Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh: Tôi bất ngờ khi bị đề nghị tước vương miện

13/01/2018 10:33 GMT+7

Thông qua người đại diện truyền thông, Lê Âu Ngân Anh đã có những chia sẻ ngắn gọn với báo chí sau khi hay tin Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương hủy kết quả của mình.

Ngày 11.1, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Quang Vinh đã ký yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương hủy kết quả của thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định. Tuy nhiên, việc thực hiện điều này được đánh giá không hề dễ dàng, bởi việc Cục Nghệ thuật biểu diễn ra văn bản đề nghị được coi là mang tính chất chỉ đạo, còn việc có ra quyết định tước hay không là do ban tổ chức.
Trưởng ban tổ chức là ông Võ Việt Chung hiện chưa có phát ngôn gì quanh vấn đề tước hay không tước danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh Ảnh: FB Võ Việt Chung
Theo Quyết định số 31/2000/QĐ-BVHTT ngày 28.11.2000 về việc ban hành quy chế thi người đẹp (điều 11) thì quyền tước danh hiệu là về quyền hạn của ban tổ chức. Văn bản ghi rõ: “Người đang giữ danh hiệu Hoa hậu - Á hậu, Hoa khôi - Á khôi vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng xấu đến danh hiệu sẽ bị cơ quan tổ chức cuộc thi tước danh hiệu”. Theo giới chuyên môn, trong trường hợp BTC muốn tước danh hiệu của Hoa hậu thì phải chứng minh được sai phạm của cô và điều này là rất khó với trường hợp của Lê Âu Ngân Anh. Bởi khi tham gia cuộc thi, cô đã khai báo với BTC về tình trạng thẩm mỹ của mình và đã được BTC cuộc thi đồng ý để cô tiếp tục tham gia. 
Liên hệ với Hoa hậu Đại dương 2017, cô chia sẻ ngắn gọn: “Tôi rất bất ngờ khi nhận được thông tin đề nghị tước vương miện từ Cục”. Ở thời điểm hiện tại, đại diện của Ngân Anh cho biết họ chỉ muốn im lặng. "Suốt thời gian qua Ngân Anh đã sống trong chuỗi ngày dài ám ảnh. Áp lực truyền thông đã làm cô suy sụp tinh thần. Ngân Anh cũng đã làm hết những gì mình có thể để xứng với danh hiệu mình được nhận trong thời gian qua", người đại diện phát ngôn của Ngân Anh cho biết.
"Sáng hôm qua ê-kíp chúng tôi còn tất bật shooting cho bộ ảnh mới đến trưa mới bất ngờ nhận được tin này. Ngày thường Ngân Anh luôn là một cô gái mạnh mẽ nhưng mọi người ai cũng biết em ấy đang rất lo lắng. Có lẽ việc vô tình đọc được những bình luận, tin nhắn mang tính chỉ trích vô cùng ác ý từ mạng xã hội sau khi có văn bản từ Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần và sức khỏe của Ngân Anh", quản lý của Hoa hậu Đại dương cho biết.
Đại diện của cô cũng cho biết thêm, sau đó sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nên mọi người đã đưa Ngân Anh đi truyền nước biển chứ cô ấy không bị ngất.
Được biết, Lê Âu Ngân Anh đã hủy gấp một bữa tiệc mừng chiến thắng và cám ơn người hỗ trợ của mình dự kiến diễn ra vào ngày 16.1 vì văn bản đề nghị hủy kết quả từ Cục Nghệ thuật biểu diễn.
Theo ê-kíp của cô, hiện Lê Âu Ngân Anh chỉ muốn tập trung vào công việc từ thiện. Cô nói: “Càng đi nhiều, tôi càng nhận ra cuộc sống hiện tại của mình may mắn hơn rất nhiều người. Tôi muốn chia sẻ những gì mình có với những ai đang cần. Ở thời điểm hiện tại tôi muốn dành thời gian để hoàn thành các dự án cộng đồng mà tôi và gia đình ấp ủ từ trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Đại dương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.