'Hồn papa da con gái' được khen hay hơn bản Nhật

23/12/2018 09:20 GMT+7

Chỉ cần 15 phút đầu tiên, khán giả thật sự bị thu hút vào cốt truyện tuy cũ mà rất mới này.

Hồn papa da con gái ngay từ khi công bố dự án đã gây xôn xao không chỉ bởi ê-kíp thực hiện được bảo chứng qua những dự án chất lượng, mà còn bởi kịch bản chuyển thể từ một tiểu thuyết rất ăn khách tại Nhật và cũng có bản truyền hình thành công ở xứ phù tang. 
Tuy nhiên, phiên bản Việt là một bộ phim làm rất tốt, thậm chí so với 7 ngày của cha và con gái, Hồn papa da con gái nhỉnh hơn vài phần. Phim không bám vào nguyên tác mà chỉ mượn cái ý về sự hoán đổi thân xác để từ đó viết nên câu chuyện rất riêng. Biên kịch đã dũng cảm phá bỏ hoàn toàn kết cấu tiểu thuyết, mang đến cho khán giả một bộ phim đậm đà chất Việt. Không chỉ đảm bảo “phần nhìn” với tà áo dài nữ sinh thước tha, ngôi nhà màu xanh với những vật dụng đậm chất Việt hay sáng tạo một phòng làm việc bắt mắt dường như chỉ có trong mơ, Hồn papa da con gái còn ghi điểm bởi lời thoại tự nhiên, mang hơi hướng thời đại, gây thích thú cho dân marketing, đặc biệt là mô tả rất đúng đời sống học đường.
Thể nghiệm táo bạo, Hồn papa da con gái ghi điểm tuyệt đối1
Phim lướt qua những rắc rối liên quan đến giới tính mà chú trọng khai thác “bản sắc” trong mỗi người Ảnh: Chánh Phương Films
Dù chuyển thể từ tiểu thuyết Nhật, đạo diễn là người Nhật, trong phim có liên quan đến Nhật Bản, nhưng toàn bộ câu chuyện lại toát lên không khí Việt Nam 100%. Hồn papa da con gái “ăn đứt” bản Nhật ở nhiều yếu tố, trong đó, phim mạnh dạn cắt bỏ tuyến nhân vật người mẹ còn sống trong nguyên tác, thay bằng chi tiết người mẹ đã mất nhưng cô con gái mãi không chấp nhận được sự thật này. Hình ảnh gia đình vừa khuyết vừa tròn bởi lúc nào cũng có sự hiện diện của người mẹ trong tâm trí của hai cha con biến bộ phim không chỉ đơn thuần là về tình cha con mà còn bao hàm cả những tình cảm thiêng liêng khác.
Vườn hồngThể nghiệm táo bạo, Hồn papa da con gái ghi điểm tuyệt đối2
Thái Hòa tiếp tục là “linh hồn” của những bộ phim mà anh góp mặt Ảnh: Chánh Phương Films
Cùng ê-kíp, phim làm người xem liên tưởng đến một tác phẩm rất hot vào năm ngoái Em chưa 18. Hồn papa da con gái có một câu chuyện vừa hài hước vừa xúc động, phần thông điệp mạnh mẽ và ý nghĩa, cũng như cách khai thác câu chuyện táo bạo và đa chiều hơn Em chưa 18. Tuy nhiên, phim không có được những câu nói trở thành “trend” cho giới trẻ như cách mà Em chưa 18 làm được.
Điểm cộng lớn nhất của Hồn papa da con gái chính là việc nhà làm phim cực kỳ thông minh trong cách dẫn dắt câu chuyện, không tham lam và ôm đồm nhiều tình tiết, mà biết chắt lọc để tạo ra câu chuyện đầy đặn. Nếu trong những bộ phim khác, nhân vật đứa con gái sẽ tương tự một cậu học sinh hot boy, còn người cha sẽ vướng vào chuyện tình cảm nơi công sở, thì Hồn papa da con gái mạo hiểm xóa bỏ gần hết tuyến tình cảm, vốn là yếu tố thu hút khán giả ở một bộ phim giải trí. Phim đúng nghĩa là về gia đình, xoay quanh mối quan hệ cách biệt quan điểm và tính cách giữa hai thế hệ, yếu tố tình cảm chỉ là chút hương liệu cho bộ phim thêm nồng nàn hơn.
Thể nghiệm táo bạo, Hồn papa da con gái ghi điểm tuyệt đối3
Kaity Nguyễn chứng tỏ diễn xuất ổn định từ Em chưa 18 qua Hồn papa da con gái Ảnh: Chánh Phương Films
Tuy kịch bản hoán đổi thân xác hướng thị trường, bộ phim vẫn đậm chất điện ảnh nhờ những trường đoạn kéo dài, đặc biệt là màn ballet ảo diệu cuối phim. Không có thoại mà chỉ có động tác nhảy múa cùng với âm nhạc, nhưng vẫn khiến khán giả say mê theo dõi. Hồn papa da con gái có ít nhất hai lần đánh mạnh vào cảm xúc của khán giả, một là rưng rưng theo mối quan hệ cha con của Hải (Thái Hòa) và Châu (Kaity Nguyễn), hai là vỡ òa cảm xúc khi Châu biểu diễn trên sân khấu. Thái Hòa và Kaity Nguyễn chia nhau đất diễn, tung hứng qua lại tạo nên tiếng cười và cả sự xúc động cho khán giả, trong khi những diễn viên phụ và khách mời góp mặt cũng tạo được sự duyên dáng rất riêng như NSƯT Hồng Vân, Kathy Uyên, Huy Khánh, NSƯT Thành Lộc…
Những năm gần đây, điện ảnh Việt Nam có dấu hiệu khởi sắc khi có hàng loạt tác phẩm được đánh giá cao về nội dung và cách thể hiện. Đó có thể là những bộ phim đánh vào gu của khán giả, mang yếu tố thương mại. Đó cũng có thể là những bộ phim thể nghiệm táo bạo. Hồn papa da con gái dung hòa cả hai yếu tố trên khi hội tụ dàn diễn viên nổi tiếng, xinh đẹp có, thực lực có, không thiếu những yếu tố hài hước, đậm đà tình cảm gia đình. Bộ phim thích hợp cho cả khán giả trẻ, dân văn phòng và cả nhà cùng thưởng thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.