Hoàng Yến Chibi: Tôi ngủ khi đóng cảnh nóng với anh Quang Tuấn

Thành Long
Thành Long
12/10/2019 10:33 GMT+7

Trở lại điện ảnh với vai Sỏi trong Thất sơn tâm linh , Hoàng Yến Chibi đã có những chia sẻ thú vị về vai diễn mới cũng như cuộc sống của bản thân sau nhiều năm Nam tiến.

"Cảnh nóng trong Thất sơn tâm linh khá dễ"

* Cơ duyên giúp Hoàng Yến Chibi nhận được vai Sỏi? Vì sao bạn lại nhận lời một vai diễn khác hoàn toàn với hình ảnh trước đây và lại có cảnh nóng?
- Hoàng Yến Chibi: Một người anh nói với mẹ rằng có buổi casting phim và khuyên tôi đi thử xem sao. Tôi phải đi casting giống mọi người. Trải qua hai vòng tuyển chọn tôi mới nhận được vai chứ không phải ngay từ lúc đầu tôi đã nhận được vai này. Khi đóng phim, mẹ cũng biết rằng sẽ có cảnh nóng. Trong hợp đồng cũng có ghi là cảnh nóng đến mức độ như vậy thôi. Đối với tôi cảnh nóng trong phim này khá dễ. Để gọi là cảnh nóng và phải diễn tâm lý thì chưa có gì cả. Trong phim, vai Sỏi lúc thực hiện cảnh nóng là đang ngủ, nên đóng cảnh đấy cũng dễ vì tôi ngủ thật. Trong lúc quay phim, tranh thủ ngủ được lúc nào thì hay lúc đấy. Khoảnh khắc đó dễ để ngủ vì tôi chỉ nằm im, không làm gì cả.
* Khó khăn lớn nhất của bạn khi quay phim này là gì?
- Là vào được tâm lý của Sỏi. Phải làm sao để vào vai này thật nhất, đúng nhất. Tôi không sinh ra ở miền Tây nên khi xuống dưới Châu Đốc, tôi mới hiểu nhân vật của mình đáng thương như thế nào, cảm nhận nhân vật nhiều hơn chứ lúc tập luyện thì tôi chưa cảm được hết. Tôi có nhiều anh em, đạo diễn dạy tôi kinh nghiệm để khi ra phim trường tôi tự tin hơn. Tôi nhớ lúc đầu, mọi người dặn tôi chỉ khi vào vai, tôi mới câm, không nói gì. Nhưng thoát vai thì tôi nói chuyện bình thường. Vài ngày sau, các anh không cho tôi nói chuyện nữa, muốn làm gì tôi chỉ có gọi trợ lý, dùng hành động và nhắn tin. 10 ngày sau tôi mới cảm nhận được rằng việc không nói cho mọi người hiểu mong muốn của mình khó như thế nào và tôi mới hiểu tâm lý của Sỏi.
Mẹ không đi theo tôi ngày nào hết. Tôi không cho mẹ đi vì quay phim rất khổ. Nếu dắt mẹ xuống, mẹ thấy sẽ không chịu được. Lúc tôi bị thương tích, mẹ cũng đòi xuống nhưng tôi không cho. Khi tôi bị thì vài ngày sau mới dám nói cho mẹ bớt lo.

