Hoa hậu Quý bà Thế giới bị bắt vì... giật vương miện

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
09/04/2021 09:56 GMT+7

Hoa hậu Quý bà Thế giới Caroline Jurie giật vương miện của Hoa hậu Quý bà Sri Lanka 2020 Pushpika De Silva ngay lúc đăng quang vì cáo buộc De Silva đã ly hôn.

Đương kim Hoa hậu Quý bà Thế giới đồng thời cũng là Hoa hậu Quý bà Sri Lanka 2019 Caroline Jurie bị bắt hôm 8.4 sau khi giật vương miện khỏi đầu của Pushpika De Silva ngay lúc đăng quang tại cuộc thi ngày 4.4.
De Silva bị thương khi bị Caroline Jurie tước vương miện một cách thô bạo. Hoa hậu Quý bà Thế giới Caroline Jurie cùng người mẫu Chula Padmendra bị bắt vì “tội danh gây thương tích”, phát ngôn viên cảnh sát Ajith Rohana nói với đài BBC. Đại diện của Caroline Jurie và Padmendra không trả lời yêu cầu bình luận vụ việc từ báo giới. Cả hai đều được tại ngoại và dự kiến sẽ ra tòa vào ngày 19.4, theo AP.
Trong một đoạn video đêm chung kết trao vương miện do Colombo Gazette đăng tải, Caroline Jurie trích dẫn một quy định của cuộc thi không cho phép những phụ nữ đã ly hôn giành được danh hiệu. Hoa hậu Quý bà Thế giới Caroline Jurie nói với khán giả: “Có một quy định là bạn phải kết hôn và không được ly hôn, vì vậy tôi đang thực hiện những bước đầu tiên khi nói rằng chiếc vương miện sẽ thuộc về Á hậu 1”.
Sau đó, Jurie giật vương miện của người chiến thắng và đặt vào đầu Á hậu 1, khiến De Silva phải rời sân khấu.

Hoa hậu Quý bà Sri Lanka 2020 Pushpika De Silva

ẢNH: PEOPLE

Trong một bài đăng trên Facebook được chia sẻ hôm 5.4, De Silva thừa nhận đã ly thân, nhưng không ly hôn và nói mình "bị thương ở đầu” khi Jurie giật vương miện.
“Vương miện tượng trưng chiến thắng đã bị giật khỏi đầu tôi một cách thô bạo, tôi muốn thông báo rằng tôi đã thực hiện hành động pháp lý cần thiết cho sự bất công và xúc phạm này”, De Silva viết.
Sau vụ bắt giữ Caroline Jurie, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà Sri Lanka - Chandimal Jayasinghe cho tờ Colombo Gazette hay bản thân ông, Caroline Jurie, Chula Padmendra và De Silva đều báo cáo vụ việc tại đồn cảnh sát.
Viết trên mạng xã hội ngày 6.4, De Silva cảm ơn ban tổ chức cuộc thi đã hỗ trợ cô sau vụ việc. “Tôi không ghét bất cứ ai và tôi tha thứ cho những người làm như vậy với tôi vào thời điểm đó. Sự hận thù không mang lại ích lợi gì”, De Silva viết.
Chandimal Jayasinghe cũng nói với BBC rằng De Silva tái đăng quang và ban tổ chức cũng như De Silva mong Hoa hậu Quý bà Thế giới Carolien Jurie đưa ra lời xin lỗi chính thức.
“Chúng tôi rất thất vọng và thật là hổ thẹn khi Caroline Jurie cư xử trên sân khấu như thế. Tổ chức Hoa hậu Quý bà Thế giới (Mrs World) bắt đầu mở cuộc điều tra về vấn đề này”, Chandimal Jayasinghe xác nhận.
Pushpika de Silva sinh năm 1989, đăng quang Hoa hậu Sri Lanka năm 2011 và đại diện quốc gia thi Miss World cùng năm. Cô cũng từng tham gia Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2011, Top Model of the World 2013 trước khi đoạt vương miện Hoa hậu Quý bà Sri Lanka 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.