Hôn nhân viên mãn của nữ danh hài không 'đẹp' nhưng 'độc' Thu Trang

05/02/2018 16:15 GMT+7

Không nhiều ồn ào, cặp đôi Thu Trang và Tiến Luật tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả nhờ nét duyên hài trời cho và cả lối sống sạch, thuận hòa trong làng giải trí.

Cặp đôi Thu Trang và Tiến Luật bén duyên với nhau từ khi diễn chung trên sân khấu kịch Thế giới trẻ. Đến đầu năm 2011, hai người quyết định về chung nhà “góp gạo thổi cơm chung”. Con trai chung của cả hai đã lên 5 tuổi và được mọi người nhận xét giống cha y đúc.
Nữ diễn viên Nắng chia sẻ sau khi kết hôn Tiến Luật luôn là chỗ dựa tuyệt vời giúp chị vượt qua những khó khăn, suy nghĩ tiêu cực, từ đó tinh thần luôn lạc quan, sự nghiệp cũng thăng hoa hơn rất nhiều.
"Anh cũng là người điềm tĩnh và thông minh giúp ghìm lại những cơn nóng giận nhất thời của tôi. Để hôn nhân bền vững chúng tôi đặt ra "giao ước" mỗi khi xảy ra mâu thuẫn thì dù người sai mười mươi là vợ thì chồng vẫn là người phải xin lỗi trước. Bản thân tôi rất bướng nên anh ấy luôn nhường nhịn và chủ động làm lành”, Thu Trang chia sẻ bí quyết giữ hạnh phúc.
Nam diễn viên vỗ tay tưng bừng khi bà xã nhận được giải thưởng
Thu Trang kể khi mới về chung nhà, cả hai đều có những bất đồng khi cái “tôi” nghệ sĩ cũng như cá tính khác người của nhau khiến cuộc hôn nhân của họ khá chông chênh. Thế nhưng, trải qua quãng thời gian hơn 6 năm, gia đình nhỏ ấy vẫn vững vàng hạnh phúc nhờ việc đặt ra quy tắc tôn trọng nhau.
Hơn chục năm theo nghề, từ một diễn viên không ai nhớ mặt, Thu Trang dần khẳng định tên tuổi trong làng kịch với những vai diễn khó ai thay thế tại sân khấu Thế giới trẻ. Sở hữu một gương mặt “phản diện” nên chị chưa bao giờ được chọn làm đào thương hay đào đẹp. Hễ nhắc tới Thu Trang là nhắc tới một cô gái ốm ốm, tướng dong dỏng, nhưng chất giọng rất đặc trưng không lẫn vào đâu.
Vậy mà sau hai năm kết hôn, Thu Trang bắt đầu gây được dấu ấn khi lọt vào top 3 Giải thưởng truyền hình HTV 2013. Sau vài gameshow truyền hình, nét duyên của Thu Trang gây ấn tượng với nhà sản xuất phim Nắng của đạo diễn Đồng Đăng Giao. Từ vai bà mẹ thiểu năng yêu con hết mực, Thu Trang trở thành một cái tên ăn khách mới của điện ảnh với hàng loạt dự án như 49 Ngày phần 2, Chí Phèo ngoại truyện, sắp tới là 798 Mười.
Tiến Luật luôn đứng sau Thu Trang từ gia đình đến sân khấu
Thành công trong công việc, cuộc sống của nữ danh hài khá bình an và hạnh phúc với vai trò người vợ, người mẹ. Sau những giờ quay phim, những ngày làm việc tất bật, Thu Trang vẫn luôn có một nơi chốn bình yên trở về, được người chồng Tiến Luật tháp tùng trong mọi hoạt động. 
Gặp Thu Trang ngoài đời, bất ngờ là cô khá trầm tính. "Một phần cũng do mình lớn tuổi rồi, va vấp cũng nhiều nên lời ăn tiếng nói cũng thận trọng hơn. Diễn viên hài tính cách vui vẻ thì hợp với nghề hơn là đúng, nhưng mà mỗi người mỗi khác. Giống như khi bạn nói chuyện với Trấn Thành, Thành sẽ nói luyên thuyên với bạn luôn. Còn riêng tôi thì tôi trầm lắm, nhưng khi lên sân khấu thì tôi sẽ khác ngay", cô nói.
Thu Trang rất chịu khó đầu tư vào nhan sắc. Ông xã Tiến Luật cũng ủng hộ vợ đi làm đẹp. Anh tin rằng nghệ sĩ phải chỉn chu, tôn trọng khán giả
Là hai nghệ sĩ tạo được chỗ đứng trong làng nghệ thuật, song thu nhập của hai vợ chồng nghệ sĩ hài không đến mức sao hạng A. Cô kể nếu chịu khó đi "cày" thì đủ và dư cho cuộc sống, chăm lo môi trường học tốt cho con. Theo Thu Trang, mỗi suất diễn ở sân khấu kịch dao động từ 1 - 2 triệu đồng. Một tuần không có diễn được bao nhiêu suất, trừ lễ tết. Nếu chỉ diễn ở sân khấu thì không đủ trang trải cho tất cả chi phí của người diễn viên như: son phấn, trang phục, đi lại, gia đình, con cái... Nhờ chăm chỉ đi show ngoài, làm quảng cáo, thu nhập từ kênh cá nhân, cả hai may mắn có cuộc sống thoải mái.
Hỏi về biệt danh "Hoa hậu hài" của Thu Trang, cô hài hước kể có lần giao lưu trên sân khấu, nữ danh hài và MC đối đáp bằng chữ "H" với nhau: "Lúc đó ảnh mới vuột miệng gọi tôi là Hoa hậu hài nên khán giả nhớ và hay gọi tôi như thế thôi. Chứ trong nghề, không có diễn viên nào gọi tôi như thế đâu (cười). Tôi tự tin mình "độc" chứ không đẹp".
Dù không quá tự tin vào nhan sắc, song Thu Trang không xem nhẹ việc chăm sóc bản thân. Vừa ra mắt dự án điện ảnh 789 Mười, Thu Trang được Tiến Luật đưa đến chỗ đồng nghiệp Diệp Bảo Ngọc để tư vấn vì nữ diễn viên đang kinh doanh spa. Trước sự quan tâm của Tiến Luật dành cho Thu Trang, Diệp Bảo Ngọc bày tỏ sự ngưỡng mộ. Thậm chí đôi khi người đẹp mủi lòng và thầm mong muốn có người đàn ông hết lòng vì mình như cách Tiến Luật dành cho Thu Trang.
"Hiếm người đàn ông nào cùng vợ đến spa, ngồi lắng nghe tư vấn và thậm chí động viên vợ trải nghiệm nhiều dịch vụ như anh Luật. Ngọc thích cách anh Luật lo lắng, chăm sóc chị Trang từng li từng tí như vậy. Thậm chí, anh còn nói với riêng Ngọc phải làm sao để chị Trang đẹp nhất, tự tin nhất trong ngày tết. Chị Trang thật may mắn khi có người đàn ông cạnh mình như thế", Diệp Bảo Ngọc chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.