Nữ diễn viên không ngại khó, ngại khổ khi tham gia phim

Ảnh: ĐPCC

* Các diễn viên khác không thoát khỏi tâm lý nhân vật sau khi hoàn thành vai. Còn bạn thì sao?
- Tôi cũng bị. Tức là trong khoảng thời gian khá dài, khoảng chừng 6 tháng, tôi luôn luôn tự vấn mình là Sỏi. Sau khi đóng phim xong, tôi cảm nhận mình còn phạm trù khác mà đến bây giờ, Sỏi mới giúp tôi tìm thấy. Tôi thấy mình sống khá vội vì sợ công việc chưa xong. Còn khi trải qua rồi, tôi học cách điềm tĩnh hơn vì chuyện gì cũng xảy ra nhưng cũng có thể giải quyết được. Quá trình quay, điều tôi ám ảnh nhất chính là tâm lý của Sỏi. Sỏi trong phim là người nhìn thì không suy nghĩ gì nhưng suy nghĩ rất nhiều. Ở đó là một cô gái hiền lành chân chất nhưng đụng tới tội ác thì sẽ bị phanh phui. Khi tôi chưa thoát được tâm lý, tôi vẫn nói chuyện được với mọi người nhưng cũng có gắt gỏng. Bình thường, tôi nói chuyện với mẹ hơi khắc khẩu nên chỉ cần nói không đúng ý tôi, tôi sẽ gắt lên rồi, mặc dù tôi biết cái đấy không nên làm như vậy. Tôi trải qua khoảng thời gian không chỉ bị tâm lý của Sỏi mà còn trải qua những câu chuyện không hay xung quanh nên mệt, không muốn nói chuyện với ai. Tôi chỉ muốn một mình nhưng không được vì mình còn nhiều công việc khác nữa.
* So với kỳ vọng của mọi người, phim chưa thỏa mãn. Bạn nghĩ sao về điều này?
- Tôi chỉ biết cười thôi. Vì thật sự Thất sơn tâm linh được ra rạp là một kỳ tích. Lúc tôi nhận được tin phim chiếu vào tháng 4 nhưng sau đó là ngưng chiếu chứ không phải ngừng chiếu để sửa lại kịch bản để phù hợp và đưa phim đến khán giả. Tôi nghĩ là do khoảng thời gian chờ đợi có nhiều chuyện xảy ra, ai cũng kỳ vọng. Tôi cũng nghe mọi người nói xem trailer hay hơn phim. Tôi cũng không biết nói gì nhưng để phim ra mắt đã là kỳ tích nên những câu chuyện đằng sau đó tôi xin phép không bàn. Buồn thì buồn nhưng phim nào cũng sẽ bị cắt. Mỗi người sẽ có ý kiến riêng, tôi chỉ là diễn viên và chỉ biết cố gắng hết sức khi quay. Còn phim ra rạp được là điều nên mừng, nên tôi vẫn tôn trọng quyết định của mọi người. Tiếc thì ai không tiếc, những cảnh mình đóng khá cực nhưng vì một số lý do không thể xuất hiện trên màn ảnh rộng thì cũng là cái mà trong sự nghiệp diễn viên mình nên trải qua.

Hoàng Yến không cho mẹ theo cô xuống Châu Đốc vì sợ mẹ xót khi thấy con gái cực khổ

Ảnh: ĐPCC

* Ngoại hình trẻ con và là diễn viên tay ngang có khiến bạn gặp khó khăn khi đảm nhận một vai diễn?
- Khó khăn là khi tôi phải đứng cùng với một dàn diễn viên có kinh nghiệm như anh Quang Tuấn, chị Đinh Y Nhung, chú Lê Huỳnh… nhưng tôi không áp lực vì vai của tôi khác với mọi người. Tôi nghĩ mình phải tìm một cái gì đấy cho riêng nhân vật của mình. Cũng giống như anh Tùng nói nếu muốn đứng nơi người khác không đứng được phải chịu áp lực mà người khác không chịu được. Đã từng có khoảng thời gian tôi làm nhiều nhưng không tạo được dấu ấn khiến tôi bị căng thẳng, không tìm được hướng giải quyết cho bản thân. Qua đợt đó, tôi nghĩ lại mới thấy bản thân cần tiến lên, xem chuyện đã qua là bài học.
* Nhìn lại hành trình Nam tiến, bạn thấy mình được và mất những gì?
- Tôi thấy chưa mất gì mà thấy bản thân được kinh nghiệm, sự nổi tiếng và được mọi người yêu mến nhiều, lo lắng đầy đủ cho cuộc sống của ba mẹ. Đó là điều tôi tự hào vì không phải ai ở tuổi này cũng làm được. Tôi và ba vẫn bình thường, không có gì căng thẳng cả. Tôi không sống chung nhưng vẫn nói chuyện, chu cấp cho ba. Thấy con gái nổi tiếng, ba rất vui vì đó là niềm mơ ước của ba mẹ từ bé.

