Huế ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch

14/01/2018 16:24 GMT+7

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa xây dựng Bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch và cho biết sẽ triển khai trong tháng 1 này sau khi nhận được sự góp ý từ người dân.

Bộ quy tắc gồm các điều nên và không nên khi đi du lịch, được thể hiện dưới dạng file hình ảnh đính kèm chú thích bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Trong đó, du khách nên tôn trọng truyền thống văn hóa, phong tục tập quán địa phương; văn minh lịch sự nơi công cộng; có ý thức bảo vệ di tích văn hóa lịch sử; giúp đỡ người già, trẻ nhỏ nơi công cộng; xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ.
Du khách không nên có hành vi phá hoại cảnh quan thiên nhiên, xả rác; la hét, cười nói lớn ở nơi công cộng; say xỉn mất kiểm soát; đeo bám, chèo kéo du khách; phân biệt đối xử với khách du lịch.
Theo Sở Du lịch tỉnh, Bộ quy tắc được đưa ra nhằm nâng cao nhận thức của người dân, các doanh nghiệp địa phương và du khách đến Huế. Qua bộ quy tắc, sẽ từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.