Hữu Tín ‘đại náo’ Sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn

Hoàng Kim
Hoàng Kim
29/07/2020 21:40 GMT+7

Hữu Tín vừa làm náo động Sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn (TP.HCM) qua vai A Sửu trong vở kịch Người vợ ma , khiến khán giả cười không ngớt.

Thật ra cái tên Hữu Tín không phải là mới. Anh chính là Quán quân của Cười xuyên Việt 2016 và Quán quân Nghệ sĩ đa tài năm 2017 - hai danh hiệu phải vượt qua biết bao thí sinh mới có được. Tuy nhiên, sân khấu lại là một lĩnh vực mà Hữu Tín theo đuổi suốt từ năm 2009 tới giờ, nghĩa là hơn 10 năm mới chinh phục được khán giả.
Tốt nghiệp khoa diễn viên tại Đại học Sân khấu-Điện ảnh TP.HCM năm 2009 là Hữu Tín về ngay sân khấu của NSND Hồng Vân. Nhưng rồi suốt mấy năm dường như Hữu Tín chỉ đóng những vai phụ, lương thấp. Thế là anh lập nhóm hài X-Pro kiếm sống thêm. Từ một gia đình giàu có, chàng thanh niên này lăn lóc ra đời chỉ để theo đuổi ước mơ nghệ thuật. Và ngôi nhà nghệ thuật cũng không phải mở cửa đón anh một cách dễ dàng. Dù những lúc gia cảnh suy sụp, dù có lúc phải tự mình chống đỡ cho mẹ cha, Hữu Tín vẫn mong cánh cửa nghệ thuật sẽ mở rộng cho mình bước vào, không lúc nào muốn bỏ cuộc.

Hữu Tín vai A Sửu, Ốc Thanh Vân vai Thủy trong vở Người vợ ma phiên bản 2020

ẢNH: H.K

Chứng tỏ thực lực bằng vai diễn có ‘sức nặng’ trên sân khấu

Thế rồi Hữu Tín đã được đón nhận thực sự bằng hai vai diễn mới nhất tại Sân khấu kịch Hồng Vân-Chợ Lớn. Năm ngoái là vở Bạch xà truyện với phong cách nhạc kịch trữ tình, tươi tắn, trong đó Hữu Tín đóng vai Thanh trùng - một lão pháp sư ác độc đã phá tan tình duyên và cơ hội hoàn lương của nàng Bạch xà. Hữu Tín đã biến một pháp sư nguyên bản nghiêm nghị, đẳng cấp cao, trở thành một con trùng tinh thuộc đẳng cấp thấp như là vi trùng, độc trùng chuyên gây bệnh cho con người, từ đó mà tính cách trở nên hèn mọn. Nhưng những mảng miếng hài hước của Hữu Tín rất duyên dáng, cứ tung chiêu liên tiếp làm khán phòng dậy sóng vì những tràng cười.
Đến năm 2020, vở Người vợ ma tái dựng và đạo diễn Minh Luân giao vai lão quản gia A Sửu cho Hữu Tín. Một vai diễn mà cái bóng của Thái Hòa quá lớn, dễ làm người khác “lép vế Thật sự thì Thái Hòa đã khai thác nhân vật này một cách tuyệt vời, một ông già người Hoa với tính cách tinh nghịch, thông minh, luôn “bung miếng” suốt 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Phải nói rằng thời lượng xuất hiện của A Sửu rất nhiều, có khi còn hơn cả kép chánh là nhân vật người chồng, nhưng khán giả lại thích, cứ mong A Sửu bước ra. Làm sao để diễn cho được như Thái Hòa chắc không dễ dàng chút nào, nhất là khi phải tập nói tiếng Việt trọ trẹ bằng giọng người Hoa. Vai diễn của người đi trước càng hay thì người đi sau càng bị thử thách.
Hữu Tín đã vượt qua thử thách một cách bất ngờ. Không ai có thể nghĩ anh diễn duyên đến mức ấy. Duyên rất nhiều so với vai trong Bạch xà truyện và các gameshow. A Sửu của Thái Hòa không bị phá đi, mà vẫn thêm thắt được nhiều mảng miếng hài rất riêng, rất “độc” của Hữu Tín. Đặc biệt Hữu Tín hài rất tỉnh, chẳng cần lạm dụng hình thể, ngôn ngữ bậy bạ. Và hay ở chỗ cũng gây cười liên tiếp không thua Thái Hòa. Một diễn viên có thể “xuất chiêu” liên tục xem ra không dễ. Có thể nói tổ nghiệp đã “đãi” anh bằng một vở kịch hay, một nhân vật hay để anh có sức đi tiếp con đường gian khổ.
Hữu Tín chia sẻ: “Đường nghệ thuật gian khổ thật, ai bước vào xin chớ mộng mơ. Thành công đánh đổi bằng bao nhiêu nỗ lực và kiên trì. Nhưng tôi vẫn mong đi mãi trên con đường này. Ước mơ là giúp được cha mẹ sống yên ổn bằng chính những đồng tiền lương thiện làm từ nghệ thuật”. Cuộc sống gia đình giờ đã tạm qua cơn thắt ngặt, Hữu Tín đã có thể nghĩ tới duyên phận của mình. Anh đang có một tình yêu dễ thương với cô bạn cùng nghề sân khấu. Và Hữu Tín vẫn tiếp tục bươn chải để thực hiện cả ước mơ nghệ thuật lẫn ước hạnh phúc của riêng mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.