Mẹ bảo khỏi lấy chồng luôn cũng được

* Cuộc sống của Hoàng Yến Chibi sau màn ảnh như thế nào?
- Khá bình thản. 6 giờ sáng tôi dậy. Nếu có việc đi làm, không thì chơi với mèo. Thời gian gần đây, tôi tập trung vào vai trò diễn viên, còn về ca sĩ, tôi nghĩ bản thân nên có một sản phẩm đầu tư chỉn chu. Tôi dành nhiều thời gian tìm bài hát, MV phù hợp với bản thân. Mong rằng khán giả sẽ đợi, tại vì tôi sẽ cố gắng để mọi người thấy rằng sự chờ đợi đó không phí. Tôi thấy ra mắt phim nhiều rồi ra bài hát còn là cách đẩy mình lên. Tôi mong muốn mình trở thành người nghệ sĩ, dù nổi tiếng ở lĩnh vực nào tôi thấy cũng vui. Tôi hạnh phúc khi mọi người biết đến mình là diễn viên, ca sĩ hay Sỏi.

Hoàng Yến muốn tập trung vào công việc ở thời điểm hiện tại

Ảnh: ĐPCC

* Trước đây, có những tin đồn về việc Hoàng Yến Chibi giàu có, mua 6 căn nhà. Sự thật như thế nào?
- Giàu hay không thì tôi không biết nhưng tôi thấy cuộc sống của mình đủ. Tôi cũng đính chính thông tin này trên báo, vì đó là nhà số 06 chứ không phải 6 căn nhà. Cuộc sống tôi đủ, chứ nói khá giả thì không. Tôi thấy mình là người tiết kiệm nhất showbiz mới có được cơ ngơi như vậy. Những năm đầu tiên, những thông tin sai như vậy ảnh hưởng đến tôi khá nhiều. Còn bây giờ thì không vì tôi khá bận, không có thời gian quan tâm đến chuyện đó nữa. Tôi có đọc bình luận khen chê. Ngày xưa tôi buồn khóc, còn bây giờ đọc xong để đấy, chỉ cần biết là mọi người còn quan tâm mình.
* Còn chuyện tình cảm của Hoàng Yến thì sao?
- Chắc khỏi bàn đi, chán lắm, vì tôi chẳng có thời gian (cười). Với thật ra tôi thấy không cần thiết trong cuộc sống của tôi bây giờ. Mẹ tôi bảo thôi khỏi cưới chồng luôn cũng được. Mẹ tôi thích 30 tuổi mới cưới. Mẹ cũng không can thiệp chuyện yêu đương vì tôi là người khá cứng đầu. Bây giờ tôi mất nhiều thời gian cho việc mình làm gì, sống ra sao chứ nói đến việc yêu ai, làm gì với người ta thì chưa nghĩ đến.
* Ngày trước Hoàng Yến thoải mái chia sẻ chuyện tình cảm trên mạng xã hội, còn bây giờ thì hạn chế hơn. Vì sao vậy?
- Vì ngày xưa tôi là trẻ con, còn bây giờ tôi là người lớn. Chuyện tình yêu là chuyện hai người, để bất kỳ người thứ ba, thứ tư biết thì đó không còn là chuyện tình yêu nữa. Một khi tôi yêu sẽ giấu cho khỏi ai biết. Hoàng Yến Chibi trong tình yêu là một đứa ngốc nghếch. Mẫu người của tôi cao cao một xíu, đẹp trai và mang lại cho tôi cảm giác bình yên, an toàn. Còn tài chính thì như thế nào cũng được, miễn là tầm tôi. Vì nếu là người yêu tôi, kiếm ít tiền hơn tôi thì chính người ta sẽ tự ti, kể cả tôi không nói gì. Khi yêu, chắc chắn sẽ cãi nhau nhiều. Với tôi, yêu là để cưới, nên tôi chọn người như thế nào cũng được, nhưng người ta phải kiếm được bằng mình, hoặc hơn mình thì mới có tiếng nói trong gia đình, chứ không người ta tự tạo áp lực cho mình.
* Cảm ơn Hoàng Yến Chibi vì những chia sẻ thú vị này. Chúc bạn thành công hơn nữa trong công việc và cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.