình đi xe đèo cô ấy đằng sau, cô ấy chỉ chạm nhẹ vào lưng mình thôi là cảm thấy hạnh phúc không biết trời trăng mây gió gì nữa rồi. Những cái cảm giác mà sau này không có được nữa. Mình còn ngây ngô đến mức phải hỏi kinh nghiệm yêu đương của đứa chơi trong nhóm: “Muốn hun thì nói sao? Nắm tay thì nói sao?…”, bị nó cười vào mặt. Chúng mình đã bên nhau suốt thời phổ thông cho đến khi cô ấy đi vào Sài Gòn học, tình cảm xa cách dần…".

Kể về những mối tình trong cuốn tự truyện, nhưng bất ngờ là Hồ Quang Hiếu không nhắc đến cái tên Bảo Anh Ảnh: NVCC

Anh kể: "Mối tình thứ hai là thời sinh viên, mình chơi thân với một cô bạn, hai đứa suốt ngày tâm sự với nhau y như hai thằng con trai. Nhỏ này lúc đó có người yêu rồi, suốt ngày khóc lóc, than vãn với mình: “Đời tao chán quá! Giả làm người yêu tao đi, tao muốn chia tay với thằng kia, cho nó tức chơi”... Đi chơi với nhau suốt, ban đầu mình cũng chẳng nghĩ ngợi gì. Cuối cùng giả mà thành thật.

Mối tình tiếp theo, bạn bè thách đố: “Đố đứa nào tán được cô ấy, tán được thì thắng”. Đứa nào cũng quyết tâm chinh phục, may quá, mình tán được. Thực ra, lúc đó chỉ là lấy le với bọn bạn thôi, chớp nhoáng, ngắn ngủi như sự bắt đầu từ câu thách đố nên cũng chẳng thể coi là tình yêu. Sau cuộc tình chóng vánh đó mình cũng hết hứng yêu đương, chỉ thích ăn chơi cho đến khi vô Sài Gòn lập nghiệp mới gặp và yêu một cô gái cùng nghề với mình. Tình yêu của mình lúc này đã chín chắn hơn, biết san sẻ và quan tâm đến nhau. Nhưng, cũng chính mối tình này mình mới nhận ra đồng tiền thực sự quan trọng, trong tình yêu cũng không phải là một ngoại lệ. Muốn yêu người ta thì phải lo được cho người ta. Tình yêu trưởng thành ngoài sự ấm áp, san sẻ trong cuộc sống còn là sự chuẩn bị một cuộc sống đủ đầy hơn cho người mình yêu. Sau rồi đường ai nấy đi… Người đi nước ngoài định cư. Người thì chuyển nơi sinh sống.

Đến “Góp gạo thổi cơm chung” cũng na ná tình yêu…

Trong cuộc đời mỗi người, có lẽ tình yêu thực sự chỉ có một, còn những cái na ná tình yêu thì rất nhiều. Với Hồ Quang Hiếu chắc cũng là như thế. Nên đến lúc ra đời, bươn chải để kiếm tiền, tình yêu trải qua cũng là điều gì đó mang “hơi thở” thực tế, thoáng qua, đến rồi đi như chính cuộc hành trình mưu sinh đầy khó khăn lúc ấy.

Trong tự truyện, nam ca sĩ nhắc đến mối tình đầu và những mối tình mang "hơi thở" cơm, áo, gạo, tiền... Ảnh: NVCC

Anh kể trong tự truyện: “Trong mùa cưới, mỗi ngày phải đi hát đến 10 đám cưới, mỗi đám 20 ngàn, 30 ngàn. Nhờ đó mình làm quen thêm được bạn bè, có cơ hội hát sân khấu lô tô “Số gì ra số gì ra…” của những người chuyển giới. Đi hát ngoại tỉnh, đi hát vậy không có chỗ ở đâu, ngủ luôn dưới gầm sân khấu, tắm rửa thì nhờ nhà dân trong làng… Thời gian này, gặp cô bạn đồng nghiệp ca sĩ rồi hai đứa thân nhau. Mình xem nó như con trai. Chỗ cô 10 giờ tối là chủ nhà đóng cửa, về trễ họ không cho vào. Cô gọi cho mình: “Giờ tao ghé nhà mày”. Mình nghĩ nó đồng nghiệp, đi hát làm gì có nhiều tiền đâu. Nghĩ đơn giản vậy rồi bảo nó về ở chung với mình luôn… Hai đứa dành dụm mua tivi, đầu đĩa. Mình không có tiền, ở khu nhà phức tạp, toàn dân chơi xì ke ma túy. Một hôm hai đứa đi ăn về thì đồ đạc trong nhà mất sạch. Khóc lóc quá trời luôn, buồn lắm. Vì đồng tiền mình vất vả kiếm ra, dành dụm, chắt bóp mãi mới mua được vài thứ đồ mà nay bị trộm hết. Cực lắm nhưng có sự san sẻ chân thành, bọn mình vẫn thấy hạnh phúc lắm.

Và khi tình cảm đến trong những hoàn cảnh mà cả hai vẫn “thiếu trước hụt sau” bởi chữ cơm, áo, gạo, tiền… thì chữ bền của tình yêu dường như là điều không thể. Nên sự đổi thay, toan tính… là lẽ đương nhiên. Nên nam ca sĩ cũng phải cay đắng an ủi rằng mọi thứ là hết duyên nhưng thực ra đó chưa hẳn là một tình yêu đủ lớn để vượt qua tất cả. 

“Có lần, cô ấy đi hát quen một người bạn ca sĩ khác. Đi về cô ấy kể cho mình về người bạn mới ấy: “Bạn kia cũng là ca sĩ mà sướng ghê, đi hát show nhiều tiền, có nhiều mối quan hệ bầu show tốt”. Mình không nói gì. Lần khác, cô ấy bảo đi ăn với bạn kia. Buổi ăn hôm đó còn có cả những người Việt kiều. Cô ấy nói đi quay phim đêm, mình gọi điện nhưng không bắt máy. Mình đã rất lo! Hóa ra cô ấy đi với người kia. Cuối cùng, cô ấy cũng nói: “Hai đứa không nên ở chung nữa, em muốn ở riêng để phấn đấu, để học hành tốt hơn, chứ giờ mình chưa lấy nhau ở chung như vậy, gia đình biết được sẽ rất buồn”. Mình nhận ra hai đứa đã không còn hợp nhau nữa. Mình không lo được cuộc sống cho cô ấy thì nên để cô ấy đi. Bọn mình chia tay nhau như thế”, anh nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.